Chapter 20 : ~ Selos Overload ~

10 0 0
                                    


Cyrus POV.

Days had past broken hearted pa din ako. Wala akong kalaban laban sa kanila haay. Ni hindi man lang ako naka'second move sa kanya. Tss.

"Huy bakit nandito ka mag'isa?" Speaking of her.

"Tapos na klase ko mamaya na ulit 2pm kaya tumambay muna ako dito. Ikaw?" Paliwanag ko naman sa kanya.

"Ah. Tapos na din klase 1pm naman ang next subject ko." S4abi niya at umupo sa tabi ko tumango lang ako sa kanya.

"Ahm. Nicolai iniiwasan mo ba ako?" Tanong niya bigla.

"Ano kaba Aye. Bakit mo naisip nyan?" Sagot ko.

"Cyrus Nicolai alam mo may pagka'artista ka pero hindi ka marunong magsinungaling." Sabi niya. Aish.

"Slight lang naman. Broken hearted eh. Hahahahaha." Paliwanag ko.

"Really broken hearted ka? Sino yan? Bakit hindi ko alam yan?" Manhid talaga siya.

Tumawa ako at ginulo ang buhok niya.

"Aish! Nicolai ano ba? Wag mo guluhin buhok ko!" Inis niyang sabi habang hinahampas ang ako.

Huminto kame sa pagkukulitan ng biglang tumunog ang phone niya.

"Yes. Hello Ayesha speaking?"

"Ha? Wait. Coming."

Tumingin siya sakin at binaba na ang phone niya.

"Nicolai gotta go. Bye." Sabi sabay takbo paalis.

Mamaya pa ay dumating na silang lahat.

"Yo dude." Bati ni James sabay tabi sakin.

"Hi twin brother." Nakangiting bati sakin ni Tricia.

"Hi Cyrus." Bati naman ni Sabrina sakin.

"Cyrus nasan si Ayesha? Sabi niya nandito siya ha." To naman si Zack.

"Pare ako una mong nakita iba agad hinanap mo. Nandito kanina." Sagot ko.

"Haay. In love kase brad. Hahaha." Biro naman ni James.

"Eh nasan na siya?" Sagot nanaman ni Zack.

"Umalis na. Nagmamadali nga eh." Sagot ko naman.

"Nasan siya?" To naman.

"Hindi ko alam. May tumawag sa kanya tsaka umalis tumatakbo pa nga e." Paliwanag ko.

Kinalikot na niya ang cellphone niya at kame naman ay nagkwentuhan na.

"Hindi niya sinasagot tawag ko." Sabi niya samin.

"Baka busy lang. Hayaan mo muna." Sabi naman sa kanya ni Sab.

Wala siyang nagawa kundi tumabi samin at makipagkwentuhan nalang.

End of Cyrus POV.

Ayesha POV.

Nandito ako ngayon sa mall. Paano ba naman tong si Momita umalis nalang ng bansa iniwan pa sakin tong pinakamakulit na kambal na to. Aish.

"Hoy kayong dalawa kumaen muna tayo bago tayo mamili ng gamit sa condo niyo." Sabi ko sa kanila.

"No achakan. Sabi ni momita kung saan ka tumitira dun kame." Sabi
ni Silver.

"Yeah right achakan. And say no to condo units baka ma'vhong navarro kame. Sayang namangang gwapo kong mukha kung bubugbugin ako at pagbibintangan na nang'rape baka ako pa nga ang rapin e. Yung mga kasing gwapo namin ni Silver dapat nasa safe na place." Pagpaliwanag naman ni Thunder.

Unexpected Opposite LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon