Chapter 6

192 17 1
                                    


"Gwapo beh bakit ba puro mga may itsura ang bakla" Kinikilig na sabi ni Lily after ng encounter namin sa sweet moments ni sir Amare at isang lalaki.

One guy just gave sir Amare flowers and Snacks. Daig pa ako ng gay, wala nagbibigay sakin ng flowers and snacks.

Anyway, Hindi pala bakla ha, okay sir.

"Mukha kang galit, dahil ba kay sir Amare yan?"

I was snapped off and looked at Lily.

"Why would I? Pake ko don problema ko yung Prelims ko, I did not do well" Pagpapalusot ko.

"Ay beh pano pa kami"

Sabay sila ni Paula na napangalumbaba.

"Sino ba kasi nagpatupad ng extra classes na yan"

"Te yung bagong president sino pa ba"

"Tara nga kakalbuhin ko iyon" - Me

Napahagalpak naman yung dalawa.

"Beh kalbo yon HAHAHAHA"

Napakamot nalang ako sa ulo ko. I was about to reply when someone interrupted.

"Hello" - Gian, my classmate.

Biglang uminit ang pisngi ko. Gagi siya yung bago kong crush!

"Hello G-gian"

"Hi Gian!" - Paula. Si Lily naman kumaway lang tapos nahalata ko sa Peripheral vision ko na nagsikuan yung dalawa. Gian just smiled tapos may inabot sa akin. Mag aassume na sana ako na love letter charot tsaka una palang nakita ko na kanino galing at kung ano iyon.

"Sir Amare told me to give the papers to you at idistribute."

He's really making my life a hell, baklang yon! Nginitian ko siya tsaka ko inabot yung papers without complaining. Need natin magpaka-goodgirl sa ating crushy.

"Thank you"

"You're welcome, una nako ha"

He said then waved goodbye.

"Hoy" -Paula while snapping her fingers in my eyes.

"Sana all kinausap ng crush"

"Ganda ko"

"Liars go to hell" -Lily, I just glared ather.

"Mas maganda ako" -Paula.

"May narinig ka Lily?" I joked then kunwari wala akong narinig.

"Wala eh baka may naapakan kang garapata"

"Heh! Mga kontrabida"

"Hi guys" Sulpot ni Jake.

"Bakit ngayon ka lang." - Me.

"Ah, may pinaayos lang sakin si sir Anare tsaka may ibinigay ba sayo si Gian"

Ay sosyal, puro lalaki pala kasama ni sir ah ang harot na bakla.

"Ah oo meron, eto"

"Distribute mo raw iyan"

"Bakit kasi ako"

"Wala ka raw pinasa eh sa biology"

"Ano?!" Agad akong umupo at hinanap ang papel ko ganon din naman sina Paula, Jake at Lily. Nang nahanap na nila yung sa kanila puro pasado lahat kaya kinakabahan na ako!

"Bakit diko mahanap yung akin!" Nagpapanic kong sabi.

"Tulungan ka na namin"

Naghalungkat kami ng ilang beses pero wala yung paper ko doon hanggang sa nagtime na. Nanlulumo akong pumasok sa next subject ko. Doon ako nagdistribute ng walang kagana gana.

My lavenderWhere stories live. Discover now