𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥 1

3.5K 71 3
                                    

(𝘑𝘢𝘴𝘱𝘦𝘳 𝘑𝘦𝘢𝘯 𝘔𝘢𝘳𝘪𝘢𝘯𝘰)

𝗝𝗮𝘆 𝗝𝗮𝘆'𝘀 𝗽𝗼𝘃;
I'm Jasper Jean Mariano, mahilig makipag basag ulo at kung ano ano pa. Wala akong ginawa kundi makipag basag ulo nalang o humanap ng gulo araw araw.

Nakakailang lipat na ako ng skwelahan pero hindi parin ako nagtitino. Umiikot ang mundo ko sa Kain, tulog, gumala at makipag away, uuwi ng may bangas sa mukha at hindi papansinin ang mga sermon nila mama at papa.

Maraming nagtatanong sa akin kung bakit naging ganito daw ako. Sa totoo lang mabait ako noon, mahinhin at hindi makabasag pinggan.

People change ika nga nila. Lahat naman nag babago lalo kung sobra ka talagang nasaktan. I'm a victim of bullying when i was first year highschool.

Binubully nila ako araw araw, wala akong magawa kundi tanggapin ang mga pasakit nila saakin. Hanggang sa dumating yung time na ako yung tinuro nila sa salang pagpatay na hindi ko naman ginawa.

Nang pagkatapos mangyari yon, parang kriminal na ang tingin at turing saakin ng pamilya ko.

Habang nakahiga ako sa kama ko ay nagmumuni muni ako sa dito. Bawat araw ay parang may kulang sa pagkatao ko na hindi ko mawari. Habang nakahiga ako ay may kumatok sa pintuan ko ng pagkalakas lakas.

Dali dali akong tumayo at binuksan ang pintuan ng kwarto ko at bumungad saakin si mama at papa na galit na galit kasama si kuya aries na poker face lang.

"𝗪𝗵𝗮𝘁?" Malamig kong tanong sa kanila

Alam kong bastos ang pakikitungo ko sa kanila pero hindi ko sila masisisi dahil bastos din sila makiag usap saakin at parang hindi pamilya ang tingin nila saakin.

"𝗪𝗮𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗵𝗶𝘆𝗮 𝗸𝗮𝗻𝗴 𝗯𝗮𝘁𝗮 𝗸𝗮, 𝗮𝗹𝗮𝗺 𝗺𝗼? 𝗣𝘂𝗿𝗼 𝗽𝗿𝗼𝗯𝗹𝗲𝗺𝗮 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗮𝗻𝗴 𝗱𝗮𝗹𝗮 𝗺𝗼 𝗱𝗶𝘁𝗼 𝘀𝗮 𝗽𝗮𝗺𝗶𝗹𝘆𝗮 𝗻𝗮𝘁𝗼!" Galit na sigaw ni mama saakin

"𝗔𝗻𝗼 𝗻𝗮 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝗯𝗮 𝗮𝗻𝗴 𝗽𝗿𝗼𝗯𝗹𝗲𝗺𝗮 𝗺𝗼 𝘁𝗮𝗻𝗱𝗮?"  Irita kong tanong dito

"𝗔𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗽𝗿𝗼𝗯𝗹𝗲𝗺𝗮 𝗸𝗼 𝗵𝗮? 𝗡𝗮 𝗸𝗶𝗰𝗸 𝗼𝘂𝘁 𝗸𝗮𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝘀𝗮 𝗽𝗶𝗻𝗮𝗽𝗮𝘀𝘂𝗸𝗮𝗻 𝗺𝗼 𝗱𝗮𝗵𝗶𝗹 𝘀𝗮 𝗸𝗮𝘄𝗮𝗹𝗮𝗻𝗴𝗵𝗶𝘆𝗮𝗮𝗻 𝗺𝗼𝗻𝗴 𝗴𝗶𝗻𝗮𝘄𝗮. 𝗠𝗮𝗹𝗮𝗸𝗶 𝗸𝗮𝗻𝗴 𝗸𝗮𝗵𝗶𝗵𝗶𝘆𝗮𝗻 𝘀𝗮 𝗽𝗮𝗺𝗶𝗹𝘆𝗮 𝗻𝗮𝘁𝗶𝗻!" Galit na galit na sambit nito

"𝗜 𝗱𝗼𝗻'𝘁 𝗰𝗮𝗿𝗲, 𝗽𝘄𝗲𝗱𝗲 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝗻𝗮 𝗹𝘂𝗺𝗶𝗽𝗮𝘁 𝗻𝗮𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗴 𝘀𝗸𝘄𝗲𝗹𝗮𝗵𝗮𝗻 𝗲𝗵"

"𝗧𝗮𝗹𝗮𝗴𝗮, 𝗺𝗮𝗴-𝗮𝗮𝗿𝗮𝗹 𝗸𝗮 𝘀𝗮 𝗲𝘀𝗸𝘄𝗲𝗹𝗮𝗵𝗮𝗻 𝗻𝗮 𝗸𝘂𝗻𝗴 𝘀𝗮𝗮𝗻 𝗻𝗮𝗴-𝗮𝗮𝗿𝗮𝗹 𝗮𝗻𝗴 𝗸𝘂𝘆𝗮 𝗺𝗼 𝗻𝗴 𝗺𝗮𝗴𝘁𝗶𝗻𝗼 𝗸𝗮!" sigaw nito saakin

"𝗞" sambit ko at pinagsarhan na sila ng pinto

"𝗝𝗔𝗦𝗣𝗘𝗥 𝗝𝗘𝗔𝗡 𝗠𝗔𝗥𝗜𝗔𝗡𝗢𝗢𝗢𝗢!" Rinig kong sigaw ni papa sa labas ng kwarto ko

Hindi ko na pinansin ang mga sinasabi nila dahil sanay na ako.  Araw araw namang ganyan eh kaya hindi na ako nagsasalita.
________

Maaga akong ginambala ni kuya aries dahil aalis na daw kami. Alam kong labag sa loob nito na isabay ako papunta sa bago kong skwelahan na papasukan.

Ayaw daw niyang malate dahil sinusundo niya pa ang girlfriend niya. Hindi ko kilala kung sino ang girlfriend niya dahil wala naman akong pakeelam.

Habang naglalakad ako sa hallway papunta sa classroom ay lahat ng madadaanan ko ay tinitingnan ako. Pinagbubulungan kesyo maganda, sexy at kung ano ano pa. Hindi ko sila pinansin at diretso langa ng tingin ko sa dinadanan ko na walang pinapakitang ekpresyon sa mukha.

Nang makarating ako sa tapat ng classroom ay walang alinlangan kong sinipa ang pintuan ng classroom dahilan para masira ang pintuan at hinarap ang guro na namumula sa galit.

"𝗪𝗵𝗮𝘁 𝘁𝗵𝗲 𝗵𝗲𝗹𝗹?!"

Nginisihan ko lang ang guro at humanap ng upuan at umupo roon sabay harap sa guro na matalim ang tingin saakin.

"𝗖𝗼𝗻𝘁𝗶𝗻𝘂𝗲 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗰𝗹𝗮𝘀𝘀 𝗼𝗹𝗱 𝘄𝗼𝗺𝗮𝗻"

AMNSEWhere stories live. Discover now