(𝘍𝘪𝘢𝘯𝘤𝘦)
𝗖𝗶-𝗻 𝗽𝗼𝘃;
It's been two months nung makita namin siya. Miss na miss ko na talaga ang ate jayjay ko.Kahit hindi niya ako kilala, i really promise na kukulitin ko siya at pilit na ipapaalala ang mga masasayang alaala namin.
Uwian na ngayon at pansin naming nagmamadali si xandra at xandro kaya tinanong na namin sila.
"𝗦𝗮𝗻 𝗸𝗮𝘆𝗼 𝗽𝘂𝗽𝘂𝗻𝘁𝗮?"
"𝗠𝘂𝗸𝗵𝗮𝗻𝗴 𝗻𝗮𝗴𝗺𝗮𝗺𝗮𝗱𝗮𝗹𝗶 𝗸𝗮𝘆𝗼?"
Kamot batok naman silang humarap sa amin at parang kinakabahan sa sasabihin.
"𝗔-𝗮𝗵 𝗲𝗵 𝗸-𝗸𝗮𝘀𝗲"
"𝗪𝗵𝗮𝘁?" inip na tanong ni yuri
"𝗨𝗵𝗺𝗺... 𝘄𝗲 𝗻𝗲𝗲𝗱 𝘁𝗼 𝗵𝘂𝗿𝗿𝘆, 𝗸𝗮𝗶𝗹𝗮𝗻𝗴𝗮𝗻 𝗻𝗮 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻𝗴 𝘂𝗺𝘂𝘄𝗶 𝗱𝗮𝗵𝗶𝗹 𝗺𝗮𝘆 𝗯𝗶𝘀𝗶𝘁𝗮 𝗸𝗮𝗺𝗶 𝘀𝗮 𝗯𝗮𝗵𝗮𝘆 𝗻𝗮 𝗱𝗮𝗱𝗮𝘁𝗶𝗻𝗴" Dire diretsong sambit ni xandro at hinila paalis si xandra
Hinayaan na namin sila dahil mukhang importante naman. May itatanong sana ako about kay ate jayjay pero nakaalis na sila.
Habang naglalakad kami papuntang parking lot ay pansin namin ang pananahimik ni keifer.
"𝗞𝗲𝗶𝗳𝗲𝗿 𝗯𝗮𝗸𝗶𝘁 𝘀𝗼𝗯𝗿𝗮𝗻𝗴 𝘁𝗮𝗵𝗶𝗺𝗶𝗸 𝗺𝗼 𝗮𝘁𝗮?" Denzel
"𝗢𝗼 𝗻𝗴𝗮, 𝗸𝗮𝗻𝗶𝗻𝗮 𝗸𝗼 𝗽𝗮 𝗻𝗮𝗽𝗮𝗽𝗮𝗻𝘀𝗶𝗻" Sambit ko
"𝗧𝗮𝗵𝗶𝗺𝗶𝗸 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝘁𝗮𝗹𝗮𝗴𝗮 𝘆𝗮𝗻 𝘀𝗶𝗺𝘂𝗹𝗮 𝗽𝗮 𝗱𝗮𝘁𝗶" singit ni blaster
"𝗢𝗼 𝗻𝗴𝗮 𝗻𝗼, 𝗶𝗸𝗮𝘄 𝗸𝗮𝘀𝗲 𝗺𝗮𝘆𝗼 𝗲 𝘁𝗮𝗻𝗴𝗮 𝗺𝗼" paninisi ni eren kay mayo
"𝗢𝗵 𝗯𝗮𝗸𝗶𝘁 𝗮𝗸𝗼? 𝗚𝗮𝗴𝗼 𝗸𝗮 𝗶𝗸𝗮𝘄 𝗻𝗴𝗮 𝘁𝗼𝗻𝗴 𝘁𝗮𝗻𝗴𝗮 𝗲"
Napatawa naman kaming lahat dahil sa kalokohan ni eren at mayo.
"𝗚𝘂𝘀𝘁𝗼 𝗮𝗸𝗼𝗻𝗴 𝗶𝗽𝗮𝗸𝗮𝘀𝗮𝗹 𝗻𝗶 𝗺𝗼𝗺𝗺𝘆 𝘀𝗮 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗸𝗼 𝗺𝗮𝗵𝗮𝗹 𝗮𝘁 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗸𝗼 𝗸𝗶𝗹𝗮𝗹𝗮" seryosong sambit ni keifer
Lahat kami ay nagulat dahil sa narinig. Keifer? Ikakasal? Wow good to he's fiance.
Maya maya ay may tumawag sa cellphone ni keifer at agad niya naman itong sinagot.
