Chương 22 : Thay đổi

5.1K 9 1
                                    

Hậu cung vẫn thế ! Không có thay đổi gì nhiều kể từ lúc ta đi . Nghe tin Vạn Lịch chiến thắng oanh liệt trở về, hàng trăm cung tần mĩ nữ diễm lệ đứng trước cổng thành nghênh đón . Mặt ai nấy đều biểu cảm nét tươi vui , hoan hỉ , tiếng nói cười không ngớt vang lên .

Vạn Lịch đỡ ta xuống ngựa .rồi dắt tay ta , đường hoàng tiến vào cung Suốt đường đi , ta thì ngủ thiếp đi , chàng thì lẳng lặng chẳng nói câu nào . Lúc gục vào bờ ngực ấm áp của chàng ta mới thấy , trên cổ chàng vẫn còn lưu giữ ngọc bội hình rồng mà chúng ta đã từng trao nhau ở hồ sen đêm trăng . Ta bất giác mỉm cười mãn nguyện ! 

Ta nắm chặt tay chàng . Môi mím chặt thành một đường thẳng . Những nữ nhân trước mặt , trừ Cẩm tỉ tỉ ra , ta đều phát ngán phát sốt . Nhưng muốn ở bên chàng thì ta buộc phải đấu tiếp . Đấu đến hơi cùng lực kiệt , đấu đến dung nhan phai tàn , chung quy là đấu cho đến chết ! Có lẽ ông trời muốn đùa giỡn số mệnh của ta , nên mới sắp đặt ta vào tình cảnh này ... 

Vương Hoàng hậu vấn tóc cao , kiểu cách cầu kì . Cả một rừng hoa lưu ly trên mão làm người ta choáng váng . Nhìn thấy ta , nụ cười trên môi bà ta đông cứng , rồi vụt tắt . Lý phi ở bên cạnh thì thầm gì đó vào tai Vương hậu khiến bà bỗng chốc nghiêm mặt lại . Dường như nhận ra sự thay đổi trên gương mặt vốn ít biểu cảm của bà ta , Vạn Lịch lạnh lùng liếc nhìn Vương công công khiến hắn sợ hãi , vội vàng bê tới trước mặt Vương Hoàng hậu một hộp tặng phẩm quý giá . Lúc này , cơ mặt bà ta mới dịu đi đôi chút . Đoạn , bà ta nhún mình hành lễ :

- Cung nghênh Hoàng thượng trở về ! 

Lập tức , mọi phi tần , nô tì phía sau đều răm rắp làm theo . Vạn Lịch hài lòng ra hiệu cho bọn họ đứng dậy . Rồi chàng cất tiếng :

- Hình như các nàng đã quên mất một người ! 

- Cung nghênh Thần phi Nương nương trở về ! 

Những phi tần dưới cấp Hiền phi liền hành lễ với ta . Ở bên Mông Cổ làm thập bát phu nhân , chức phận thấp nhất trong các vợ của Nỗ Nhĩ Cáp Xích , đương nhiên trở về đây , chứng kiến cảnh này , ta cảm thấy vô cùng lúng túng . Đã lâu rồi chưa được nhiều nữ nhân đối xử một cách cung kính , cẩn trọng như vậy , tự nhiên ta bỗng thấy bản thân được nâng lên tầm cao mới , được lột xác từ chú quạ nhỏ thành con công xinh tươi . Hay ra phết ! 

- Đứng lên cả đi ! - Vương Hoàng hậu đương nhiên không thích thú lắm . Bà ta lạnh lùng ra lệnh cho đám hậu phi rồi nhìn ta cười khẩy . BỊ mất uy , ta cũng đáp lại bà ta bằng nụ cười nửa miệng , còn lạnh nhạt hơn khiến Vương Hoàng hậu mặt mày tối sầm lại . Lý phi nhanh nhẹn hơn cầm tay Vương hậu , nói chuyện phiếm với bà khiến Vương hậu đang hỏa hận ngùn ngụt bỗng che miệng cười ha ha. Ta nghiến răng tự hỏi bản thân không biết tài kể chuyện của Lý phi thế nào mà Vương hậu có vẻ vui thú thế, khi nào nhất định phải triệu ả ta đến cung nói chuyện cho đỡ chán ! Cơ mà không biết Cẩm tỉ tỉ có thích không ?Nhắc đến mới nhớ ra ! Từ nãy tới giờ , ta không thấy tỉ ấy đâu . Túm vội một Quý nhân lạ hoắc gần đó hỏi thăm mới hay : Cẩm tỉ tỉ đang trong thời kì thai nghén lại mới trúng gió khiến cơ thể suy nhược . Hoàng thượng đã miễn cho tỉ ấy mọi nghi thức Hậu cung . Ôi ! Cẩm tỉ tỉ có thai , vậy ta về với Bảo Nhi là đúng rồi !

( Xuyên không ) Tiêu phi Đại náo hậu cungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