chapter 7

2.1K 75 0
                                    

"Ang ganda naman ng anak ko"

"Mana sayo mommy"

Kasalukuyan kaming nasa kwarto ko ngayon nag-aayos para sa gaganaping birthday ng business partner ni daddy.

Tapos na si mommy mag ayos at ako nalang ang hinihintay. Inaayos nalang ang aking make up at pagkatapos nito ay susuutin ko nalang ang aking damit at pwede na kami umalis.

Ang ganda talaga ni mommy kahit may edad na siya. Nasa late 40's na si mommy and I can that she's still beautiful and she will always be beautiful. Noong kabataan ni mommy ay sobrang ganda nya, pinakita nya sakin ang mga pictures nya noong nasa edad ko siya.

Namana ko kay mommy ang pagiging maputi niya. Namana ko rin sa kanya Ang kulay brown niyang mata at pagiging makinis na mukha. Namana ko naman Kay daddy ay ang height at ang tangos ng ilong niya ganon din ang namana ni kuya Kay daddy at ang pagiging strick at mainitin ang ulo namana niya din Kay daddy at ang pagiging halimaw sa negosyo ay namana din. Kuya Charles is like my dad's minimi.

Sa wakas natapos nadin akong mag make up at ayusan. Mag bibihis nalang ako at aalis na kami. Ang suot ko naman ngayon ay backless na hanggang talampakan Ang haba pero sobrang fit naman sa katawan ko at Kitang Kita ang curve ng bewang ko pababa sa pwet ko. Nakasimpleng make up at ayos ng buhok lang ako. Tinali lang ang mahabang  buhok ko at pina curl sa dulo at nag iwan ng unting buhok sa magkabilang pisngi ko.

"You look great, honey" Bati sakin ni daddy ng maka baba na kami ni mommy.

"You look stunning, princess." Bati naman sakin ni kuya saka inangkla ang kamay ko sa braso nya.

"Thanks, kuya Ang dad." Nahihiyang pasalamat ko naman sa kanila.

"Let's go?" Sabi ni daddy saka inangkla din ang kamay ni mommy sa braso niya.

How's sweet.

"Mga what time tayo uuwi dad?" Tanong ko Kay daddy ng makapasok na kami sa loob ng kotse.

Isa lang ang dala naming kotse ngayon dahil tamad sila mag drive. May dala kaming driver ngayon dahil tamad nga sila. Si daddy ang nasa passenger seat at kami namang tatlo ay nasa likod.

"Wala pa nga tayo sa kalahati ng byahe uwi na agad Ang iniisip mo" pang aasar na Sabi ni kuya sakin.

"Eh Kasi naman eh, mababagot at ma b-bored lang naman ako dun." Inis na Sabi ko.

"Masanay kana ngayon. Tandaan mo malapit kana grumaduate at makahanap ng trabaho. If you already have a job you will always do this, attending birthday's party or what event they will invite you." Mahabang lintaya sakin ni daddy.

"Eh sa nahihiya ako dad"

"Wala ka namang dapat na ikahiya" Sabi naman sakin ni mommy.

Great, Wala akong kakampi.

"Gaya ng sabi mo wala ka namang gagawin dun kaya Wala ka Namang ikakahiya." Sabi naman sakin ni kuya.

"We will go home when the party's stop." Pinal na Sabi ni daddy.

Nagpatuloy naman Ang driver namin sa pag drive at binalot narin kami ng katahimikan sa loob ng kotse.

Ilang minuto lang din ang lumipas at nakarating na kami sa isang hotel na gaganapan ng party.

Pinagbuksan kami ni daddy at Kuya ng pinto ng kotse. Sa isang gilid naman ay pinagbuksan ni daddy si mommy at sa side ko naman ay pinagbuksan ako ni kuya ng pinto at inabot ang kamay ko.

"Wala Kang dapat na ikahiya. Look at you, you look stunning and beautiful so don't be shy." Sabi naman sakin ni kuya saka inangkla ulit ang kamay ko sa braso nya.

Hiding The Architect's SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon