Mãi đến khi trước lễ đính hôn một ngày, Nghê Bảo Bình mới chuẩn bị dọn về nhà, đúng lúc này, Tống Song Ngư lại đến thăm cô.
Cô nàng vào thấy Nghê Bảo Bình đang thu dọn đồ đạc, bỗng nhiên ngập ngừng hỏi: "Cậu định về nhà à?".
Nghê Bảo Bình không ngẩng đầu lên: "Tôi gọi điện thoại cho bà nội và Thiên Bình rồi, cũng nghĩ dạo này cậu đóng phim chắc bận rộn nhiều việc nên không quấy rầy cậu".
Nhắc đến phim, Tống Song Ngư mỉm cười: "Long đồ đã đóng máy, vào giai đoạn chế tác hậu kì rồi, có lẽ hai ba tháng nữa sẽ chiếu".
"Ừ, tôi nghe Tần Bạch Dương nói rồi, chúc mừng cậu!" Nghê Bảo Bình quay đầu sang cười rạng rỡ với cô nàng.
Tống Song Ngư thoáng ngẩn ra, từ sau khi hai người vạch ra giới hạn an toàn, Nghê Bảo Bình vẫn chưa từng nhẹ nhàng cười thoải mái với cô nàng như thế. Cô nàng hơi cảm động, muốn nói gì đó lại nhìn thấy hai cái gối trên giường.
Trong lòng đau đớn chua chát, ánh mắt cô nàng lại đuổi theo Nghê Bảo Bình, trong tủ quần áo còn treo một bộ đồ đàn ông.
Tống Song Ngư chuyển chủ đề: "Nghe nói mợ sẽ tiếp tục điều trị".
Nghê Bảo Bình vén lại phần tóc rối bên tai, cười kiên định: "Ừ, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ mẹ".
Tống Song Ngư lặng đi hồi lâu, lại hỏi: "Mình nhận được thiệp đính hôn rồi, nhưng vài lời đồn đại nói cứ thay đổi tới lui, cậu lại một mực không về nhà, mình đang nghĩ không biết có thật không".
"Thật đấy. Lần trước bị hoãn vì ông nội lo cho sức khoẻ của tôi, giờ tôi đã khoẻ hẳn rồi."
Tống Song Ngư khẽ nhếch miệng, chợt thấy khó chịu.
Cô nàng quay đầu đi chỗ khác, nhìn phong cảnh trải dài mênh mang ngoài cửa sổ, ngẩn ra một lát: "Bảo Bình, cậu có biết Mạc Song Tử đang ở đâu không?".
Tay Nghê Bảo Bình khựng lại: "Cô ta bị người của Thiên Yết nhốt lại rồi".
"Mình", Tống Song Ngư do dự, "có thể gặp cô ta một lần không?".
Nghê Bảo Bình không trả lời.
"Hôm qua mình vào trại giam thăm bố, tuy hận ông ấy nhưng đột nhiên thấy ông già đi như thế, mình cũng không chịu nổi. Ông ấy lo cho Mạc Mặc và Mạc Song Tử, nhờ mình chuyển lời hộ." Nói đến đây, khuôn mặt vốn đau thương vụt trở nên phẫn nộ, "Thật không biết hai mẹ con ấy có gì tốt mà đến giờ còn nhớ với nhung".
Nghê Bảo Bình vẫn không đáp, đoán Tống Song Ngư muốn gặp Mạc Song Tử có lẽ muốn chuyển lời là giả, trút giận mới là thật.
Tống Song Ngư thấy Nghê Bảo Bình thản nhiên như không, nhìn có vẻ đoán được ý nghĩ của cô nàng nên hơi lúng túng, nhưng vẫn nói: "Bảo Bình, ân oán giữa mình và Mạc Song Tử sâu đậm như thế, không gặp mặt nói một lần cho rõ ràng thì khó chịu cả đời".
Nghê Bảo Bình thở dài, thôi vậy, coi như giúp cô nàng gạt bỏ chấp niệm.
"Tôi sẽ bảo Thiên Yết hộ cậu, nhưng anh ấy có đồng ý hay không thì tôi không biết đâu."
Tống Song Ngư mở miệng: "Cậu nói mà anh ấy lại không đồng ý?".
Cô nàng tuy cảm ơn, nhưng trong lòng lại đau đớn.
Ngày đính hôn, ông nội Việt không chỉ mời toàn bộ họ hàng người thân như hôm sinh nhật mà thậm chí còn cho truyền thông vào thả cửa.
Biến động nhà họ Tống và nhà họ Ninh trước đó, thêm cả vụ tai nạn nghiêm trọng của nhà họ Nghê làm lễ đính hôn bị lùi lại, bên ngoài phỏng đoán đủ đường, nói là nhà họ Việt muốn liên kết với nhà họ Nghê để chèn ép hai nhà Ninh, Tống nên mới rước tiểu thư Nghê Bảo Bình về. Nhưng bất ngờ nhất là Nghê Khả đột nhiên tỉnh lại, đẩy nhanh tốc độ phá hoại hai nhà này, cũng làm rối loạn tiến trình lúc trước.
Lễ đính hôn bị hoãn, chắc hẳn nhà họ Việt đã đạt được mục đích, cảm thấy không cần tới đám thông gia này nữa. Đông đảo các mẹ các cô lại hừng hực dấy lên hi vọng trong lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Kim Đại Chiến
Fanfiction"Tình yêu chính là một cuộc duyên phận Thời điểm không quan trọng, dù lúc đó bạn bần cùng, xơ xác đến chừng nào. Thân phận không quan trọng, dù lúc đó đó bạn hèn kém và tự ti đến bao nhiêu. Tính cách không quan trọng, dù lúc đó bạn khó ưa ngang ngượ...