Chapter 11

158 12 0
                                    

Monday nanaman parang dumaan lang ang weekends.

"Nakakaexcite naman hihi" - Lily, hinampas ko nga siya kasi ang cringe kasi ng 'hihi' niya. Idagdag mo pa pang-asar na tono niya. Dapat pala diko nalang kinuwento sa kanila yung about sa nangyari.

"Ano kayang pasabog niya ngayon namiss ka non panigurado hahaha" - Paula.

"Pau huwag mong simulan hindi mo makukuha hinihiram mong hair curler sakin"

"Charot lang naman bhie hindi ka na-miss non" I glared at her

"Pau--"

"Yiee gusto naman pala ma-miss eh" -Lily

"Ano? No I don't!"

"Eh bakit sinamaan mo si Pau ng tingin nung sinabi niyang hindi ka miss"

"I was just irritated sa--"

"sa dika niya miss?" - Lily

"Yiee ey" - Pau

"Bahala nga kayo diyan"

Binilisan ko ang lakad ko kaya naiwan ko sila doon narinig ko pa silang nagtatawanan.

Hay nako! hindi ko sila kinuwentuhan para asarin ako. Diko nga alam kung sisiputin ako nung tao kasi diko sinagot like no reply, I pretended that he never said that.

"Ms. Zariah"

Oh sh*t speak of the devil.

He is already in front of me looking at me seriously I can smell his strong perfume. Ngayon ko lang pinagsisihan na inunahan ko sa paglalakad sina Lily at Pau.

"Can we talk after class"

Talk daw punyemes hindi ako ready pestee.

"Sir uh, may l-lakad po kasi kami after class" pagsisinungaling ko.

"Recess then?"

"Gagawa p-pong homework sa histo" Pagsisinungaling ko nanaman di naman due today yun pero syempre masipag tayo joke, procrastinator tayo wag na nating lokohin mga sarili natin.

Pero pucha naman oh ano susunod dito lunch break? Waaah.

"Lunch?"

Sabi na, sinasabi ko na nga ba.

"Sir ano po bang pag-uusapan?"

Hindi ko alam saan ko nahugot yung lakas ng loob ko.

He was flustered.

"About last friday?"

"Kung hindi po siya about acads pass po ako"

I was about to walk past him when he grabbed my wrist at pinasok niya ako sa isang vacant room. Nang nasa loob na kami he locked the door.

"S-sir!"

Gagi! Hindi naman ako pagsasamantalahan ni sir no! My gosh!

"You don't like me?"

Shuta! Gusto ko nalang magmagic ngayon para makalabas na ako.

"No"

"So you like me?"

"Huh no I don't"

Maybe I'm going straight to hell, I just lied 3 times in less than an hour nakakainis!

"Prove me"

"Wh-."

My eyes widened as if they're gonna pluck out, he kissed me for Pete's sake! I was gonna push him but he held my shoulders in a soft manner. Bigla nalang akong nanghina, my knees are already trembling kasi sobra akong nanghihina sa mga halik niya.

My lavenderWhere stories live. Discover now