"Từ giờ hai đứa sẽ là chắn giữa. Hãy dùng những cú block như vũ khí của mình. Ta cần mấy đứa chắn bóng thật tốt để chặn được Ushiwaka. Giữ nó trong đầu cho trận đấu tập hôm nay nữa." Ukai kéo Tsukishima và Hinata sang một bên nói.
"Osu." Hinata nghiêm túc trả lời.
Riêng hắn thì vẫn thờ ơ, "Vâng." một tiếng cho có rồi chẳng để tâm nữa. Làm gì có chuyện chúng ta chặn được Ushiwaka chứ... Dù sao đâu cũng là hoạt động CLB, không cần quá tích cực làm gì.
"Này, thầy Takeda. Bài kiểm tra của tụi nó ổn chứ? Đặc điệt là bốn đứa não bí ngô đó." Ukai hỏi nhỏ người bên cạnh.
"À thì về Kageyama thì có tiến bộ rồi. Ba đứa còn lại thì... Hên xui." Takeda gãi đầu.
Lúc này Kiyoko cùng Yachi bắt đầu xếp ghế ngồi cho đội đấu tập. Hinata vô cùng xông xáo muốn đến giúp cô. Nhưng có lẽ vì chưa quen cùng người lạ nói chuyện nên cô liên tục lắc đầu xua tay nói không cần. Sau khi nhìn thấy Hinata tự tát vào mặt để lên tinh thần liền khiến cô giật mình. Cô không hiểu sao cậu ta lại khát khao chiến thắng như vậy vì đây dù sao cũng chỉ là buổi đấu tập.
"Vì mình muốn mạnh hơn và chiến thắng chứ sao." Hinata trả lời, "Cậu có lí do nào để muốn thua không?"
Yachi bất ngờ trước câu hỏi của cậu.
"Này, Kageyama. Lí do cậu không muốn thua là gì?" Hinata hỏi cậu.
"Hả? Sao mà biết được? Trong trận đấu ai chẳng muốn mình thắng, đấu tập cũng vậy mà đấu chính thức cũng vây. Vậy tôi hỏi cậu có lí do nào mà cậu muốn ăn khi đói không?" Kageyama cau mày.
Lúc này đội đối thủ cũng đã đến. Daichi hô lớn kêu mọi người tập trung xếp hàng.
----------
"Hôm nay chúng ta sẽ đấu với Karasuno à?"
"Phải. Là 'Phế Vương' hay còn gọi là 'Quạ đen gãy cánh' ạ."
"Hahaha... Tôi nghĩ tên đó không còn phù hợp nữa đâu. Ở giải liên trường, họ đã chơi đủ set với Aoba Jousai đấy. Và họ còn giằng co ở deuce mãi tới 30 điểm đấy."
"Thật à. Nhưng đó là do có Nishinoya của Chidoriyama và Kageyama ở Kitagawa Daiichi sao?"
"Cũng đúng đấy. Nhưng lối chơi của Kageyama so với sơ trung phải nói thay đổi rất nhiều. Cậu ta hiện tại rất giống Oikawa của Aoba Jousai, dường như hoàn toàn phát huy hết năng lực của đội, đặc biệt là số 10. Lúc đấu ở giải liên trường, khi thay chuyền hai thì số 10 không có một chút nào khiến đối phương lo lắng. Nhưng đổi lại Kageyama đứng trên sân thì số 10 hoàn toàn lột xác."
-----------
Lúc này ở sân tập, các thành viên bắt đầu thay đồ tại chỗ. Cảnh tượng này ngay lập tức khiến Yachi đỏ mặt, không nói nên lời. Kiyoko chỉ biết cười rồi nói cô sẽ quen thôi.
Cảnh tượng bọn đàn anh nói chuyện nháo nhào và Tanaka vẫn chưa mặc áo liền khiến Yachi buộc miệng, "Một đám ô hợp..."
"Ô hợp... Thì họ là quạ mà." Kiyoko cười khúc khích với suy nghĩ của Yachi, "Nhưng một khi vào trận thì họ phối hợp cực kì tốt đấy."
Và đúng như Kiyoko nói, khi Karasuno bước vào sân, sắc mặt trở nên nghiêm túc, bày ra dáng vẻ cân mọi thứ. Phải nói là nhìn vô cùng ngầu, hoàn toàn ngược với từ "ô hợp". Cô nghĩ mình đã thay đổi suy nghĩ về bọn họ rồi.
Kageyama bắt đầu mở màn bằng bàn ghi điểm đầu tiên vô cùng oai với No-touch ace. Đối phương còn chưa kịp phản ứng thì bóng đã chạm sân. Nhưng Ouginishi cũng nhanh chóng phản công bằng đòn fake nhằm không bị Tsukishima chặn lại. Tiếc rằng Nishinoya đã nhanh hơn đón lấy bóng.
