Chapter theme above ^_^
FLASHBACK
"Nabooong, come on let's eat. I brought a lot of ramen from your favorite brand. Inaral ko din gumawa ng Kimchi bago ako pumunta dito" Jeongyeon happily offered the bowl of ramen to Nayeon who is just staring blankly.
Jeongyeon is now in Im's house in US. After she decided to migrate also, she thought that visiting Nayeon will be a great idea. Jeongyeon never failed to ask Nayeon's parents about her condition after what happened.
Tahimik lang at nakatulala sa kawalan si Nayeon, ibang iba sa dati nitong ugali na masayahin at magulo. Hindi maiwasang masaktan ni Jeongyeon sa nakikita. Simula nang makalipat sya sa US ay walang araw na hindi nya binibisita at sinusubukang kausapin si Nayeon. Matapos ang nangyaring aksidente ay nagkaroon ng trauma si Nayeon. Tila ba nagshut down ang babae sa lahat.
"I missed your nagging Nayeon" Jeongyeon tried her best to suppress her tears.
"I missed our bondings.. our banters.. our fights. I missed you Nayeon. Please come back to your senses. Please" Jeongyeon begged.
---
"What happened to her Mr.Im??" puno nang pagaalalang tanong ni Jeongyeon.
Madali syang pumunta sa ospital matapos malaman na isinugod si Nayeon dahil bigla nalang daw itong nawalan ng malay. Hindi nya na nagawang matapos ang meeting kasama ang mga investors tungkol ginagawang business expansion nila sa US.
"Let's just wait for the doctor Jeongyeon. Please calm down" Pilit na pagkakatatag ng ama ni Nayeon habang yakap nito ang iyak nang iyak na asawa.
Jeongyeon kept phasing back and forth, waiting for the doctor. Nang makita nila ito ay agad silang lumapit dito.
"May I know where the husband is?" May ngiting tanong ng doktor na agad na ipinagtaka nila.
"Husband? I'm afraid that my daughter is not married yet" Mr. Im replied with furrowed brows.
Agad namang naguluhan ang doktor sa narinig.
"Your daughter is 3 weeks pregnant Mr. Im" the doctor announced.
Agad naman silang natigilan sa narinig. Walang makapagsalita dahil sa nalaman. Si Jeongyeon naman ay muntikang mabuwal sa sahig.
YOU ARE READING
Glimpse of Us
FanfictionYoo Jeongyeon finally built everything again, from her shattered heart, hope and courage to come back from where it all started. Book 2 of Home. Date Started: June 24, 2022 Date Ended: July 18, 2022