Everything happened too fast.
One day they are praying and hoping, the second day they're already mourning. Kita ni Jeongyeon kung paanong nalagutan ng hininga ang anak sa ICU. Jeongyeon begged on her knees for the doctors to revive their daughter.
But Yeonwo already left. She left Jeongyeon and Nayeon in despair and in much pain.
Nayeon is wailing beside their daughter while Jeongyeon is just standing, staring at the lifeless body of their child.
Hindi na sya makagalaw. Para bang tinakasan na sya ng lakas at pakiramdam. Mabigat ang hininga at mga hakbang nyang nilapitan si Nayeon na nakaluhod sa gilid ng kama ng anak, hawak hawak ang kamay ng bata.
"Yeonwo" Nayeon wailed.
Jeongyeon pulled Nayeon for a hug. Sabay silang umiyak at isinisigaw ang pangalan ng anak nila.
After hearing what happened to Yeonwo, Nayeon's parents immediately booked a flight. Maging sila Sana at Momo ay nakapag-leave upang mapuntahan sila Jeongyeon. Tanging si Jihyo at Daniel lang ang hindi pa nakaka-alam dahil baka ma-stress si Jihyo dahil sa balita.
Walang buhay na nakaupo si Jeongyeon kaharap ang urn ni Yeonwo. Si Nayeon naman ay bantay ng mga magulang nya sa kwarto dahil nawalan ito ng malay.
"Jeongyeon, you should eat" Momo tried talking to Jeongyeon.
Awang awa sya para sa dalawang kaibigan dahil kita nila kung paanong takasan ng buhay ang mga mata ng mga ito. Para bang sumuko nadin ang mga ito matapos mawala ng anak.
"Is Nayeon okay?" Jeongyeon asked, still with a blank expression.
"She's okay. Chineck-up na sya ng family doctor nyo. She's just sleeping" sagot ni Momo.
Jeongyeon sighed in relief after hearing that Nayeon is fine.
"Jeongyeon, I know everything is hard now but please, wag naman kayong ganito ni Nayeon. Hindi matutuwa si Yeonwo na makita kayo parehas na ganyan" paalala ni Momo sa kaibigan.
Ilang araw nang hindi kumakain at natutulog sila Nayeon at Jeongyeon. Parehas din na hindi makausap na para bang sabay sila parehas na nag-shut down.
Nang hindi makakuha ng sagot si Momo mula kay Jeongyeon ay hinayaan nalang nya ito sa gilid at iniwanang mag-isa.
YOU ARE READING
Glimpse of Us
FanfictionYoo Jeongyeon finally built everything again, from her shattered heart, hope and courage to come back from where it all started. Book 2 of Home. Date Started: June 24, 2022 Date Ended: July 18, 2022