"Kageyama."
"Osu." Cậu đáp và một đường chuyền thật gọn gàng đến Asahi.
Và anh cũng thành công ghi điểm. Phải nói là Karasuno phản xạ cực kì nhanh. Xem như bữa giờ khổ luyện không uổng công.
Họ ổn định thật... HLV kiêm trọng tài trong trận đấu như được mở mang tầm mắt.
Karasuno liên tục ghi điểm, hoàn toàn bỏ xa đối phương. Đến cơ hội cách hai điểm cũng quyết không nhượng bộ.
"Mọi người mạnh thật đấy." Yachi cảm thán.
"Đúng đấy. Nhưng khi họ chỉ quan sát hai người kia thì sẽ mất cảnh giác với người có sắc vóc nhỏ bé, nhưng lại có sức bật vô cùng cao." Kiyoko cười.
Hinata trên sân nhanh như chớp, tại một điểm mà y hoàn toàn tự tin bật nhảy thật cao, nơi mà bóng sẽ chuyền đến, "Ầm..."
Đòn công lập dị thành công mà không vướng bận một tay chắn nào.
-------
"Oa... Đòn tấn công hồi này đỉnh đỉnh lắm đó... Mình chỉ biết... chỉ biết..." Yachi hào hứng nhớ lại cảnh tượng Hinata bật nhảy thật cao.
"Là guaw phải không? Tuyệt đúng chứ..." Hinata như gặp tri kỉ cũng vui không kém.
"Đúng đúng." Cô gật đầu.
"Vậy làm quản lí của tụi mình nha." Hinata nói.
"Hể... Ơ..."
Nếu con không thể giúp đỡ ai trong nhóm người ai cũng đam mê thì rất vô lễ đó.
Câu nói của người mẹ vô cùng bận rộn vang lên trong đầu Yachi. Cô ngập ngừng không biết nói sao, chỉ có thể chần chừ nhưng rồi quyết định không nói. Nhưng Hinata lại không nhận ra sự thay đổi trên gương mặt cô nên liên tục nhào đến muốn cô làm quản lí cho đội. Đến khi cậu ta bị gọi dọn dẹp phòng tập mới ngưng.
Yachi như thoát được một kiếp nạn mà thở phào nhẹ nhõm. Cô còn tính rời đi trong im lặng đã bắt gặp Kageyama ở cửa ra vào.
"Ka-Kageyama... Cậu làm gì đứng đây vậy?" Yachi như bị bắt quả tang mà chột dạ.
"Cậu nếu không muốn làm quản lí của đội cũng được, sẽ không ai ép buộc cậu. Cậu nghĩ mình sẽ vô dụng trong đội đúng không?" Cậu hỏi, nhưng không đợi cô trả lời đã nói tiếp, "Vô dụng thì chắc chắn là không rồi. Chỉ là có hợp hay không hợp thôi. Nhưng nếu không thử thì sao biết được, đúng không?"
Nói rồi Kageyama bước vào trong cùng mọi người dọn dẹp phòng tập. Yachi yên lặng đứng đó và bước về nhà.
Sau một tuần suy nghĩ thật kĩ điều Kageyama nói và được Hinata cổ vũ, cô đã dũng cảm đứng trước mặt mẹ mà nói điều mình muốn làm. Cô còn tìm đến thầy Takeda nói mình đồng ý làm quản lí chính thức cho đội.
Mẹ cô đối với sự thay đổi này vô cùng mừng rỡ. Cô cũng không cảm thấy phiền khi có thể giúp cô con gái hoàn thành poster cho câu lạc bộ bóng chuyền. Đó là hình ảnh của Hinata đang cố bật nhảy thật cao, đón chờ quả bóng đến tay mình. Dưới góc poster còn có một chuyền hai đáng tin cậy. Dáng vẻ của người đó vô cùng bình tĩnh nhưng cũng rất ngầu. Trên đó còn có biểu ngữ của CLB, "Bay lên".
Chỉ một tuần sau đó, đã có người gọi đến nói muốn quyên góp cho CLB bóng chuyền.
BẠN ĐANG ĐỌC
AllKage | Change in attitudes and behaviors
Fanfiction[AllKage] và tất nhiên ĐỪNG hỏi tui vì sao, vì tui thích ẻm nằm dưới 😏. Fic có lấy ý tưởng từ các dj. Các couple từ popular đến rare đều có, miễn Tobio uke là đc :))) Fic này thì mình thích đăng chap nào là đăng à. Đôi lúc sẽ là couple hoặc non-cou...