How I hate monday as always.
May klase nanaman, pwede bang wag nalang mag aral? Kasi para ano pa ang pag aaral kung gagawin din naman akong housewife ni Kurt, diba? Hays. Syempre charot lang baka mapalayas ako ni daddy.
Andito na ako sa school at kasalakuyan Kong tinitingnan Ang school ko na sarap sunugin para Wala ng klase. Charot ulit baka Hindi ko na Makita bebeloves kung si Kurt kung ma sunog Ang school na ito. Haha.
Ang hilig ko na ngayon mag charot pano ba Naman Kasi Ang love life ko ay parang charot lang din. I'm already fourth year in college tas Wala parin akong jowa. Kailan Kaya ako mapansin ni bebeloves kung si Kurt? Hay buhay parang life nga naman.
Maaga akong ginising kanina ni mommy Kasi may pasok daw ako pero Ang Hindi nya alam Hindi talaga ako natulog. Nag puyat Kasi ako sa maling tao gaya. Haha. Hindi Naman masakit parang ouch lang. Charot! syempre Hindi ko Gawain Yan no.
Kasalakuyan akong nag lalakad ngayon paakyat sa room namin, hays nakakapagod mag lakad. Ang mga nakakasalubong ko naman ay Panay tingin sa maganda Kong mukha. Inggit Yan? Charot! Alam ko Naman na maganda ako Kaya wag na kayo tumingin. Ehe, enebe.
Ang dami kung dada makapasok na nga lang. Nakarating na ako ngayon sa aming room. Medjo marami narin Ang mga kaklase ko na andito. Shala Ang aga ah!
"Good morning, Cas!"
"Magandang Umaga Cas!"
"Mas maganda kapa sa Umaga Cas!" Alam ko Kaya shatap kajan.
Syempre babatiin ko din sila pabalik Yan Kasi Gawain ng mga magaganda bumabati pabalik Kaya ngayon alam nyo na. Haha.
"Good morning" Bati ko sa kanila at pumunta na sa upuan ko.
"Ang aga natin ah" ito na ang maarte kung kaibigan.
"Wala Kang pake!" Walang kwentang Sabi ko sa kanya.
Sanay na Yan sa ugaling meron ako Kaya tinatawanan nya lang ako at binatukan. Matino ba tong kaibigan para sa inyo?
"Wala ka talagang kwenta kausap."
"Kailan ba ako nag ka kwenta kausap?"
"Actually Wala Kasi Wala ka talagang kwenta kausap palagi Kaya Hindi ka pinapansin ni Kurt eh." Ouch!
"Sapakan nalang gusto mo?"
"Charot!" Sabi naman nya sabay tawa at umupo na sa tabi ko. Oh diba baliw din. Wala ding kwenta kausap Yan.
"Mukhang puyat ka ah. Nag pauto ka nanaman sa maling tao no?"
Ito talagang babaeng to Wala ding preno bunganga nito eh. Sa inyo nalang tong babae na to, yes po opo pinapamigay ko na.
"Shatap" Sabi ko sa kanya sabay irap.
Tinawanan lang din Naman ako saka sya Nanahimik. Buti Naman tumahimik na.
Hindi Naman talaga ako nag puyat sa maling tao Kasi sa mga Asawa ko ako nag puyat. "Mga" Yan diba dami kung Asawa no? Mainggit kayo please.
I'm a Wattpad reader for almost a year now. Kaya Hindi daw ako nagkakajowa eh kakawattpad ko daw. Ang tanong anong connect? Charot! Ayaw ko lang talaga mag interact and I'm not interested, duh!
Pero lahat Yun nag bago nong nakilala at Nakita ko si Kurt nong first day of school namin last month. I find him cute! He's an architect student while me is engineer. Diba talino ko sa math no? Mainggit kayo ulit!
He's mysterious and cold. Hindi sya namamansin ng mga student tanging kaibigan nya lang na si Fritz Ang kinakausap at kasama nya palagi. He's so attractive kahit Wala Naman syang ginagawa o ano Basta nagising nalang ako isang Umaga na attract na ako sa kanya. Masama na to.
