A/N
Hey Readers=)
I decided to write this special chapter kasi I can't believe it na madami ang nakapagbasa nito at nagbabasa pa nitong first ever story ko.
Paki support din ang iba ko pang mga stories.
If you like this kind of genre try My Sweet Voodoo Doll=)
I will try my best para magawan ng sequel ang Moon My Guardian Ghost... kasi nakakamiss ang mga characters eh=p
Ang totoo, sinisimulan ko na nga eh. =p
Kaya wait lang mga readers.. ^-^
Ang chapter na ito ay para sa maging malinaw lang ang pinagmulan ng multong si Dawn.
Ang title talga ng story na ito ay "Lost Soul at Dawn". Pero para sa mga tamad magsearch. ISinulat ko na din dito. =p
---------------------
DAWN POV
"Good morning sunshine" bati ni Ram. ang init talaga ng mga ngiti niya. Kahit kaluluwa nalang ako, pakiramdam ko nakakapaso padin ang mga ngiti niya.
"Good morning anak araw" asar ko.
Natawa lang siya. Ang hirap talagang pikunin nitong si Rameses.
As usual kasama lang niya ko pumapasok sa school nila.
"good morning guys!!!" sigaw ng maingay na si Rukia., kasunod ang hunk niyang boyfriend na si Ray.
"Hwag ka ngang masyadong maingay" batok nito sa girlfriend.
At yun nanaman ang simula ng bangayan ng aso't pusang mag-jowa.
"Hey guys?" cool na bati ng gwapo at mayamang si Russ... at ang napaka hinhin at matalinong girlfriend niyang si Karis.
May kulang pa sa grupo...
May humintong nakamotor sa harapan namin.
Muntik ng nagtakbuhan ang ibang studyante ng makita ang nakasakay na babae sa likuran.
"Ano ba yan Lacey! makapagpatakbo ka naman wagas!" sigaw ni Cassett. Kung saan hirap na hirap nanaman niyang ayusin ang buhok nito sa pagkakabuhaghag.
"Bakit hindi ka kasi naghelmet!" sermon naman ng kaptid niyang si Moon. Ang multong kakambal ni Cassett.
"Sorry Cassett, I will help you to fix your hair" sabi ni Lacey, ang astig na babae at girlfriend ni Moon.
Napangiti nalang ako.
"Bakit kasi hindi ka hinatid ni Skyler?" tanong ni Ram kay Cassett.
"Busy siya eh..." sagot lang ni Cassett. Si Skyler ang boyfriend ng wirdong si Cassett at ang nagmamay-ari ng puso ko. I mean you know literally... heart transplant bago ako tuluyang madeadz!
Napatingin kami sa reaction ni Ram.
Ang totoo kasi nito, feeling ko hanggang ngayon umaasa pa din siyang magkaruon sila ng chance ni Cassett. As for me... madalas tinutukso nila kami para sa isa't isa pero, Rameses and I are just best buddies. Tama na sa grupo ang magjowang multo na si Moon at ang buhay na nilalang na si Lacey.
Tumunog na ang bell at kanya kanya nang paalam ang magjojowa... ako sumasama sa klase nila Ram, si Moon minsan kay Lacey minsan sa kapatid niyang si Cassett, maliban sa subject na Math, siya daw kasi ang nahihiya kapag laging bokya ang kapatid niya.
BINABASA MO ANG
"Moon" My Guardian Ghost
Teen FictionThis is a story about an extra ordinary girl. About paranormal things, love and friendship. Creepy, exciting with the touch of funny story. I hope you like it. Cassidy Lunette ang weird at creepy pero talented sa pagpipinta. She can see dead people...