"𝗪𝗵𝗮𝘁? 𝗼𝗸, 𝗶'𝗺 𝗼𝗻 𝗺𝘆 𝘄𝗮𝘆"
Seryosong sambit ni keifer at binulsa na ang selpon nito. Dahil dakilang mga chismoso kami ay agad kaming naka usyoso.
"𝗔𝗻𝗼 𝘀𝗮𝗯𝗶 𝘁𝗼𝗹?"
"𝗖𝗵𝗶𝘀𝗺𝗼𝘀𝗼 𝗮𝗺𝗽, 𝗯𝘆 𝘁𝗵𝗲 𝘄𝗮𝘆 𝗮𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗺𝗲𝗿𝗼𝗻 𝗯𝗼𝘀𝘀?"
"𝗚𝗮𝗴𝗼 𝗰𝗵𝗶𝘀𝗺𝗼𝘀𝗼 𝗸𝗮 𝗱𝗶𝗻 𝗽𝗮𝗹𝗮 𝗲"
"𝗠𝗮𝗻𝗮𝗵𝗶𝗺𝗶𝗸 𝗸𝗮 𝗻𝗴𝗮 𝗱𝗶𝘆𝗮𝗻"
"𝗣𝘂𝘁𝗮𝗻𝗴𝗶𝗻𝗮 𝗰𝗶-𝗻 𝘄𝗮𝗴 𝗺𝗼 𝗮𝗸𝗼𝗻𝗴 𝗶𝘁𝘂𝗹𝗮𝗸"
"𝗖𝗼𝗺𝗲 𝗼𝗻, 𝘀𝗮𝗺𝗮𝗵𝗮𝗻 𝗻𝗶𝘆𝗼 𝗻𝗮 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗮𝗸𝗼 𝘀𝗮 𝗯𝗮𝗵𝗮𝘆 𝗻𝗴 𝗳𝗶𝗮𝗻𝗰𝗲 𝗸𝗼 '𝗸𝘂𝗻𝗼' 𝗱𝗮𝗵𝗶𝗹 𝗶𝗻𝗶𝗺𝗯𝗶𝘁𝗮𝗵𝗮𝗻 𝘁𝗮𝘆𝗼 𝗱𝗼𝗼𝗻" Seryosong sambit ni keifer
Dali dali naman kaming sumakay sa van na sinasakyan naming section e.
Saktong gutom na kami kaya hindi na kaming nag atubiling sumama.
_________
Nang makarating na kami sa bahay ng fiance daw ni keifer ay agad kaming namangha sa bahay nito.
No mansion, I mean palasyo. Yes parang palasyo ang laki nito. Maraming mga body guards ang nagkalat at mga maid.
Nang makita kami ng guard ay agad kaming pinapasok na para bang kilalang kilala na kami nito.
Nang makababa na kami ay agad kaming sumunod kay keifer na dirediretsong naglalakad papasok na akala mo ay sya ang may ari nitong bahay.
Nang makapasok kami ay agad kaming sinalubong ng mga dose dosenang maids.
Maya maya ay may lumapit sa aming maid na medyo matanda na at nagpapakilalang mayordoma dito.
"𝗔-𝗮𝘆 𝗺𝗴𝗮 𝘀𝗶𝗿 𝘀𝗮𝗻𝗱𝗮𝗹𝗶 𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗵𝗼 𝗮𝘁 𝘁𝗮𝘁𝗮𝘄𝗮𝗴𝗶𝗻 𝗸𝗼 𝘀𝗶𝗹𝗮 𝗺𝗮𝘀𝘁𝗲𝗿" Sambit ng mayordoma sa amin.
Ilang minuto kaming naghintay at agad kaming napatingin sa hagdan na sobrang haba. May dalawang binata at dalaga na nag mamadaling bumaba.
"𝗪𝗵𝗮𝘁 𝘁𝗵𝗲 𝗳𝘂𝗰𝗸? 𝗔𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗴𝗶𝗻𝗮𝗴𝗮𝘄𝗮 𝗻𝗶𝘆𝗼 𝗱𝗶𝘁𝗼?"
Sambit ng pamilyar na boses sa amin. Agad kaming napaharap sa taong nagsalita at laking gulat namin na sina xandra at xandro ito.
