𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥 19

352 13 0
                                    

𝗝𝗮𝘆 𝗝𝗮𝘆'𝘀 𝗽𝗼𝘃;
Ilang buwan simula nung magising ako at ilang buwan na rin simula nung naging maayos ang pamilya namin.

Nakompleto na kaming pamilya at wala na akong mahihiling pa.

Pero this past few days napapansin ko na unti unting nagiging malabo na yung paningin ko.

Napapansin ko din na nagiging malambing na yung mga anak ko at sila keifer kasama ang barkada.

Minsan ay may naririnig akong mga boses pero hindi ko mahanap kung saan iyon banda.

Nakatayo ako ngayon dito sa garden habang pinagmamasdan ang mga anak ko at si keifer.

Bakas sa kanilang mukha na sobrang saya nila. Ang mga barkada naman ay nagbabasaan sa swimming pool at nagtutulukan.

Hindi ko namalayan na nakangiti na pala akong nakatingin sa kanilang lahat

"𝗠𝗼𝗺! 𝗜𝗹𝗼𝘃𝗲𝘆𝗼𝘂 𝗽𝗼" sambit ng anak kong babae

"𝗠𝗼𝗺𝗺𝘆, 𝘀𝗼𝗯𝗿𝗮 𝗽𝗼 𝗸𝗮𝗺𝗶𝗻𝗴 𝗻𝗮𝗴𝗽𝗮𝗽𝗮𝘀𝗮𝗹𝗮𝗺𝗮𝘁 𝗻𝗮 𝗻𝗮𝗴𝗶𝗻𝗴 𝗺𝗼𝗺𝗺𝘆 𝗸𝗮 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻." sabi naman ni kris habang nakangiti

"𝗕𝗮𝘀𝘁𝗮 𝗔𝘁𝗲 𝗷𝗮𝘆 𝗹𝗮𝗴𝗶 𝗸𝗮𝗻𝗴 𝗺𝗮𝗴-𝗶𝗶𝗻𝗴𝗮𝘁 𝗵𝗮" singit ni ci-n

Ewan ko pero naiiyak ako sa mga sinabi nila. Para silang nagpapaalam sa akin at hindi na kami magkikita.

"𝗠𝗼𝗺, 𝘀𝗼𝗯𝗿𝗮𝗻𝗴 𝘁𝗮𝘁𝗮𝗴 𝗺𝗼! 𝗡𝗮𝗹𝗮𝗺𝗽𝗮𝘀𝗮𝗻 𝗺𝗼 𝗹𝗮𝗵𝗮𝘁 𝗻𝗴 𝗽𝗮𝗴𝘀𝘂𝗯𝗼𝗸 𝗻𝗮 𝗻𝗮𝗻𝗴𝘆𝗮𝗿𝗶 𝘀𝗮 𝗯𝘂𝗵𝗮𝘆 𝗺𝗼" Proud na sabi ni kurt sa akin

"𝗝𝗮𝘆, 𝗶𝘁'𝘀 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝘁𝗶𝗺𝗲" Nakangiting sabi sa akin ni josh

"𝗠𝗮𝗵𝗮𝗹, 𝗶𝗺 𝗵𝗮𝗽𝗽𝘆 𝗻𝗮 𝗻𝗮𝗴𝗶𝗻𝗴 𝗽𝗮𝗿𝘁𝗲 𝗸𝗮 𝗻𝗴 𝗯𝘂𝗵𝗮𝘆 𝗸𝗼! 𝗜𝗹𝗼𝘃𝗲𝘆𝗼𝘂 𝗯𝗮𝗯𝗲" Naluluhang sabi sa akin ni keifer habang nakangiti

Nagtataka ako sa kanilang lahat, ano ba ang pinagsasabi nila?

Gusto kong ibuka ang bibig ko pero para akong pipi dahil walang lumalabas na salita sa bibig ko.

"𝗝𝗮𝘆, 𝗶𝗻𝗴𝗮𝘁 𝗸𝗮 𝗵𝗮! 𝗠𝗮𝗺𝗶𝗺𝗶𝘀𝘀 𝗸𝗶𝘁𝗮, 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻!"

"𝗕𝗮𝘀𝘁𝗮 𝘁𝗮𝗻𝗱𝗮𝗮𝗻 𝗺𝗼! 𝗺𝗮𝗵𝗮𝗹 𝗻𝗮 𝗺𝗮𝗵𝗮𝗹 𝗸𝗮 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻"

"𝗠𝗮𝗴-𝗶𝗶𝗻𝗴𝗮𝘁 𝗸𝗮 𝗷𝗮𝘆 𝗵𝗮"

"𝗚𝘂𝘀𝘁𝗼 𝗽𝗮 𝘀𝗮𝗻𝗮 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻 𝗻𝗮 𝗺𝗮𝗸𝗮𝘀𝗮𝗺𝗮 𝗸𝗮 𝗽𝗲𝗿𝗼 𝗼𝗿𝗮𝘀 𝗺𝗼 𝗻𝗮 𝗲"

"𝗔𝘁𝗲 𝗷𝗮𝘆! 𝗜𝗻𝗴𝗮𝘁 𝗸𝗮 𝗵𝗮"

Habang sinasabi nila ang mga katagang yon ay unti unti silang nawawala.

Unti unti nadin na sumira ang talukap ng mata ko pero bago yon ay narinig ko pa ang  huling sabi nila.

"𝗝𝗮𝘀𝗽𝗲𝗿 𝗝𝗲𝗮𝗻 𝗠𝗮𝗿𝗶𝗮𝗻𝗼, 𝗯𝗲 𝗯𝗿𝗮𝘃𝗲! 𝗪𝗲 𝗟𝗼𝘃𝗲 𝘆𝗼𝘂!"

AMNSEWhere stories live. Discover now