Chương 141Cách ngôn nói: Chơi tháng giêng, nháo hai tháng, tung toé đến ba tháng, kiếm tiền liền xem mười hai tháng.
So với đô thị sinh hoạt mau tiết tấu, nông thôn sinh hoạt liền phải nhàn nhã thong thả nhiều, loại này nhàn nhã chậm điều sinh hoạt cũng làm ăn tết loại này ngày hội càng thêm có nghi thức cảm.
Ở trong thôn, bất quá xong nguyên tiêu, đoàn người trên cơ bản sẽ không xuống đất làm việc.
Dùng Thẩm ba ba bọn họ nói —— quanh năm suốt tháng mệt chết mệt sống, chính là vì quá cái hảo năm, nếu là tháng giêng đều không hảo hảo chơi cái thống khoái, kia nỗ lực làm việc đồ gì?
Vui mừng mà nháo xong rồi tết Nguyên Tiêu, cái này năm mới tính quá xong rồi, trong thôn trẻ tuổi cũng lục tục khởi hành đi làm đi, tiểu hài tử cũng không sai biệt lắm muốn đi học.
Vô cùng náo nhiệt ngày hội không khí tức khắc lại khôi phục dĩ vãng bình tĩnh.
Ông trời cũng tốt.
Quá xong nguyên tiêu sau, vũ tuyết thời tiết cũng chậm rãi hồi ôn, tuy nói se lạnh xuân hàn, nhưng ban ngày cảnh xuân vẫn là làm người nhiệt tình mười phần.
Lập xuân lúc sau, đúng là mạnh mẽ trồng cây thời điểm, phượng sơn bên kia lâm trường, đại khái là tháng giêng đại tuyết quá thịnh, phía trước tân trích một đám gỗ nam không phải chiết, chính là đã chết, lại muốn một lần nữa tiến một đám loại cây.
Thẩm Ngô Thu năm trước chỉ là đại khái qua bên kia nhìn một chút, năm nay đi toàn bộ lâm trường đều quét một vòng sau, mới phát hiện nhận thầu này phiến lâm trường trung còn kèm theo mười mấy mẫu điền cùng một khối không mặt cỏ mà, này đó mà vẫn luôn chạy dài đến Lâm gia loan kia mấy hộ nhà nơi đó.
Không cần tưởng, này đó hoang điền hẳn là chính là thuộc về này mấy hộ người, cũng không biết có hay không tính ở nhà mình nhận thầu lâm trường nội.
Tuần tra sau khi trở về, Thẩm Ngô Thu liền hỏi Thẩm ba ba.
Thẩm ba ba đối này cũng không phải thực minh xác, bởi vì này vài mẫu đất cùng không mặt cỏ vừa lúc bị lâm trường ba mặt vòng lấy, “Lúc trước phân chia mà khi, đảo cũng không có cố tình đem nơi này đánh dấu ra tới. Như thế nào, ngươi hỏi cái này làm gì? Ngươi hữu dụng?”
Thẩm Ngô Thu gật gật đầu, “Cũng có mười mấy mẫu điền, phía dưới bên kia còn có cái tiểu đập chứa nước, ta nhìn hạ tuy rằng này khối địa bị ba mặt vòng lấy, nhưng phía tây lâm trường địa thế muốn thấp, lấy ánh sáng cũng không tệ lắm, lấy tới loại điểm cái gì hẳn là cũng không tồi.”
Phượng sơn này phiến sơn thuộc về Cảnh Vinh thôn, nhưng nó chạy dài tới rồi cách vách hai cái thôn, mà nhất tới gần Cảnh Vinh thôn này một mảnh, trung gian còn có một tòa mồ, mà lấy mồ vì trung tâm, tứ phía núi rừng càng ngày càng không, những cái đó tiền nhân trồng trọt đại thụ ở gần mười mấy năm đều bị thôn người bổ tới kiến phòng ở, không ai giữ gìn, hảo hảo một mảnh núi rừng đều bị thấp bé bụi cây che khuất, thoạt nhìn rậm rạp, trên thực tế đại thụ không nhiều ít.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Cứu Miêu Sau Ta Hoài Nhãi Con - Sáp Thanh Mai
RomanceTác phẩm: Cứu miêu sau ta hoài nhãi con Tác giả: Sáp Thanh Mai Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 8728 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 11514 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 17097 Văn chương tích phân: 163,259,088 Thể loại truyện...