( Magbabalik?)
𝗖𝗶-𝗻 𝗽𝗼𝘃;
It's been a year simula nung mawala si ate jayjay. we really miss her, alam naming kasalanan namin kung bakit nagkaganon siya dahil mas naniwala kami sa iba at hindi hiningi ang ekplenasyon.Araw araw kaming bumibisita kila ate jayjay at sa puntod niya. Araw araw kaming humihingi ng kapatawaran niya kahit alam naming wala kaming makukuha na sagot.
kakatapos lang ng klase namin ngayon at bibisita kami sa bahay nila ate jayjay. We need to celebrate her birthday. Alam naming wala na siya pero gustong gusto naming i celebrate yung kaarawan niya bilang pagpapahalaga sa kanya.
Kakarating lang namin sa bahay nila ate jayjay at agad naman kaming pinapasok ni tita gema.
Ilang oras na kaming nakatambay dito sa bahay nila ate jayjay. Nagpapahinga kami ngayon sa sala dahil kakatapos lang namin kumain. Habang nag tatawanan kami ay nag taka kami ng may nag doorbell.
Agad na lumabas si tita gema para tingnan kung sino iyon. Laking gulat naming lahat nang pumasok si tita gema kasama ng mga black crown guards.
Ang black crown guards ay ang mga guards ng royalties. Laking gulat namin na nandito din ang mga royalties. Ang hari at reyna ng Italy kasama ang tatlo nitong mga anak.
Nang makaupo sila sa sala ay agad silang inalok ng cake at juice pero agad na itinaas ng reyna ang kamay niya bilang senyales ng pagtanggi.
"𝗛𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗻𝗮 𝗮𝗸𝗼 𝗺𝗮𝗴 𝗽𝗮𝗽𝗮𝗹𝗶𝗴𝗼𝘆 𝗹𝗶𝗴𝗼𝘆 𝗽𝗮, 𝗶 𝗸𝗻𝗼 𝗻𝗮 𝗱𝗶𝘁𝗼 𝗻𝗮𝗻𝗶𝗿𝗮𝗵𝗮𝗻 𝗮𝗻𝗴 𝗮𝗻𝗮𝗸 𝗸𝗼 𝘀𝗮 𝗹𝗼𝗼𝗯 𝗻𝗴 𝗺𝗴𝗮 𝘁𝗮𝗼𝗻 𝗻𝗮 𝗵𝗶𝗻𝗮𝗵𝗮𝗻𝗮𝗽 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻 𝘀𝗶𝘆𝗮" Seryosong sambit ng reyna
"𝗛-𝗵𝗮? 𝗔𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗮𝗻𝗮𝗸? 𝗠𝗮 𝗮𝗻𝗼𝗻𝗴 𝘀𝗶𝗻𝗮𝘀𝗮𝗯𝗶 𝗻𝗶𝗹𝗮?"Nagtatakang tanong ni aries
"𝗜'𝗺 𝘀𝗼𝗿𝗿𝘆 𝗾𝘂𝗲𝗲𝗻 𝗲𝗹𝗶𝘇 𝗸𝘂𝗻𝗴 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻 𝗻𝗮𝗮𝗹𝗮𝗴𝗮𝗮𝗻 𝘀𝗶 𝗷𝗮𝘆𝗷𝗮𝘆 𝗻𝗴 𝗺𝗮𝗮𝘆𝗼𝘀"
"𝗜 𝗸𝗻𝗼𝘄 𝗯𝘂𝘁 𝗱𝗼𝗻'𝘁 𝗺𝗶𝗻𝗱 𝘁𝗵𝗮𝘁, 𝗞𝗮𝘆𝗮 𝗸𝗮𝗺𝗶 𝗽𝘂𝗺𝘂𝗻𝘁𝗮 𝗱𝗶𝘁𝗼 𝗽𝗮𝗿𝗮 𝗯𝗮𝘄𝗶𝗶𝗻 𝗮𝗻𝗴 𝗮𝗻𝗮𝗸 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻" Sambit ng reyna
Agad na napahagulgol si tita jeana. Lahat kami ay gulong gulo. So it's means hindi tunay na anak ni tita jeana si jayjay at ang tunay na ina nito ay ang queen eliz?
