I woke up on a very dim room, tatayo sana ako para uminom ng tubig kasi I felt exhausted nang maramdaman kong mahapdi ang pang-ibaba ko.
Then a memory hit me.
"Oh my gosh!" Takip ko sa bunganga ko, kinapa ko ang katawan ko may suot na ako ngayon.
Sinabunutan ko ang sarili ko.
"Ahhh, what have I done"
I was about to stand up pero bumukas iyong pinto which made me froze pero agad rin akong natauhan at tinakpan ang sarili.
"I already saw that and may suot ka naman" he said.
"How dare you!"
"Well, I asked permission Zariah. You were persistent"
"Y-you should've stopped"
"How? Ikaw itong ayaw tumigil"
"K-k-kahit na" namumula kong sabi. Feeling ko nakakahiya ang ginawa ko alam ko naman na ako nauna at ako ang ayaw tumigil pero how dare he say that on my face!
Pinipigilan nitong tumawa which made me more embarassed.
"Let's eat, gabi na nagluto ako ng makakain"
"S-sige sunod ako"
"Halika na"
"Maghihilamos ako"
"Huwag na" I glared at him kaya napataas ang dalawang kamay niya as a sign of he surrender.
"I'll wait for you downstairs then... or do you want me to go with y----"
"Alis na, susunod ako kaya kong maghilamos mag-isa"
"Okay ma'am" he said then umalis na.
Tumayo ako at paika-ikang maglakad. Jusko talaga ang landi mo kasi Zariah.
Naghilamos na ako at doon ako naginhawaan. I looked at my phone at nakita kong andaming text ng mga kaibigan ko.
Shit yung groceries ko nga pala, wait don't tell me??
Binasa ko ang text nila then there I saw na hinatid nila ang groceries ko at si Von ang sumalubong.
Sabog ang messages ko sa pang-aasar nila. Napapikit nalang ako at napahawak sa ulo.
Tatadtarin ako ng mga ito bukas.
"Zariah, lalabas ka pa ba?" Katok nito.
"Oo wait lang"
"30 minutes ka na diyan, why do girls spend so much time in the bathroom"
"Mag-antay ka"
Nang matapos na ako sa mga routine ko lumabas na ako. Akala ko nandoon pa siya pero nasa baba na pala.
"Finally" he said habang nakaupo sa hapag.
"Nauna kana sana kumain"
"Ayaw mo akong kasabay"
"Hindi sa ganon"
Umupo na ako at nagsimula na kaming kumain.
"What's our relationship now?"
I looked at him, ang cute niya lang tignan magulo yung buhok niya and bagay niya ang t-shirt na suot niya... wait saan iyon galing.
"San galing damit mo?"
"Ah, I have spare clothes everytime I hate sweating you know"
Yet you're sweating when we're doing that.
"But I like sweating in bed--"
I coughed.
He laughed at my reaction.