Chap 27. Mâu thuẫn (2)

485 51 1
                                    

"Cứ thử đi có sao đâu." Sugawara lên tiếng giảng hòa, "Lần trước vẫn dùng được đòn công nhanh với Nekoma mà không cần chuẩn bị gì cả đấy."

"Vì lúc đó em nghĩ là đòn công nhanh thường có thể thực hiện được và là cách có thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương." Kageyama bình thản nói.

Hinata trầm mặc một hồi mới trả lời, "Cú cuối trong trận đấu với Seijou ấy, khi tôi nhận ra thì chúng ta đã thua mất rồi."

Kageyama lập tức xông tới túm lấy cổ áo y, "Đừng nói với tôi cú chốt hạ tôi chuyền cho cậu, cậu mở mắt đấy."

Hinata im lặng không trả lời.

"Cậu dám không tin tưởng đường chuyền của tôi sao?" Cậu phẫn nộ trừng Hinata, càng nắm chặt áo đối phương, "Lẽ ra tôi không nên chuyền cho cậu mới phải."

Sugawara sửng sốt, anh không nghĩ Kageyama sẽ nặng lời như vậy.

"Tôi muốn mình tự không chiến cho đến phút cuối cùng." Hinata không nhận mình sai mà lớn tiếng với cậu.

"Trong trận đấu với Seijou, tôi nhận ra chuyền hai là người phát huy hết sức mạnh cho tay đập. Cái đòn công nhanh đó là vũ khí mạnh nhất của cậu rồi. Chỉ cần 'sai một li' thôi là 'đi một dặm' rồi. Đòn công nhanh đó không cần chủ ý của cậu." Kageyama dứt lời xong liền bỏ đi, bỏ mặc đàn anh ở lại cùng Hinata.

Kageyama không còn phủ nhận theo cảm tính nữa rồi. Nó là đang khách quan nói lên sự thật.

"Xin lỗi, Hinata. Lần này thì anh cũng đồng ý với Kageyama sau khi nghe cậu ấy nói những lời đó. Cái đòn công nhanh đó cơ bản đã rất khủng rồi. Anh nghĩ em nên lấy đó làm trục và mài dũa những đòn công khác đi." Sugawara nói.

Hinata không được ủng hộ liền buồn bã.

"Ừm... Thầy cũng đồng ý với Sugawara." Ukai chậm rãi bước ra.

"Ukai-san"

"Dù em có nói là muốn tự mình không chiến thì đòn công nhanh cũng chỉ là một trận không chiến trong tích tắc thôi." Ukai giải thích, "Nói thật ra thì rất khó để phối hợp không chiến trong cái tích tắc đó."

"Nhưng khi em có được phong độ ổn định, em có thể thấy mọi thứ như được tua chậm lại, như lời Tanakka-san nói vậy." Hinata kiên trì thuyết phục.

"Có lúc thấy được tường chắn rõ hơn bình thường à!?" Ukai bất ngờ.

"Vào trận đấu tập với Seijou, khi ghi điểm cuối cùng, em có thể nhìn thấy nét mặt của Oikawa-san."

Ánh mắt?

"Ý em là 'có cảm giác như thế' à?"

"À, đây rồi. Chúng ta bắt đầu rồi đấy." Daichi mở cửa nhắc nhở mọi người.

Ukai đang suy tư cũng giật bắn mình. Hai thành viên kia nghe cũng biết là trận đấu tiếp theo đã chuẩn bị xong nên bước vào phòng tập. Ukai cau mày, đau đầu với tình hình hiện.

Ukai trong trận đấu này quyết định cho Narita vào thay Hinata. Sự thay đổi này khiến cả đội khựng lại. Thầy cũng không giải thích mà lệnh cho Hinata ra ngồi dự bị. Điều này có thể giảm căng thẳng cho cả đội, giảm độ mâu thuẫn với Kageyama, đồng thời để cậu ta làm lạnh cái đầu.

AllKage | Change in attitudes and behaviorsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