Chapter 14 : ~ A night to remember ~

39 3 0
                                    


Day 5

Yung mga nakaraang araw solo flight ako. Paano naman kase busy si butiki sa pag'asikaso ng business nila dito pero good thing inasabayan na nya ko kumaen. Hindi ko na din sya inaaway kawawa naman kase mukhang pagod na pagod nga sya.

Ano ginagawa ko ngayon? Naka'upo kakatapos ko lang magswimming e. Nakakapagod din pala. Hindi ko pa sinusubukan ang mga water sports dito hindi naman kase ako mageenjoy kung ako lang mag'isa.

Hindi ko pa din nililibot ang iba't ibang shops dito. Katamad e.

Almost lunch time na din kaya naglakad nako papuntang hotel. And other thing dahil walang Zack na panggulo sakin na'eenjoy ko ang mga swimsuits ko. Bwahahaha. Nagpunta muna ako sa powder room at isinuot ko yung pink summer dress ko.

Pagkalabas ko nakita ko na si butiki sa usual place namin dito sa resto.

Lumapit ako sa kanya.

"Hi. How are you?" - bati ko sa kanya kaya napatingin sya sakin na kasalukuyang nasa likuran nya.

"Hi. I'm fine. How about you?" - balik nyang tanong. Umupo nako sa harap nya.

"Okay lang naman ako. Hindi nga lang ako gaano pang nakakalibot dito. Kamusta yung business nyo dito okay na ba?" - tanong ko sa kanya.

"Okay na lahat dito." - huli nyang sagot dumating na kase yung waiter na may dalang pagkaen namin.

Kaya kumaen na kame ng tahimik.
Pagkatapos naming kumaen. Niyaya ko syang maglakad sa may beach.
Sumama naman sya.

Habang naglalakad kame may babaeng lumapit este yumapos kay butiki. Ehem fiancé here.

"Hi Zack. Let's swim." - sabi nung babaeng mukang linta kay butiki.

Napatingin naman sakin si butiki ano yan humingi sya ng permisyo? Aish.

"Oh common. Sige sumama ka." - sabi ko at magwwalk na sana ng hawakan ni butiki ang kamay ko.

"Sorry Elena, Alyssa whatever your name is. Im with my fiancé. Excuse us." - sabi ni butiki at napangiti naman ako.

Naglakad na kame ulit.

"Why are you smiling at?" - bigla tanong nya sakin.

"Wala naman. Calling me your fiancé in front of a sexy lady. I just can't stop myself from smiling." - sagot ko sa kanya. Okay for you guys to know. Im starting to like him. Like pa lang ha.

End of Ayesha POV.

Zack Pov.

Baliw yata tong babaeng to. Aish.

"Hey! Kanina pa ko nagsasalita dito." - napatingin sya sakin at nakangiti pa din. Baliw to.

"Ano ba sinabi mo?" - tanong nya sakin ng nakangiti.

"First will you stop smiling. Sabi ko wala nakong gagawin tapos na lahat ng business ko dito. Anong gusto mong gawin dito?" - mas lalo syang napangiti sa tanong ko.

"Ahm ano ba pwedeng gawin? Wala akong idea eh." - sagot nya saken.

"Ipapa'set ko ang mga pwede nating gawin dito bukas sa secretary ni Tito. Sa ngayon ano gusto mong gawin?" - sabi ko sa kanya.

"Ahm kahapon ko pa gustong maglibot at mamili dito eh." - sagot naman nya.

"Okay. Tara." - sabi ko sa kanya kaya naglibot na kame sa ibat ibang shop dito.

Hinila nya ko papunta sa accessory shop dito. Inikot nya ang buong shop yata.

"Butiki? Halika dito bilis." - mabilis akong naglakad papunta sa kanya.

Unexpected Opposite LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon