Nagising ako na parang biniyak ang ulo ko ang sakit!My gosh hangover sucks but I never felt this much I didn't even drank much.
"Ah"
Hinilot ko iyon at umupo kakaltukan ko pa sana sarili ko pero may pumigil. I opened my eyes and I saw Von. Hala bakit siya nandito.
"Use this" Inilagay niya sa tuktok ng ulo ko ang cold compress.
"T-thanks?" Hinawakan ko ang cold compress then napansin kong hindi ko nanaman ito kwarto. Ibang kwarto na siya mukhang kwarto ata ni Von. Wait what just happened.
"Why am I here"
"You don't remember?" Umupo ito sa tabi ko at hinawi ang buhok kong magulo.
Napatakip ako bigla sa mukha ko. Gosh nakakahiya! Bloated pa man din mukha ko kapag may hangover!
"Don't look"
"You're beautiful don't worry" my face instantly felt hot then inalis niya iyong kamay ko sa mukha ko. Hindi ko na naawat masyado siyang malakas.
"C-che" He chuckled.
"If you don't remember or baka hindi mo alam better remain like that. Brunch is ready nandoon na mga kaibigan mo kumakain"
Mga kaibigan, nako.
"My gosh nandito nanaman kami"
"Deja vu haha let's go?"
"M-mag aayos muna ako"
"No need"
"Che! "
"Kakain ka lang naman"
"K-kahit na nasa ibang bahay ako and worst bahay mo"
"What?"
"Wala! Sige na maghihilamos lang ng mukha at suklay lang saglit lang iyon"
"Okay I'll wait for you"
"Hindi na" tinulak ko siya patayo at papunta sa pinto. Pero noong malapit na kami sa pinto humarap ito at niyakap ako. I was so shocked kaya di ako nakakibo.
"Bilisan mo, mauubusan ka" He said then he left.
I blinked twice at napasapak sa dibdib ko.
It's been a long time since kinilig ako ng ganito my gosh!
Itinapon ko ang sarili sa kama tsaka sumigaw sa unan at parang isdang nakaahon sa tubig na nagwala.
Nang matapos na ako magwala sinampal ko ng mahina sarili ko.
"Tiis pa, no need to rush things" Tumayo na ako at naghilamos.
Pagkatapos ay lumabas na ako at nakita ko na nga ang magagaling kong kaibigan na ang lalaki ng subo.
Paglapit ko doon hindi pa nila ako napansin kaya hinampas ko silang dalawa.
"Aray/ouch!" Sigaw nila
"Mahiya naman kayo"
"Waaah Zariah, sorry sorry talaga"
"Huh"
"Sis sorry, hindi naman namin alam na may manyak sa bar"
Wait what?
"She doesn't remember" singit ni Von tsaka niya tinuro ang upuan sa harap niya.
"Ano ba nangyari?"
"You got drugged"
"...and they said it" -Von
"Shouldn't we?" Tanong ni Paula kay Von sabay takip sa bunganga.