Itinayo ako ni Theo pero binuhat pa rin ako papunta sa upuan ko. "Are you okay?" He asked.
Nag-nod ako. Umalis sa harap ko si Theo tapos lumapit kay Private. "Pagsabihan mo 'yang si Tara ha! She has no rights to hurt Misty like that!" singhal ni Theo kay Private.
Tiningnan lang ako ni Private tapos tiningnan si Theo. "I'm on it." He smirked tapos inayos ang pagkakaupo.
Binuksan ko na ang laptop na nasa desk ko. Dinilaan ko ang lower lip ko. 'Di kasi ako sanay na tuyo 'yun.
Pagkabukas ko ay may bumungad na email galing kay Private.
"Re-read this if it's correct and accurate with this." He's reffering to two files. Isang babasahin at isang ic-correct.
I looked at him and I saw him looking at me too. Iniwas ko agad ang tingin ko. Agad agad namang lumapit sa akin si Theo.
"Gutom ka ba?" Tanong niya.
Tiningnan ko siya at umiling ako. "Hindi." Simpleng kong sagot. Itinuon ko na muli ang mga mata ko sa screen.
"Theo, Leave. We're working." Sabi ni Private. Napatingin kami ni Theo sa kaniya.
Patuloy lang ako sa pagch-check ng files nang biglang nagmessage nanaman si Private.
"Make that ass get the shit out of the office." Nakalagay sa message niya.
Tinaasan ko siya ng kilay pagkatingin ko sa kaniya. Tumawa na lang naman siya. Hay nako, Private. You're so unpredictable.
Humarap ako kay Theo't ngumiti. "Theo, I'm gonna do some paper works here. Mamaya na lang ulit tayo magbonding." Sabi ko sa kaniya ng sobrang hinhin.
He just laughed at me pero umalis din. Baliw. Tiningnan ko muli si Private. "Happy?" I rolled my eyes and did my work. I saw him smirked but I didn't mind.
After a few hours of checking the files. Finally I am so done with the shits. I stretched my fingers and drank my water.
"Done? So slow." Sumingkit ang mata ko sa sinabi ni Private. Ang hirap hirap ng pinapagawa niya! Nahihilo na nga ako sa liit ng letra tapos sasabihin niya slow ako mag-trabaho? Kainis.
Kung 'di ko lang talaga boss 'to sinipa ko na 'to sa mukha eh. Don't he dare to underestimate me.
I saw him check his wrist watch. "It's 11:33 and we need to eat lunch. C'mon, Misty." Tumayo siya tapos umalis ng office.
Tumayo na rin ako pero inayos ko muna ang gamit ko. Pinatay ang laptop bago sumunod sa kaniya.
"Grabe iniwan ako." Bulong ko sa sarili ko habang iniintay ang pagdating ng elevator sa floor ko.
BINABASA MO ANG
He's Private [KN] [Completed]
Romance"I'm a very private person. You don't ask, I don't tell."