Hindi nya pa ako napapansin kahit minsan kahit tapunan ng tingin ay Hindi nya magawa pansinin pa Kaya ako, hays.
Gayumahin ko Kaya? Charot!
Sa sobrang lalim ng iniisip ko Hindi ko napansin dumating na pala Ang prof namin and take note Ang gwapo ni sir. Si prof nalang Kaya akin, sa tingin nyo? Wala pa daw Asawa ito eh Kasi hinihintay nya pa ako. Charot ulit!
"Good morning class!" Bati samin ni prof ng makadating na sa lamesa nya sa harapan sabay tingin samin.
"Good morning sir" Bati din namin sa kanya pabalik.
Discuss...
Discuss...
Discuss...
"We'll have a quiz tomorrow about to our topic today." Sabi ni sir saka lumabas na.
Mag rereklamo pa Sana mga classmate ko kaso Wala na si sir at lumabas na. Gawain ng mga Hindi nakikinig Kaya kapag mag announce na may quiz kinabukasan mag rereklamo. Ano kayo ako?
Dumating na rin Ang next prof namin pero babae Naman ito ngayon at matanda Ang terror na prof namin Kaya ngayon Ang tahimik namin at matimtim na nakikinig Kay ma'am Kasi baka mapalabas nanaman Ang isa sa'min kung sakali.
Nang matapos Ang tatlong oras na klase namin sa kanya ay lunch break na namin Kaya ngayon ito kami ni Daniella nag lalakad papuntang cafeteria para kumain.
"Sigurado Ang haba nanaman ng quiz ni sir nito bukas" reklamo ni Ella habang kumakain.
"Sabi Ng Hindi nakikinig." Asar ko sa kanya sabay ngisi.
"Ikaw parang nakikinig kadin ah."
Sabi ko Sana tumahimik nalang ako.
"Review ka nalang girl."
"Ano pa ngaba gagawin ko edi mag review."
"Tama Yan. Gayahin mo Kasi ako."
"Na ano? Mag puyat sa mga maling tao?"
"Bunganga mo talaga eh no? Hindi Kaya ako nag pupuyat sa maling tao sa mga Asawa ko ako nag pupuyat no" Singhal ko sa kanya. "Gayahin mo ako na maganda, Yun Kasi Yun."
"Bakit maganda kaba?"
"Ouch! Sakit mo. Parang Hindi kaibigan ah." Madramang Sabi ko sa kanya.
"Whatever cas"
"Whatever too Ella. Pangit mo" asar ko sa kanya sabay irap.
"Omg!" Eskaderang Sabi ni Ella na animo'y nagulat at kinikilig na iwan. Baliw!
"Bakit?" Curious na tanong ko sa kanya ngunit Hindi naman nya ako pinansin at ngumuso lang sa likod ko.
Eksatong paglingon ko ay sya namang pasulpot nina Kurt at Fritz na may dalang tray ng pagkain nila.
"Pwede maki share?" Tanong sakin ni Fritz saka ngumiti. "Wala na kasing vacant na lamesa"
Hindi ako makasagot Kay Fritz dahil nahinto Ang mga mata ko Kay Kurt na naka tingin lang din sakin na animo'y hinihintay Ang sagot ko.
Gosh he's so damn handsome. Ngayon ko lang sya nakita ng malapitan at masasabi ko na sobrang gwapo nga nya.
"S-sure" utal na Sabi ko saka umusog ng upo.
"Ay nautal ka girl?" Bulong ni Ella na nasa harap ko Kaya sinamaan ko sya ng tingin.
BINABASA MO ANG
Hiding The Architect's Son
РазноеCaszie Thorie Caro. A girl with a dream's. A girl who have a lot of husband's in Wattpad. A girl with full of boastfulness. A girl who have a crush in architect department. A girl who's always happy, confident and funny. A girl with full of crazine...