Simula nang party na yun palagi na kami mag kasama ni Kurt mag lunch sa cafeteria kasama sina Ella at Fritz na wala namang pakialam samin na nag babangayan minsan pero ngayon Wala silang dalawa.
"What do you want to eat?" Tanong sakin ni Kurt nang makarating na kami sa cafeteria.
Dalawa lang kami ngayon dahil may pinuntahan pa si Ella at si Fritz naman ay iwan ko dahil hindi naman ako sinagot ni Kurt nang tinanong ko kanina. Sinagot naman ako kaso tanong din ang sagot niya sakin.
"Where's Fritz? Bakit ikaw lang mag isa?" Kapagkuwan ay tanong ko Kay Kurt nang magkita kami sa labas ng cafeteria.
Hindi naman niya ako sinagot at tiningnan lang ng masama. "Why are you looking to him?" Sagot naman niya sakin.
Matino ba yang sagot niya? Diba nagtanong ako ta's tanong din ang sagot niya.
Hindi ko na Siya sinagot pa Kasi baka kung saan nanaman mapunta ang usapan namin at mag away nanaman kami.
"Kahit ano nalang basta huwag madami. I'm on a diet" sagot ko naman sa kanya nang tinanong ako kung ano gusto ko kainin.
"Tsk. Diet?" Balik tanong naman niya sakin.
"Yes."
"Payat ka na nga may diet kapang nalalaman. Tsk." Sagot naman niya sakin.
"Anong payat kajan? Feeling ko nga ang taba-taba ko na." Nakangusong sagot ko naman sa kanya.
"Yan pala ng mataba sayo." Sagot naman niya saka umalis na.
Umupo na ako sa bakanting mesa at hinintay si Kurt. He insisted na siya ang mag order Kaya hinayaan ko nalang dahil tinatamad din ako mag order haba ng pila eh.
Habang nag hihintay ako ay dumating naman si Ella na humahangos.
"Sino ang humahabol sayo?" Tanong ko naman sa kanya ng maka upo na siya.
"Nothing." Maikling sagot naman niya.
"Okay. Order kana dun." Utos ko sa kanya.
"Wow naman yan kakarating ko lang tas ako na agad pa orderen mo." Asik naman niya sakin.
"Gaga. Umorder kana ng pagkain mo dun hindi satin Kasi yung akin andun na kay kurt. Siya nag order ng akin." Sabi ko naman sa kanya baka Kasi bugahan pa ako nito ng apoy.
Bigla naman sumama lalo ang mukha niya nang marinig ang pangalan ni Kurt. Problema nito?
"Andito si Kurt?" Masama parin ang mukha niya habang tinatanong ako.
"Oo. Kanina pa, nagkita lang naman kami sa labas ng cafeteria." Sagot ko naman sa kanya.
"Ah okay." Sagot naman niya sakin. "Order muna ako" walang ganang paalam niya sakin.
"O-okay." Hindi ko alam pero parang may mali.
Kausapin ko nalang siya mamaya baka may problema hindi pa naman masyado nagsasabi tong babae nato sakin.
Nag hintay pa ako ng ilang minuto hanggang sa nakita ko na si Kurt paparating sa kinaroroonan ko dala ang tray na puno ng pagkain. Wtf?!
Sino naman ang kakain niyan? Sobrang dami jusko po!
"Ang dami mo namang order. Sino kakain niyan?" Tanong ko sa kanya ng ilapag na niya ang dala niya sa lamesa namin.
"Si mamang guard" pabalang na sagot niya naman sakin.
Sinamaan ko naman siya ng tingin pero ang gago ngumisi lang.
"Huwag mong sabihin na tayo lang ang kakain niyan" Hindi makapaniwalang tanong ko naman sa kanya.
BINABASA MO ANG
Hiding The Architect's Son
РазноеCaszie Thorie Caro. A girl with a dream's. A girl who have a lot of husband's in Wattpad. A girl with full of boastfulness. A girl who have a crush in architect department. A girl who's always happy, confident and funny. A girl with full of crazine...