"𝗜'𝗺 𝗿𝗲𝗮𝗹𝗹𝘆 𝘀𝗼𝗿𝗿𝘆 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗵𝗶𝗴𝗵𝗻𝗲𝘀𝘀 𝗯𝘂𝘁 𝗷𝗮𝘆𝗷𝗮𝘆 𝗶𝘀 𝗴𝗼𝗻𝗲, 𝗶𝗺 𝗿𝗲𝗮𝗹𝗹𝘆 𝘀𝗼𝗿𝗿𝘆"
"𝗪𝗵𝗮𝘁? 𝗡𝗼 𝗺𝘆 𝗱𝗮𝘂𝗴𝘁𝗵𝗲𝗿 𝘄𝗮𝘀 𝗻𝗼𝘁 𝗴𝗼𝗻𝗲. 𝗜 𝘄𝗮𝗻𝘁 𝘁𝗼 𝗶𝗻𝗳𝗼𝗿𝗺 𝘆𝗼𝘂, 𝗮𝗹𝗹 𝗼𝗳 𝘆𝗼𝘂 𝗻𝗮 𝗯𝘂𝗵𝗮𝘆 𝗮𝗻𝗴 𝗮𝗻𝗮𝗸 𝗸𝗼 𝗮𝘁 𝗻𝗮𝗴 𝗮𝗮𝗴𝗮𝘄 𝗯𝘂𝗵𝗮𝘆. 𝗡𝗮𝘀𝗮 𝗽𝘂𝗱𝗲𝗿 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻 𝘀𝗶𝘆𝗮. 𝗜 𝘄𝗮𝗻𝘁 𝘁𝗼 𝗶𝗻𝗳𝗼𝗿𝗺 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗮 𝗯𝗮𝗯𝗮𝘄𝗶𝗶𝗻 𝗻𝗮 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻 𝗮𝗻𝗴 𝗮𝗻𝗮𝗸 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻" Nakangiting sambit ni king alexandro
Lahat kami ay gulong gulo, kitang kita namin mismo kung paano pinalibing ang katawan ni ate jayjay. Paanong buhay pa siya? Pero sana maman ay totoo ito, unti unti na akong nabubuhayan ng loob dahil alam kong buhay siya.
Gulat man kaming lahat pero nangibabaw parin ang saya sa amin sa mga nalaman.
Dumaan ang ilang oras at umalis na din ang ang mga black crown. Hindi ko pa rin lubos na maisip ang huling sinabi ng mahal na reyna bago ito umalis.
"𝗠𝗮𝗴𝗯𝗮𝗯𝗮𝗹𝗶𝗸 𝘀𝗶𝘆𝗮, 𝗽𝗲𝗿𝗼 𝘀𝗶𝘀𝗶𝗴𝘂𝗿𝗮𝗱𝘂𝗵𝗶𝗻 𝗸𝗼𝗻𝗴 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗻𝗮 𝗸𝗮𝘆𝗼 𝗺𝗮𝗸𝗮𝗸𝗮𝗹𝗮𝗽𝗶𝘁 𝘀𝗮 𝗸𝗮𝗻𝘆𝗮"
𝗘𝗿𝗶𝗻 𝗽𝗼𝘃;
I'm erin lily, pagkatapos ng pagbisita namin sa bahay na tinutuluyan dati ng kapatid ko ay dumiretso na kami sa mansiyon kung nasaan ang kapatid kong si erris lily. (Jayjay)Sobrang tagal naming siyang hinanap. Pero ngayon nasa tabi na namin siya ulit. Hinding hindi na ako papayag na mawalay na naman saamin ang kapatid ko.
Nakakalungkot lang na akala namin na maayos namin siyang makukuha pero kabaliktaran nito nung nahanap namin siya.
Nag aagaw buhay na nakahiga sa malamig na semento ng eskinita.
Dadalhin namin ngayong gabi sa korea si erris para doon mag pagaling. Pag gumaling siya pinapangako kong babawi kaming pamilya niya sakanya.
"𝗣𝗹𝗲𝗮𝘀𝗲 𝗺𝗮𝗴𝗽𝗮𝗹𝗮𝗸𝗮𝘀 𝗸𝗮 𝗲𝗿𝗿𝗶𝘀, 𝗸𝘂𝘆𝗮 𝗿𝗲𝗮𝗹𝗹𝘆 𝗹𝗼𝘃𝗲'𝘀 𝘆𝗼𝘂" Sabay halik sa noo niya at lumabas na sa kwarto.