"Stop spoiling my kid Park Jihyo" naiiling na tawa ni Jeongyeon habang pinapanood nila ni Nayeon kung paano na kulang nalang ay bilhin ni Jihyo ang buong toy store para sa inaanak.
"Why? Gusto mo din bang laruan? Pumili ka lang at bibilhin ko" Jihyo snarkily replied.
"Makasalita ka jan parang di spoiled na sobra anak mo sayo" Nayeon smacked Jeongyeon's arm.
"You guys are so mean to me" Jeongyeon pouted.
"Deserve" Jihyo and Nayeon chorused.
Matapos makapamili ng mga laruan ay dumiretso sila sa tailoring upang masukatan sila Jeongyeon ng isusuot sa kasal ni Jihyo.
"Why? Are you okay anak?" Natatarantang tanong ni Jeongyeon sa anak dahil dumugo ang ilong nito.
"Yes mommy. I'm fine" sagot ng bata habang nakatingala upang matigil ang pagdurugo ng ilong.
"Should we take her to the hospital?" Jeongyeon asked Nayeon
"Stop being so paranoid. It's just a normal nosebleed. Sobrang init, her body is probably just adjusting" Nayeon replied as she tends to their daughter.
"Calm down Yoo Jeongyeon" Jihyo taps Jeongyeon's shoulder. Hindi mapakali padin itong nakatingin sa anak.
"Do you want some ice cream baby girl?" Jihyo approaches her godchild.
Agad namang tumango tango ang bata at agad na sumama kay Jihyo sa isang ice cream stall na malapit sakanila.
"Stop worrying too much Jeongyeon. Our daughter is fine. It's just normal okay?" Nayeon side hugs Jeongyeon.
"I'm sorry for being paranoid. Natatakot lang ako para sa anak natin" Jeongyeon answered.
"There's nothing to be worried about hon. We're doing our best to keep her safe and healthy, you know that" Nayeon smiled at Jeongyeon kaya hindi nadin napigilang mapangiti ni Jeongyeon.
Jeongyeon is very protective of Yeonwo ever since she was born. Pag may lagnat nga lang ito ay agad agad na umuuwi si Jeongyeon at sya ang nag-aalaga dito. She is very much attached to their kid.
"By the way, Seungyeon unnie is asking for a dinner tomorrow, may schedule ka ba bukas?" Jeongyeon suddenly asked. Kanina nya pa sana itatanong ngunit naunahan sya ng pagaalala sa nosebleed ni Yeonwo.
"Sure, papahatid nalang kami sa driver" Nayeon agreed.
"Nah, I'll fetch you two. 8pm dinner, just call me when you guys are getting ready para makabyahe na ako papunta sainyo okay?" Jeongyeon insisted kaya wala nang nagawa pa si Nayeon kundi ang sumang-ayon nalang.
---
"Auntie Seungyeon!!!" Yeonwo happily runs to Seungyeon and gave the woman a hug and kiss.
"Aww my favorite niece" Seungyeon hugged the kid tightly.
"Auntie, I'm your only niece, of course, I'm your only favorite" Yeonwo replied innocently.
"Grabe, ano ba tong anak nyo, sa dinami dami ng pwede manahin sainyo, nasama pa yung pagiging palasagot" busangot na tingin ni Seungyeon sa kapatid at kay Nayeon na natatawa lang.
"Buti nalang love love ko tong batang to.. sobra" Seungyeon's expression changed again, pinching her niece's cheeks.
"So, hanggang kailan nyo balak mag-stay?" Seungyeon asked as she cut Yeonwo's steak into pieces.
YOU ARE READING
Glimpse of Us
FanfictionYoo Jeongyeon finally built everything again, from her shattered heart, hope and courage to come back from where it all started. Book 2 of Home. Date Started: June 24, 2022 Date Ended: July 18, 2022