CHAPTER 43

17 4 0
                                    

Yangyang Pov


"Nililigawan mo ata--ahii. Ahm si Lex" nabigla naman ako. At napatingin sa baba, bigla naman siyang umiwas ng tingin saka tumingin sa tv. Paanong nakilala ni Tita yung name niya?


"Ikaw ha, mag pa romantic ka dan" napakunot naman ako dito kay Tita. Pero anu nga ba talaga pinunta niya dito? nag effort pa yan.


"Baket?" bungad ko naman sa kanya. Tiningnan naman niya ako, na parang may masama atang balak. Gosh, niwelcome na nga siya dito.


"Ahm pwede po sa labas nalang po kami mag usap?" tanong naman niya kay Tita. Plastic amp-- kaylangan pa talaga sa labas. Baka sermonan lang ako nito.


Sinundan ko lang siya kung saan man niya ako madala. At nandito kami sa park ng village, hindi naman ganoon ka layo.


"Oh ano kase?" tanong ko ulit. Hindi naman ako na aackward. Kaso naiirita na ako sa sobrang init.


"Excuse me!? ang ingay ingay niyo kagabi. Hindi niyo ba alam na may natutulog na KAPITBAHAY OO. Atsaka parang may dala ka ng grupo ng kalakihan sa loob ng kwarto niyo. Atsaka sobrang klaro sa tenga ko yung sigawan niyo. Ket hindi naman ganoon kalapit yung bahay naten opo. Kaya po respeto naman late na late na oh. Pag talaga naulit pa yan. Ipapademanda ko kayo oo, madaling araw na kayo natapos. Tama ba yon? so hindi lang talaga eye bags ang nakuha ko kagabi. Pati sama ng loob oo, grabe talaga NANADYA KABA?? anu bang sobrang mali kong nagawa sayo. Malaking malaki ba yung kasalanan ko sayo ha?? magpapatulog kalang ng tao. Putang ina, pls lang sana naman oh umayos kayo. Parang walang kapitbahay amp--" na speechless ako. Wtf? okay lang siya? grabe para doon lang tas ang lakas na ng boses niya. Pinag titinginan na nga kami ng nadaan. Essay ba yon? ang haba eh...


"Weyt. Hindi mo na kaylangan pahabain pa, your just pointing about last night na hindi ka makatulog because of the noise oo enough explanation na yon--" pinutol naman niya ako. Grabe chillax, oo nga bat nga ba kasi ang ingay kagabi? eh puta nag alak kaya ayon tipsy lang naman hindi lasing.


"Ay wow! kala ko kasi hindi mo magegets. Kaya sobra ako sa paliwanag, sana maklaro sayo. Kase hindi na ako natutuwa, parang walang bukas--" pinutol ko rin naman siya. Mas grabe pa siya mag sermon kesa kay mom.


"Isa pa miss pag hindi kapa tumigil hahalikan na kita. Oo nga gets ko na just relax. Para doon lang. Okay sorry, hindi na mauulit. Happy now?" ewan ko kung anung lumabas sa bibig ko nung una. Bat ko nasabi yon???


"Anung happy? mag sosorry kana nga tas ikaw pa tong--" hinila ko naman siya. Ang ingay talaga niya, Is this the way to shut it up?


"O-oo na apology accepted na wag mong gawin papolice kita!" binitawan ko naman siya. Oa nan?

THE TOM & JERRY. (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon