RAM POV
Naloko na... heto na nga ba ang sinasabi namin nila Lacey eh.
Dawn is starting to become a dark soul... masyado na siyang nagpapadala sa emotion niya. Kung sabagay hindi ko naman siya masisisi, she died in a tragic way. And it all because of this wicked bitch!
Parang signal number 4 ang bagyo sa loob ng bahay...
"Dawn! stop! please... listen to me..." sigaw ni Eve.
Pero... hindi na siya naririnig ng kakambal niya.
Nung mapatingin ako kay Dawn, nakakatakot ang mga titig nito kay Tita Taffy... pero kasabay nun ang walang tigil ng pagpatak ng luha niya.
Hindi namin alam ang gagawin para mapakalma ulit si Dawn. For sure... she just want to kill the woman in front of her...
Kung tutuusin... ayoko na siyang pigilan pero kung mapapatay niya ang isang buhay na nilalang, mas magiging malaki ang consequence nito. It's one of the strict rule between our world and the spirits world. Oras na makapatay ang isang kaluluwa ng buhay na tao... he or she will be forever trapped in this world as a lost soul.
Isang kaluluwang walang maaalala kung hindi ang lahat ng sakit at lugkot... isang kaluluwang hindi matatahimik.
"Ram! we have to do something..." sigaw sakin ni Lacey.
"I know... pero ano?!" tanong ko naman.
"Eve... listen... hwag kang titigil sa kakatawag sa kapatid mo, tandaan mo kakambal mo siya, kahit hanggang sa kamatayan magkadugtong ang buhay niyo. I know... maririnig ka niya!" sigaw naman ni Cassett kay Eve.
"Cassett is right... dahil tulad namin, iisa lang ang puso namin, nararamdaman ko lagi siya kahit nasaan ako" dagdag ni Moon.
Biglang napaluhod si Skyler... hinahawakn nito ang dibdib niya.
Inalalayan siya ni Russ at Ray.
"Pare? ok. kalang ba?" tanong ni Russ.
Parang nahihirapang huminga si Skyler...
"I don't know Pare... parang ang bigat ng pakiramdam ko... parang nakaramdam ako ng lugkot at galit..." halos bulong nito.
"Sky... what's wrong?" pag-aalala ni Cassett sa kanya.
Tuloy-tuloy lang ang pagwawala ni Dawn. Nakakarindi ang sigaw ni Tita Tafy. Daig pa si Rukia kung makatili.
"Stop! Dawn!!!" sigaw ko... I tried to reach her... I tried to hug her... pero, unti-unti na siyang nagiging transparent. Hindi maganda to...
"Damn... kahit ayoko! pero... Ram, we have to protect this bitch!" sigaw ni Lacey.
"I know..." sagot ko.
Temporarily... nakagawa ang magkakambal kong pinsan ng isang barrier, para hindi makalapit ang galit na kaluluwa ni Dawn kay Tita Taffy. Kung pagmamasdan si bruhang ito... parang mababaliw na siya sa takot.
"What are we gonna do?" tanong ni Eve.
"Wait guys..." singit ni Karis. "I'm not sure pero... baka sakali lang naman..." alangan pa nito.
"What is it baby?" tanong naman ni Russ sa girlfriend.
"Kung balewala na ang pagsigaw natin kay Dawn, why don't we tried to speak directly to her heart" suggest nito. Sabay tingin kay Skyler.
"Damn! Karis! you are such a genius...!" sigaw ni Liam, sabay taas kilay sa kanya nI Russ.
"That is a very good idea" sang ayon naman ni Lacey.
BINABASA MO ANG
"Moon" My Guardian Ghost
Teen FictionThis is a story about an extra ordinary girl. About paranormal things, love and friendship. Creepy, exciting with the touch of funny story. I hope you like it. Cassidy Lunette ang weird at creepy pero talented sa pagpipinta. She can see dead people...