HP18 - Golf

15.9K 422 73
                                    

Sobrang haba ng biyahe namin. Papunta nanaman kami ng Laguna. Jusko bakit ba trip na trip ni Private dito?



"Sa'n ba tayo? Gabi na oh!!" Turo ko sa labas ng bintana. Anong oras kami nag-out sa office tapos anong oras na kami nakarating ng Laguna. Jusko paano?!



"Just go with the flow Misty. I'm sure you're gonna enjoy this." He said and we went up the road.



We're going to Caliraya daw sabi niya. I don't know where it is. Pag-akyat namin ay tumingin ako sa bintana.. Ang ganda.



Kitang kita ang mga ilaw ng mga bahay mula dito sa taas. Nawala ang view na 'yon nang makarating kami sa isang parang mansyon na bahay ay ewan ko.



"Golf course?" Tanong ko sa kaniya habang nasa information desk kami. Tumango siya sa akin at kinausap ang mga babaeng nandoon.



Lumabas na muna ako saglit para tingnan ang paligid. Bakit parang ang pamilyar sa akin ng lugar na 'to?



"Misty. Let's go." Hila sa akin ni Private papunta sa loob. Bumaba kami sa undeground hotel na meron sila.



Familiar talaga... Nakapunta na ba ako dito? "Private, first time mo ba dito?" Tanong ko sa kaniya pero nag-iwas tingin lang siya sa akin.



"No. I've been here many times." He smiled at me. A weak smile to be specific.



I think something's bothering Private and I don't know what's that.



"Bakit ba kasi tayo nandito?" Tanong ko pagkarating namin sa pintuan ng pagii-stay-an namin. "Teka, isang room nanaman?" Pangungulit ko habang binubuksan ang pinto.



"This room contains two bed. Now don't freak out." He smiled at me and that melt my heart.. I don't know why that's my sudden reaction.



Binuksan na niya ang pinto at tiningnan ko ang buong paligid. Maganda at malawak. Nilapag ko ang bag ko sa sofa at naglibot pa.



"We're here to enjoy for a few days.. And I promised that I'll bring here the girl I love."Lumingon ako sa kaniya. Nakatingin siya ng diretso sa akin.



Ramdam ko na ang pagpula't pag-init ng pisngi ko. "Uhm ano... tu-tulog na ako. Bye! 'Di ako gutom eh." Dali-dali akong pumunta sa isang kwarto at isinara agad.

He's Private [KN] [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon