"Alam mo, hindi na nga kita naaalala. Hindi ko nadin nararamdaman yung dapat na nararamdaman ko pa sayo pero lagi naman kitang nakikita. I don't want to assume, but are you following me Myoi?" May inis sa tono ni Jeongyeon.
"I think that there's nothing wrong about us being in the same place Jeongyeon" Mina softly answered.
"So you're really following me??" Jeongyeon scoffed in disbelief. She's obviously fed up with seeing Mina everywhere.
Jeongyeon is on her second week in London. She met Mina again in Covent Garden while she was strolling around, looking for gifts to bring for Nayeon and Yeonwo.
Hindi nya na sana papansinin ito ngunit agad na lumapit sakanya si Mina nang makita sya nito.
Napapaisip na sya ngayon kung sinasadya na ba ni Mina na magkita sila palagi. Maybe Mina is pulling some strings to know her whereabouts. Siguro kung dati ay naging ganito si Mina baka natuwa pa sya at kiligin, pero ngayon ay wala na syang amramdaman kundi ang pinaghalong inis at kaba pag nalaman ni Nayeon.
"Stop following me Myoi. I'm already engaged. I already have a family that I don't want to ruin" mariing sambit ni Jeongyeon.
"You're just engaged, not married. Yeonwo is not even your real kid. What is wrong with you?" kunot noong palaban na sagot ni Mina, not minding if she offended Jeongyeon.
Bumakas ang matinding galit sa mukha ni Jeongyeon matapos marinig ang huling sinabi ni Mina.
"I don't know what craziness got into that brain of yours Sharon but don't ever mention my daughter's name again. Wag mo syang idadamay dito sa problema mo. Get lost" Pagpipigil ni Jeongyeon na sumigaw dahil sa galit.
Mina felt fear and guilt at the same time. Fear because she knew that she pushed Jeongyeon's button already and guilt because she shouldn't involve Yeonwo.
Jeongyeon tried to calm herself by closing her eyes for a second. Kahit papaano ay may pinagsamahan sila ni Mina, minahal nya ito kaya hindi nya alam kung paanong magalit ng sobra dito. Hindi nya alam ang pakiramdam na yun dahil buong buhay nya noon, ang tanging alam nya lang ay minahal nya ito ng sobra.
"I still respect you but please, yun nalang yung natitirang pakiramdam ko sayo ngayon Mina, wag mo sanang alisin yun. Wag mong burahin sa akin yun dahil hindi ko na alam pag pati yung respeto na yun mawala" Jeongyeon glared at Mina before leaving her all alone.
Jeongyeon left Mina with the realization that the love and feelings she has for the girl is already gone.
YOU ARE READING
Glimpse of Us
FanfictionYoo Jeongyeon finally built everything again, from her shattered heart, hope and courage to come back from where it all started. Book 2 of Home. Date Started: June 24, 2022 Date Ended: July 18, 2022