Chapter Five

101 3 0
                                    

Umuwi na rin ako sa bahay. Hindi na naman ako makatulog. I opened my twitter account.

Marami palang nagretweet at nagcomment sa tweet ni Ara.

@abymarano: dalaga na talaga si Ara. Haha.

@gumabaomichele: new la salle couple :) so bagay. @aragalang8 @imthomastorres

@imthomastorres: It's my pleasure, Ms. MVP. :) next tim ulit. @aragalang8

Siguro, it's time na nga. I called Kiefer at baka malinawan ako. Bakit pa kasi naging bakla yun? Haha. Scratch that. Siguro, okay na rin yun para mas maging komportable ako sa kanya.

But, pa'no nga, if hindi siya naging gay? Will there be a possibility na pwedeng maging kami? Na pwedeng magkaroon ng 'kami'?

Kiefer: Mika? Andyan ka ba?

Me: Huh? Ah, oo naman. Pwede ba tayong magkita bukas?

Kiefer: Wow, miss mo na pala ako kaagad? O siya, siya. Sa'n ba?

Me: Sa starbucks nalang. Meron ka bang morning practice?

Kiefer: Wala naman. So, morning tayo magkikita? Can I call this a date?

Me: Whatever you call it, Kief.

Kiefer: Then, it's all set. I'll pick you up tomorrow. May sasabihin rin kasi ako. Tulog ka na, Miks. See yah.

Me: Sure, sure. I'll see you toms.
I ended the call. Sana naman magbigyan niya ako ng mga advices. And, ayoko na nung nagiging awkward kami ni Ara. I want to be her friend pero hindi ko alam kung paano ang tamang pag-approach sa kanya.

Kiefer's POV

Mika ended the call. Hay, sana naman masabi ko na talaga sa kanya. Kaya mo 'yan Kief! Para kay Mika.

Handa na rin ako sa kung anong kahihinatnan nito bukas. Kahit gawin man niya akong rebound. Natulog na rin ako after that call.

Maaga akong nagising para i-fetch si Mika. I texted her.

To: Mikaaa
Andito na ako sa baba. :)

Sent.

After ilang minutes, bumaba na siya. She's wearing a green tee and shorts. So simple yet so gorgeous. Mika naman, pinapakilig mo ako lalo, e.

"Hoy, Kiefer. Na-stun ka naman masyado sa ganda ko." Mind-reader na din pala 'tong si Mika ngayon.

"Kapal mo na pala ngayon, ha. Sige na, we have to go."

"Ba't ka naman nagmamadali? Akala ko ba wala kang practice ngayon?" She asked out of curiousity.

I smiled and dragged her inside the car. "Para mas matagal kitang makasama." I winked at her.

Madali lang kaming nakarating ng starbucks. Ako na ang nag-order. "Eto Miks, o."

"Kiefer, I'm moving on. Help me." I can't get it. "I mean, gusto ko nang kalimutan kung ano man yung nangyari sa amin ni Ara in the past."

"Anong gusto mong gawin ko? Ihanap ka ng boylet?"

"No. Ayoko munang maghanap ng iba, baka magawa ko lang siyang rebound. Gusto ko munang hanapin ang sarili ko."

"Teka, on ko lang GPS ko. Aray naman, Mika. Di ka na mabiro." Batukan ba naman ako ng napakalakas. Amazona yata 'tong bespren ko, e. Haha. Maganda naman.

"Ikaw naman kasi, e. I'm dead serious here." I sighed.

"Fine, fine. Ano ngang gagawin ko?" I asked her.

Typical Love Story (A Miefer fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon