Pond bước vào quán cafe mà Dunk đã hẹn anh trưa nay. Lúc cậu gọi, anh vừa kết thúc buổi quay, vừa hay quán cafe đó lại gần địa điểm quay của anh. Pond xin phép đoàn phim và quản lí, rồi rời đi tìm người bạn của mình.
Anh thấy cậu ngồi đó, sơ mi trắng to trùm lên cơ thể đã quá gầy của cậu. Ánh mắt cậu đượm buồn nhìn ra cửa sổ, không còn nét linh hoạt, tinh nghịch như ngày nào khiến Pond đau lòng không thôi. Người bạn thân nhất của anh, người bạn đúng nghĩa duy nhất của anh, vì một thằng đàn ông, mà trở thành thế này. Từng ấy đã đủ khiến Pond căm hận Joong rồi.
Pond ngồi xuống chiếc ghế đối diện cậu, đưa tay nhận lấy tờ menu sau đó gọi cho mình một ly Americano. Thức uống ấy sẽ khiến anh tỉnh táo để tiếp tục công việc vào chiều nay. Nhận thấy bạn mình đang ngồi thừ ở đó, anh gọi thêm giúp cậu một phần bánh ngọt và nghĩ chắc chắn phải bắt nó ăn cho bằng được.
"Mấy hôm nay mày như người trên trời ấy Dunk."
Dunk mắt nhìn anh. Pond nhận thấy đôi mắt đã sưng cùng bờ môi đã tái nhợt của cậu, liền lo lắng. Dunk xua tay nói mình vẫn ổn. Mục đích cậu hẹn anh ra đây không phải để nói về ngoại hình của mình, nên không cần anh bàn đến nó.
"Hiếm thấy mày chủ động hẹn tao nhé. Nói, vụ gì?"
Dunk cầm cốc trà chanh đã tan đá lên uống một ngụm. Thứ nước lành lạnh đó khiến cậu sảng khoái hơn một chút trong tâm trạng bất ổn này.
"Tao biết người tình của Joong là ai rồi."
Cậu chầm chậm nói. Pond nghe xong thì bật ngón tay cái.
"Ngon. Mày nói tên ra đi, tao xử nó cho."
Cậu chợt thở dài. Liệu việc giữ kín bí mật đó có phải là điều tốt cho Pond hay không?
"Mày không biết người ta đâu."
"Không biết tao cũng sẽ tìm cho được. Chỉ cần mày nói tên ra thôi."
Dunk nhìn khuôn mặt đầy khí thế của bạn mình, bật cười. Pond, liệu mày có đau lòng khi khi tao nói rằng người mà Joong ngoại tình là người mày yêu thương nhất? Mày có chịu nổi sự đả kích ấy không? Mày có trụ vững không?
"Tao không biết tên, chỉ nhớ mặt thôi. Nên mày cũng không cần phải tìm đâu."
Nhưng cuối cùng cậu vẫn không nói ra.
"Tao chỉ muốn thông báo với mày rằng tao đã biết tao thua ai. Người đó thu hút lắm, hơn tao về mọi mặt. Tao đã thua, thua thậm tệ."
"Người ấy có làn da trắng, hai mắt sáng long lanh, nụ cười trong sáng thuần khiết, xinh đẹp tới ngộp thở. Ở bên cạnh người đó, dù có đẹp tới mấy cũng phải giương cờ trắng chịu thua thôi."
"Dừng lại." Pond chặn họng cậu. "Tao không bảo mày tâng bốc người đã cướp đi hạnh phúc của mày. Với lại, trong sáng thuần khiết mà lại đi làm người thứ ba? Mày có bị điên không?"
"Nếu mày gặp người ta, mày sẽ thích đấy."
Pond bĩu môi. "Không, cảm ơn, tao có người yêu rồi. Nhưng lời mày tả khá giống người yêu tao đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[JoongDunk PondPhuwin] Cheater
Fanfiction"Em phải làm sao khi trái tim anh không còn đặt nơi em?"