Chương 11: Lời tỏ tình bất ngờ

243 16 3
                                    

Công việc khảo sát thật sự khó, tôi và Maccau phải đi hỏi từng người, sau đó còn phải lên form khảo sát. Phân tích lại một lần nữa. Trở về văn phòng, tôi phờ phạc, đúng vậy tôi đang thiếu caffein. Đến chỗ bàn làm việc của mình, tôi thấy một cốc latte đặt ở đây cùng mẩu giấy "Đừng làm việc quá sức" còn có cả mặt cười nữa, khi hỏi các P' thì mới biết là của P'Kim, nghe tên người đó tôi lại cảm thấy vui hơn.  Đúng vị mình thích, tôi như chớp được vàng mà uống một hớp dài. Chà~ sống lại rồi. Tôi nhìn xung quanh, mọi người cũng có phần nhưng tôi lại đặc biệt hơn. Hmm có dụng ý gì chăng? Tôi bất giác cười mỉm trong lòng lại có một cảm xúc bồi hồi thân quen.

-Khụ... tiếng ho của Maccau cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi.

-Maccau, mày không sao chứ? 

Tôi quay sang nhìn người đồng nghiệp của mình, lo lắng hỏi. Maccau cũng có một phần uống riêng đặc biệt mà P'Kim mua tặng, nhưng là cà phê đen. Vị mà nó ghét nhất nhưng miếng giấy lại ghi là capuchino. P'Kim có tuổi nên nhầm lẫn chăng?

-Shia, sao P'Kim lại mua cái này cho tao nhỉ? Đắng quá, tính chọc tao hay gì?

-Chắc P' ấy không biết nên mới vậy thôi.

-Sau gặp lại biết tay tao chắc. Làm gì có chuyện không biết. Nhìn qua thôi cũng thấy sự phân biệt rồi. Maccau đưa mắt nhìn cốc latte tromg tay tôi, thấy sự nguy hiểm tôi giấu nó về sau. Định cướp của tôi hả?
-Được rồi, làm việc tiếp thôi.
Cuối cùng cũng xong việc, tôi chuẩn bị đồ đạc để về nhà nhìn vào tấm ảnh gia đình, tôi sực nhớ đến mẹ. Mấy ngày bận việc, tôi đã không đến gặp mẹ thường xuyên. Lúc đi bộ, qua quán hoa, tôi đã bị thu hút bởi một bó hoa màu hồng nhạt. Tôi liên tưởng đến vẻ mặt vui mừng của mẹ khi thấy chúng liền mua ngay, sau đó bắt taxi về.

Tôi cầm bó hoa trên tay mà mỉm cười hạnh phúc. Chỉ cách có vài bước, tôi liền bất ngờ khi thấy P'Kim bước ra khỏi phòng mẹ.
-Xin chào P'. P' đến đây có việc gì ạ?

-Đến thăm mẹ em thôi. Dù sao P' ở đây mà không gặp mẹ thì cũng kì.

-Dạ. Ra vậy. Khoan đã sao P'Kim lại gọi mẹ mình là mẹ? Chưa kịp hỏi thì P'Kim đã chặn tôi nói trước.

-P' đi liền đây, còn chuyện công ty. Gặp lại sau.

Tôi đành gạt vấn đề đó sang một bên, gặp P'Kim tôi sực nhớ cốc cà phê sáng nay nên khi P'Kim chưa kịp đi xa thì tôi đã vọng ra nói với dáng vẻ ngại ngùng.

-À P'Kim, cảm ơn vì cốc cà phê ạ. Em sẽ không làm việc quá sức đâu ạ. P' cũng phải chăm sóc sức khoẻ đó ạ. Tôi muốn P' biết rằng tôi lớn rồi, tôi sẽ chăm sóc được bản thân. Người cần chăm sóc chắc phải là P'Kim vì hai đôi mắt của P' ấy thâm quần như gấu trúc, dáng vẻ mệt mỏi. Tôi nên cổ vũ P'Kim mới được.

 -Ừm.
P'Kim lạnh lùng đáp sau đó rời đi. Đúng là con người khó đoán, không biết P' đang nghĩ gì. Tôi bước tới phòng mẹ, gõ cửa.

-Mẹ ơi, là con Porschay đây ạ.

-À ừm vào đi.

Tôi bước vào thấy mẹ đang ngồi vẽ tranh, nghe Hia nói thì tình trạng của mẹ giờ ổn hơn nhưng để chữa khỏi thì rất khó. Tôi cũng không thể hi vọng nhiều, giờ mẹ ở bên cạnh là đủ hạnh phúc rồi. 

[KimChay] RestartNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