𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥 2

1.5K 31 0
                                    

(𝘐 𝘸𝘢𝘯𝘵 𝘢 𝘴𝘪𝘴𝘵𝘦𝘳 𝘭𝘪𝘬𝘦 𝘺𝘰𝘶)

𝗖𝗶-𝗻'𝘀 𝗽𝗼𝘃;
Habang nakikinig kami ng kapwa ko section e kay ma'am terror ay may biglang sumipa ng pintuan para mapatingin kami sakanya at masira ang pintuan namin.

May pumasok na babae na walang emosyon ang mukha habang nililibot ang paningin sa loob ng classroom. Nang makita niya ang bakanteng upuan na katabi ng saakin ay agad siyang lumapit at umupo.

Nang tingnan ko si ma'am terror ay masamang nakatingin ito sa babae, samantalang ang babae naman ay nakangisi lang siyang tinitingnan.

"𝗖𝗼𝗻𝘁𝗶𝗻𝘂𝗲 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗰𝗹𝗮𝘀𝘀 𝗼𝗹𝗱 𝘄𝗼𝗺𝗮𝗻"

Nagulat kaming lahat sa kanyang sinabi. Wala nang nagawa ang guro namin at nagturo na. Nang matapos na siyang magturo ay padabog siyang lumabas ng classroom namin.

Nang makaalis na ang guro namin ay agad na pumasok si sir alvin, ang aming paboritong guro.

Nang makapasok siya sa classroom ay nagulat siya na may transferee.

"𝗔 𝘁𝗿𝗮𝗻𝘀𝗳𝗲𝗿𝗲𝗲 𝗵𝘂𝗵? 𝗔𝗻𝗱 𝘄𝗼𝗿𝘀𝘁 𝗯𝗮𝗯𝗮𝗲 𝗽𝗮" Sambit ni sir alvin habang inaayos ang gamit niya

"𝗮𝗹𝘃𝗶𝗻𝗼... 𝗹𝗼𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗺𝗲 𝗻𝗼 𝘀𝗲𝗲 𝗵𝘂𝗵?" Nagulat kami sa sinabi ng transferee.

Mag kakilala sila? Gulat na nag angat ng tingin si sir alvin at nakangangang nakatingin sa transferee.

"𝗦𝗼 𝗶𝗸𝗮𝘄 𝗽𝗮𝗹𝗮 𝗮𝗻𝗴 𝗯𝗮𝗴𝗼𝗻𝗴 𝗸𝗮𝗸𝗹𝗮𝘀𝗲 𝗻𝗶𝗹𝗮, 𝗶 𝗵𝗼𝗽𝗲 𝗻𝗮 𝘄𝗮𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗴𝘂𝗹𝗼𝗻𝗴 𝗺𝗮𝗻𝗴𝘆𝗮𝘆𝗮𝗿𝗶 𝗱𝗶𝘁𝗼"

"𝗢𝗵 𝗮𝗹𝘃𝗶𝗻𝗼, 𝗴𝗮𝗻𝗼𝗻 𝗻𝗮 𝗯𝗮 𝗮𝗸𝗼 𝗸𝗮 𝘁𝗿𝗼𝘂𝗯𝗹𝗲 𝗺𝗮𝗸𝗲𝗿? 𝗛𝗺𝗺𝗺?"

"𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗸𝗮𝗽𝗮 𝗿𝗶𝗻 𝗻𝗮𝗴𝗯𝗮𝗯𝗮𝗴𝗼 𝗷𝗮𝘆. 𝗦𝘁𝗮𝗻𝗱 𝘂𝗽 𝗷𝗮𝘆, 𝗽𝗹𝗲𝗮𝘀𝗲 𝗶𝗻𝘁𝗿𝗼𝗱𝘂𝗰𝗲 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝘀𝗲𝗹𝗳"

Napaface palm nalang ang transferee at tumayo sa unahan.

"𝗝𝗮𝘀𝗽𝗲𝗿 𝗝𝗲𝗮𝗻 𝗠𝗮𝗿𝗶𝗮𝗻𝗼, 17" Malamig na sabi nito at dire diretsong umupo sa upuan.
_______

Kakatapos lang ng klase ni sir alvin at nakita ko si jasper jean na nakaupo habang nakapalungbaba. Agad ko itong kinalabit at para magpakilala.

"𝗛𝗶, 𝗜'𝗺 𝗖𝗶-𝗻 𝗣𝗲𝗿𝗮𝗹𝘁𝗮"

"𝗡𝗶𝗰𝗲 𝘁𝗼 𝗺𝗲𝗲𝘁 𝘆𝗼𝘂 𝗰𝗶-𝗻, 𝘄𝗵𝗮𝘁 𝗮 𝗻𝗶𝗰𝗲 𝗻𝗮𝗺𝗲 𝗵𝘂𝗵? 𝗕𝘁𝘄 𝗶'𝗺 𝗷𝗮𝘀𝗽𝗲𝗿 𝗷𝗲𝗮𝗻 𝗺𝗮𝗿𝗶𝗮𝗻𝗼 𝘆𝗼𝘂 𝗰𝗮𝗻 𝗰𝗮𝗹𝗹 𝗺𝗲 𝗷𝗮𝘆𝗷𝗮𝘆"

"𝗣𝘄𝗲𝗱𝗲𝗻𝗴 𝗮𝘁𝗲 𝗷𝗮𝘆𝗷𝗮𝘆 𝗻𝗮𝗹𝗮𝗻𝗴?"

"𝗢𝗵 𝘀𝘂𝗿𝗲, 𝗯𝘂𝘁 𝘄𝗵𝘆?"

"𝗞𝗮𝘀𝗶 𝗮𝘁𝗲 𝗷𝗮𝘆, 𝗶 𝘄𝗮𝗻𝘁 𝗮 𝘀𝗶𝘀𝘁𝗲𝗿 𝗹𝗶𝗸𝗲 𝘆𝗼𝘂"

"𝗦𝗶𝘀𝘁𝗲𝗿 𝗹𝗶𝗸𝗲 𝗺𝗲? 𝗔 𝘁𝗿𝗼𝘂𝗯𝗹𝗲 𝗺𝗮𝗸𝗲𝗿 𝗮𝗻𝗱 𝗮 𝗸𝗿𝗶𝗺𝗶𝗻𝗮𝗹 𝗵𝘂𝗵?"

"𝗪𝗮𝗹𝗮 𝗽𝗼 𝘀𝗮 𝗺𝘂𝗸𝗵𝗮 𝗺𝗼"

"𝗪𝗲𝗹𝗹.... 𝗮𝗿𝗴𝗵 𝗻𝗲𝘃𝗲𝗿 𝗺𝗶𝗻𝗱"

Pagkatapos naming mag usap ay agad siyang lumabas ng classroom. Hindi ko na siya sinundan dahil baka dumating na ang teacher namin.

AMNSEWhere stories live. Discover now