Chương 11 : Tháng ngày hạnh phúc của ta ^^

10.5K 16 4
                                    

- Nàng mài mực giúp ta được không? - Chàng nhờ ta. Giọng nói có chút ấm áp thân thiết . Ta ngoan ngoãn mò mẫm tới gần chiếc bàn .Ta đang bối rối không biết nghiên mực ở đâu thì một bàn tay đã nắm lấy tay ta.

- Nghiên ở chỗ này . Nào ! Để ta giúp nàng.

Tay ta theo sự điều khiển của chàng cứ thế di chuyển cục đá mài một cách khéo léo vô cùng .

Sau đó , ta nhận ra tiếng bút lông chạm rất khẽ lên giấy .

- Chàng đang viết cái gì vậy? - Ta tiện miệng hỏi.

- Viết thánh chỉ phong nàng làm Phi.

Ta phẩy tay , cười lớn :

- Tạ ơn Đại vương !

Hừ ! Ta chỉ nói vậy thôi chứ phong ta làm phi là điều đương nhiên rồi. Mà đáng ra phải thực hiện ngay từ tháng đầu tiên mới đúng.

Ta xoa nhẹ vào chiếc bụng đang nhô cao , hỏi Tiểu Bảo Bảo :

- Tiểu Bảo Bảo của ta , cuối cùng mẫu thân cũng đã được phong làm Phi . con có vui không?

- Tiểu Bảo Bảo nhất định là rất vui. - Tư Dao đứng bên cười cười .

Hi hi !  Chàng đã viết xong thánh dụ và đưa cho ta. Nhưng chuyện lớn như phong phi mà chàng cũng không thông báo cho Vương Hoàng hậu một tiếng sao? E rằng về sau ta sẽ gặp nhiều thị phi.

Vạn Lịch như nhìn thấu tâm can ta :

- Yên tâm ! Sau này ta sẽ bảo vệ mẫu tử nàng.

- Dao Dao , phong hiệu mới của ta là gì vậy? - Vì không nhìn thấy Thánh chỉ viết gì, ta quay sang hỏi Tư Dao.

- Bẩm Nương nương, là Tiêu Thần phi (*) !

(* Thần phi : đứng sau Hiền phi , Quý phi )

***

Hàng ngày , chàng vẫn giữ lời hứa tới thăm ta, kể cho ta tất cả những chuyện trên trời dưới biển. Ta rất hào hứng lắng nghe . Thỉnh thoảng cười nói bình phẩm .

-

. Những tháng ngày đẹp như mộng này khiến ta đâm lo sợ. Sợ rằng một ngày nào đó , nó biến mất , ta sẽ lại rơi vào cảnh cô độc như xưa. 

...

Yến tiệc mừng sinh thần ta thật linh đình.

Tuy ta đã mất đi thị giác nhưng khứu giác lại tăng đột biến . Hương rượu và thức ăn cứ thế dấy lên cơn thèm thuồng của ta sau mấy tháng ăn uống thiếu dinh dưỡng .

- Vị kia là Tiêu Thần phi?

- Đúng vậy. Ta còn tưởng Tiêu Thần phi khí chất thanh cao thế nào , thì ra cũng chỉ là một ả mù

- Được sủng ái như nàng ta thì có mù ta cũng muốn.

- Chẳng qua nàng ta đang mang long thai . Sau khi sinh hạ nếu hài tử đó không được lòng Hoàng đế, ngươi nghĩ nàng ta có còn vị trí như ngày nay không?

- E hèm ! Các ngươi đang nói cái gì vậy?

- Thục phi nương nương !

:Cẩm tỉ tỉ cuối cùng cũng được phong làm Thục phi rồi sao? ^^

( Xuyên không ) Tiêu phi Đại náo hậu cungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