𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥 26

271 10 1
                                    

𝗝𝗮𝘆 𝗝𝗮𝘆'𝘀 𝗽𝗼𝘃;
Lumipas ang mga araw sobrang daming nangyari.

Nanligaw si keifer hanggang sa sinagot ko siya.

Para siyang linta kung makadikit sa akin. Sobrang possesive.

Mawala lang ako sa tabi niya o hindi makita ay agad na siyang mag aalala.

I really proud to be her girlfriend, why? Dahil nasa kanya na ang lahat ng mga hinahanap ko.

Parang dati lang wala sa plano ko ang mag boyfriend. Pag aaral lang ang nasa utak ko para makauwi na sa US.

Not until dumating siya sa buhay ko, Akala ko sa panaginip ko lang sila makikita, makakasama at mayayakap.

Pero isang araw, pinauwi ako ni kuya angelo kasama si aries dito sa pilipinas para mag aral.

Section e at keifer, akala ko hanggang panaginip lang sila. But now? Masaya nako kasama sila.

"𝗛𝗲𝘆 𝗯𝗮𝗯𝘆?" Nabalik ako sa ulirat ng tawagin ako ni keifer

"𝗨𝗵 𝘆𝗲𝘀?" Tanong ko dito

"𝗦𝗼𝗯𝗿𝗮𝗻𝗴 𝗹𝗮𝗹𝗶𝗺 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝗮𝘁𝗮 𝗻𝗶𝘆𝗮𝗻𝗴 𝗶𝗻𝗶𝗶𝘀𝗶𝗽 𝗺𝗼? 𝗟𝗮𝗹𝗮𝗸𝗶 𝗺𝗼 𝘆𝗮𝗻 𝗻𝗼?" Kunot noong tanong niya sa akin habang naka pameywang sa harapan ko.

Natawa naman ako sa kanya dahil sa inasta niya kaya nakaisip ako ng kalokohan.

"𝗨𝗵 𝘆𝗲𝗮𝗵, 𝗶𝗻𝗶𝗶𝘀𝗶𝗽 𝗸𝗼 𝗸𝘂𝗻𝗴 𝗸𝗲𝗹𝗮𝗻 𝘆𝘂𝗻𝗴 𝗱𝗮𝘁𝗲 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻 𝗻𝗶 𝗸𝗶𝗸𝗼" Nakangiting ani ko dito

Dumilim naman ang mukha niya at agad na nagkasalubong ang mga kilay niya. Palihim naman akong natawa dahil sa reaksyon niya.

"𝗪𝗵𝗮𝘁 𝘁𝗵𝗲 𝗳𝘃𝗰𝗸 𝗷𝗮𝘆! 𝗦𝘁𝗮𝘆 𝗮𝘄𝗮𝘆 𝗳𝗿𝗼𝗺 𝗵𝗶𝗺!" Nagdadabog na aniya

Lahat naman ng ulupong ay nakatingin sa amin habang tumatawa, may nag v-video at may nag s-sulsol.

"𝗡𝗼" Kunwaring tanggi ko

Naiirita naman siyang nakatingin sa akin habang ang mga ulupong naman ay panay ang tawa at asar kay keifer.

"𝗡𝗼? 𝗮𝗿𝗲 𝘆𝗼𝘂 𝘀𝘂𝗿𝗲?" Seryosong tanong nito sa akin

"𝗬𝗲𝗮𝗵" Pa cool kong sabi

"𝗧𝗵𝗲𝗻, 𝗶 𝘄𝗶𝗹𝗹 𝗸𝗶𝗹𝗹 𝗵𝗶𝗺. 𝗧𝗵𝗮𝘁 𝗯𝗮𝘀𝘁𝗮𝗿𝗱 𝘄𝗮𝗻𝘁'𝘀 𝘁𝗼 𝘀𝘁𝗲𝗮𝗹 𝘆𝗼𝘂 𝗳𝗿𝗼𝗺 𝗺𝗲" Sabi niya at aakmang lalabas ng classroom ng bumuhanglit na ako ng tawa.

Kunot noo naman siyang napaharap sa akin habang magkasalubong ang kilay.

"𝗛𝗲𝘆! 𝗛𝗲𝘆! 𝗻𝗮𝗴𝗯𝗶𝗯𝗶𝗿𝗼 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗮𝗸𝗼 𝗸𝗲𝗶𝗳𝗲𝗿 𝗮𝗻𝗼 𝗯𝗮" tumatawang aniya ko

Lumapit naman ito sa akin at umupo sa harapan ko at niyakap ang dalawang hita ko.

Umupo naman ako para pantayan siya kaya nauwi sa yakapan.

**
Habang nag aasaran kami ng mga ulupong ay may isang babae na sumigaw sa pintuan ng classroom namin.

"𝗞𝗲𝗶𝗳𝗲𝗿! 𝗟𝗼𝘃𝗲!" Sigaw nito na nakapag paagaw ng atensyon namin.

"𝗛𝗮𝗹𝗮 𝗮𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗴𝗶𝗻𝗮𝗴𝗮𝘄𝗮 𝗻𝗶𝘆𝗮𝗻 𝗱𝗶𝘁𝗼?"

"𝗦𝗵𝗲'𝘀 𝗯𝗮𝗰𝗸?"

AMNSEWhere stories live. Discover now