𝗝𝗮𝘆 𝗝𝗮𝘆'𝘀 𝗽𝗼𝘃;
Nagising ako sa mahabang pagkakatulog ng dahil sa ingay.Ng imulat ko ang aking mata agad akong nakaramdam ng uhaw kaya agad kong tiningnan ang paligid kung may tao ba o wala para hingan ng tubig.
Nakita ko ang pamilya ko na masayang nagtatawanan sa upuan malapit sa hospital bed ko kaya napangiti nalang ako habang nakatingin sa kanila.
"𝗧-𝘁𝘂𝗯𝗶𝗴" Agad naman silang natigilan at tiningnan nila ako.
Agad naman silang tumakbo palapit sa akin at priness ang botton malapit sa hinihigaan ko para tumawag ng doctor.
Si aries naman ay binigyan agad ako ng tubig para makainom na ako. Kitang kita ko sa mata niya ang saya.
"𝗢𝗸𝗮𝘆 𝗸𝗮𝗻𝗮 𝗯𝗮 𝗷𝗮𝘆? 𝗠𝗮𝘆 𝗻𝗮𝗿𝗮𝗿𝗮𝗺𝗱𝗮𝗺𝗮𝗻 𝗸𝗮𝗯𝗮? 𝗠𝗮𝘆 𝗺𝗮𝘀𝗮𝗸𝗶𝘁 𝗯𝗮 𝘀𝗮𝘆𝗼? 𝗔𝘀𝗮𝗻?" Sunod sunod na tanong sa akin ni aries
Napatawa naman ako ng mahina dahil sa sunod sunod na tanong nito sa akin.
"𝗞𝗮𝗹𝗺𝗮, 𝗺𝗮𝗵𝗶𝗻𝗮 𝗮𝗻𝗴 𝗸𝗮𝗹𝗮𝗯𝗮𝗻" Natatawang wika ko
"𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗸𝗮𝗽𝗮 𝗿𝗶𝗻 𝗻𝗮𝗴𝗯𝗮𝗯𝗮𝗴𝗼, 𝗺𝗮𝘀𝘆𝗮𝗱𝗼 𝗸𝗮𝗽𝗮 𝗿𝗶𝗻𝗴 𝗽𝗶𝗹𝗼𝘀𝗼𝗽𝗼. 𝗠𝗮𝗶𝗯𝗮 𝘁𝗮𝘆𝗼 𝗺𝗮𝘆 𝗺𝗮𝘀𝗮𝗸𝗶𝘁 𝗯𝗮 𝘀𝗮𝘆𝗼?" Tanong sa akin ni aries
Umiling lamang ako sa kanya at tipid na ngumiti. Maya maya pa ay may pumasok na doctor upang ako ay tingnan.
Pagkatapos akong icheck up ng doctor ay agad naman itong umalis.
"𝗺𝗮𝗴𝗽𝗮𝗵𝗶𝗻𝗴𝗮 𝗸𝗮 𝗺𝘂𝗻𝗮 𝗷𝗮𝘆" Sabi sa akin kuya angelo
Agad naman akong tumango dahil na rin sa nahihilo pa ako.
Pinikit ko ang mata ko at unti unti na akong natulog pero bago pa ako makatulog ay may sinabi pa sa akin si aries na hindi ko narinig.
"𝗦𝗹𝗲𝗲𝗽 𝘄𝗲𝗹𝗹 𝗷𝗮𝘆, 𝗺𝗮𝗵𝗮𝗹 𝗻𝗮 𝗺𝗮𝗵𝗮𝗹 𝗸𝗮 𝗻𝗶 𝗸𝘂𝘆𝗮"
*****
Naalimpungatan ako sa ingay kaya agad na kong minulat ang mata ko.
Nakita ko si aries na nags-selpon kaya tinawag ko ito at agad naman itong pumunta sa akin.
"𝗔𝗻𝗼 𝘆𝗼𝗻 𝗷𝗮𝘆?" Tanong nito sa akin
"𝗕𝗶𝗹𝗵𝗮𝗻 𝗺𝗼 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝗮𝗸𝗼 𝗻𝗴 𝗽𝗮𝗴𝗸𝗮𝗶𝗻, 𝗻𝗮𝗴𝘂𝗴𝘂𝘁𝗼𝗺 𝗻𝗮 𝗮𝗸𝗼" nakanguso kong sabi sakanya kaya natawa naman ito ng mahina at bahagyang ginulo ang buhok ko.
"𝗢𝗸𝗮𝘆, 𝗵𝗶𝗻𝘁𝗮𝘆𝗶𝗻 𝗺𝗼 𝗮𝗸𝗼 𝗱𝗶𝘁𝗼 𝗵𝗮" Sabi nito sa akin at agad na lumabas para bumili ng pagkain ko.
Habang naghihintay ako kay aries ay naalala ko naman ang panaginip ko.
Ang mga section e at ang taong mahal ko daw. Hindi ko maalala ang mga mukha nila dahil sa malabo ito.
Napailing nalang ako dahil panaginip lamang iyon kaya pinagsawalang bahala ko na lang. Pero naisip ko, pwede ko iyong gawing story sa wattpad.
Mahilig akong sumulat ng mga storya kaya binansagan akong Miss pen. Sikat din akong author.
Hindi ko namalayan na nandiyan na pala si aries dala dala ang pagkain kaya agad ko itong kinuha at nilantakan.