"Gusto ko kumain ng ice cream."
"But-"
"Gusto ko nga kumain ng ice cream." Pamimilit na sabi ko kay Kurt.
Kanina ko pa Kasi sinasabi sa kanya na gusto ko kumain ng ice cream kaso ayaw niya akong bilhan dahil hindi pa raw ako kumakain ng tanghalian.
"Let's eat first, babe." Sabi naman niya saka ako inalalayan maglakad.
"Gusto ko talaga ice cream." Parang naiiyak na ako dito.
Gusto ko talaga kumain ng ice cream. Habang nag kaklase si sir kanina ako naman ay biglang natakam sa ice cream kaya nang pinuntahan ako ni Kurt dito sa kwarto ko ay iyon agad ang binungad ko sa kanya.
"Sige bibilhan kita pero kakain muna tayo, is that okay?"
"But I want to eat now." Naiiyak na sabi ko sa kanya.
"Okay, okay! Bibili na tayo wag kana mag tantrums jan." Sabi naman niya at nag patuloy na kami sa paglalakad palabas ng Campos.
Masayang masaya akong sumunod sa kanya palabas ng Campos papunta sa isang store bilihan ng ice cream. Para akong bata na excited para makakain ng ice cream. This is what my baby want I guess.
"Hi sir, ma'am!" Bati samin ng nagtitinda sa store.
"What flavor do you want, babe?"
"Chocolate, avocado and vanilla will do" masayang sabi ko sa kanya.
"Okay, noted." Sabi niya saka bumili na. "Here." Pag abot niya sakin ng ice cream.
"Thanks." Sabi ko saka nauna ng maglakad sa kanya tumatalon talon pa sa tuwa.
"Hey, babe! Walk slowly!" Sabi sakin ni Kurt saka ako sinundan saka linagay ang kamay niya sa bewang ko.
Ang OA naman ng lalaking to.
"Nagugutom na ako." Sabi ko sa kanya ng makarating na kami sa canteen.
"What do you want to eat?" Tanong niya sakin ng makaupo na ako.
"Anything."
"Okay, wait me here."
" 'kay"
Wala parin sina Fritz at Ella dito sa canteen, siguro kumain na.
Okay naman kami ni Ella parang wala lang nangyari, wala naman talagang nangyari ako lang naman nakakaalam sa nangyari.
Siguro hindi niya alam na nakita ko siya sa parking lot at siya iyon kaya parang wala lang nangyari sa kanya.
Kumakain parin ako ng ice cream hanggang ngayon, hindi ko parin ubos. Habang kumakain ako ay may biglang umupo naman sa harap ko kaya tiningnan ko iyon at kong sino.
"Hi!"
"Hello, hindi kapa nakakain?"
"Hindi pa."
"Akala ko kumain kana"
Tumawa naman siya ng mahina. "Hindi pa may pinuntahan lang ako kanina." Sabi niya saka ngumiti sakin.
"Hindi kapa mag oorder?"
"Nah! May nag order na sakin." Nakangiting sabi niya.
What's with the smile?
"Ah, okay." Sabi ko saka pinagpatuloy ang pagkain ng ice cream.
"Ice cream?" Tanong naman niya sakin kapagkuwan.
"Why? Want to eat some? Here." Pag-abot ko sa kanya ng isa.
"Nah! I don't want, hindi pa ako nakakain ng lunch ko." Maarting sabi niya.
"Okay, akin nalang to kung ganon."
BINABASA MO ANG
Hiding The Architect's Son
RandomCaszie Thorie Caro. A girl with a dream's. A girl who have a lot of husband's in Wattpad. A girl with full of boastfulness. A girl who have a crush in architect department. A girl who's always happy, confident and funny. A girl with full of crazine...