"𝗞𝗮𝗺𝗶 𝗮𝗻𝗴 𝗱𝗮𝗽𝗮𝘁 𝗺𝗮𝗴 𝘁𝗮𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗻𝗶𝘆𝗮𝗻, 𝗯𝗮𝗸𝗶𝘁 𝗸𝗮𝘆𝗼 𝗻𝗮𝗻𝗱𝗶𝘁𝗼?" Nagtatakang sambit ni keifer
"𝗗𝘂𝗵 𝘁𝗵𝗶𝘀 𝗶𝘀 𝗺𝗮𝗻𝘀𝗶𝗼𝗻 𝗼𝗳 𝗼𝘂𝗿 𝗯𝗲𝗹𝗼𝘃𝗲𝗱 𝘀𝗶𝘀𝘁𝗲𝗿" mataray na sambit ni xandra
"𝗞𝗮𝘆𝗼 𝗮𝗻𝗼𝗻𝗴 𝗴𝗶𝗻𝗮𝗴𝗮𝘄𝗮 𝗻𝗶𝘆𝗼 𝗱𝗶𝘁𝗼?" Tanong ni xandro
"𝗨𝗵𝗺𝗺 𝗸𝗲𝗶---"
Naputol ang sasabihin ni yuri ng may nagsalita sa likod nila xandra at xandro."𝗫𝗮𝗻𝗱𝗿𝗮, 𝘅𝗮𝗻𝗱𝗿𝗼 𝘆𝗼𝘂 𝘀𝗵𝗼𝘂𝗹𝗱 𝗿𝗲𝘀𝗽𝗲𝗰𝘁 𝘁𝗵𝗲 𝗳𝗶𝗮𝗻𝗰𝗲 𝗮𝗻𝗱 𝗵𝗶𝘀 𝗳𝗿𝗶𝗲𝗻𝗱𝘀 𝗼𝗳 𝘆𝗼𝘂 𝗮𝘁𝗲" Seryosong sambit ng binata na tansiya ko ay kuya nila ito
"𝗪𝗵𝗮𝘁? 𝗞𝘂𝘆𝗮 𝗮𝗿𝗲 𝘆𝗼𝘂 𝘀𝘂𝗿𝗲? 𝗢𝗠𝗚 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗻𝗶𝘆𝗼 𝗻𝗮𝗺𝗮𝗻 𝗽𝗮𝗹𝗮 𝘀𝗶𝗻𝗮𝗯𝗶 𝗻𝗮 𝗶𝗸𝗮𝘄 𝗽𝗮𝗹𝗮 𝗮𝗻𝗴 𝗳𝘂𝘁𝘂𝗿𝗲 𝗯𝗿𝗼𝘁𝗵𝗲𝗿 𝗶𝗻 𝗹𝗮𝘄 𝗻𝗮𝗺𝗶𝗻" Tuwang tuwa na sambit ni xandra kay keifer
Nang matapos ang usapan namin ay agad kaming inimbitahan sa dining room. Sinabi nitong hintayin daw namin ang fiance ni keifer para makapag simula na.
Wala daw ang fiance ni keifer dito na may ari ng bahay na future house din ni keifer dahil sa busy siya sa company niya.
"𝗜'𝗺 𝘀𝗼𝗿𝗿𝘆 𝗺𝗼𝗺, 𝗶𝗺 𝗹𝗮𝘁𝗲 𝗱𝗮𝗵𝗶𝗹 𝘀𝗮 𝘀𝗮𝗻𝗱𝗮𝗺𝗮𝗸𝗺𝗮𝗸 𝗻𝗮 𝗺𝗴𝗮 𝘁𝗿𝗮𝗯𝗮𝗵𝗼 𝗮𝘁 𝗽𝗮𝗽𝗲𝗹𝗲𝘀" Sambit ng pamilyar na boses
Agad kaming napalingon sa babaeng matagal ko nang gustong yakapin. Hindi niya kami ata napansin dahil busy siya kakayakap at kakahalik sa mga pisnge ng mga kapatid at parents niya.
"𝗨𝗵𝗵 𝗘𝗿𝗿𝗶𝘀 𝘁𝗵𝗶𝘀 𝗶𝘀 𝗠𝗮𝗿𝗸 𝗸𝗲𝗶𝗳𝗲𝗿 𝗪𝗮𝘁𝘀𝗼𝗻, 𝗬𝗼𝘂𝗿 𝗙𝗶𝗮𝗻𝗰𝗲" Nakangiting sambit ng mommy ni ate jayjay
Ngumiti naman ito sa amin at agad kaming nilapitan at niyakap at nakipag beso.
Pinakahuli ay ako na niyakap ng mahigpit ni ate jayjay, Gustong gusto kong maiyak dahil ang pangarap ko na mayakap siya ay natupad na.
"𝗜 𝗺𝗶𝘀𝘀 𝘆𝗼𝘂 𝗰𝗶-𝗻, 𝗽𝗿𝗼𝗺𝗶𝘀𝗲 𝗯𝗮𝗯𝗮𝘄𝗶 𝘀𝗶 𝗮𝘁𝗲 𝗷𝗮𝘆𝗷𝗮𝘆 𝘀𝗮𝘆𝗼" Bulong ni ate jayjay sa sakin na kinagulat ko