Chapter 10 : ~ Secret Admirer ~

74 1 0
                                    

Ayesha and Zack on the side ~~~>

Yan yung nasa Library sila :)

***

Ayesya POV.

Almost 2weeks na din simula nung nakauwi kami sa Rest House nila Butiki . Normal lang naman ang mga nangyari sa nakalipas na araw . Hindi na din kami nakatira dun sa Condo na binili nila Lolo , but worst knowing why guys?

Kase pinalipat ako dito ni Lolo sa mansion nila Butiki. Yung parents niya at yung Lolo niya laging out of the country busy sila sa mga business nila dun ..

Ako si Butiki at yung younger sister niya na si Ashley Rain Smith ang nakatira dito sempre meron ding mga maid , driver at guards .Sobrang magkaiba silang dalawa ni Ash napakakulit at ang daldal nung batang yun kung hindi nga lang dahil sa kanya umuwi na talaga ako samin sa sobrang boring dito eh ..

Walang Araw din ang nakalipas na hindi kami nag’aaway ni Butiki parang nasanay na nga ako eh .

Yung kwarto ko naman dito nako sobrang laki nya at Floral Pink siya nakakatuwa nga eh sabi kase ni Ash si Mommy daw niya yung mismong bumili at nag’ayos ng kwarto ko ..

Sa school naman mas naging Close na kami nila James , Trisha at Cyrus habang tumatagal din parang lalong gumagawapo sa paningin ko si Cyrus pero sempre hindi ko pinapahahalata yun ..

Si Sab at James naman parang mas naging close na din sila minsan kase sila ang laging magkasama eh nagseselos na nga ako hahaha :D Joke..

Kasalukuyan ngayon na nagtuturo yung English teacher namin ..

“Nakakainip ..” – sabi ni butiki na nasa likod ko ..

Tinignan ko siya saglit naka’upo lang siya habang may headset na nakasaksak sa tenga niya ..

“What ?!!” – tanong niya sakin napansin niya kase na nakatingin ako sa kanya ..

Umayos nalang ulit ako ng upo ko , nabanggit ko ba sa inyo na sila pala ang may ari ng school nato , kaya wag na kayong magtaka kung bakit hindi siya sinisita ng mga teacher namin ..

Nagdismiss na si ma’am ..

“Haaay ! Salamat at tapos na si Ma’am malapit ng dumugo ilong ko eh ..” – sabi ni James habang nililigpit ang mga gamit niya ..

“Psh ! Nakikinig kaba?! Natulog ka lang kaya !!” – inis na sabi ni Sab kay James ..

“Sabby , hindi ako natutulog no ! Nakayuko lang ako kase nababagot ako ..” – depensa naman ni James kay Sab ..

“Psh ! Ewan ko sayo ! Wag ka nga magpacute dyan hindi bagay sayo nagmumuka kang aso !” – inis na sabi ni Sab , sabay hila sakin at kay Trisha ..

“Sobra ka naman *pout* Hoy Sabby ko saan kayo pupunta?” – sigaw ni James na akmang susunod samin pero pinigilan siya ni Cyrus ..

Ng makalabas kami sa room ..

“Hahahaha :D Grabe ka sa kanya Sis !” – natatawang sabi ni Trisha natawa din tuloy ako ..

“Hay Ewan ! Bigla nalang ako nainis sa kanya kanina eh .. May usapan kami na mag’aral siya ng mabuti eh ..” – sabi naman ni Sab ..

Tawa ng tawa pa din kami ni Trisha ..

“Psh ! Ano ba Sis at Bestii ! Tatawanan niyo nalang ba  ako ?!” – inis na sabi ni Sab samin ..

“Bestii naman kase parang may something na kayo ni James at nagagalit ka ng ganyan sa kanya !” – sabi ko sa kanya ..

“Haaay ! Bestii ilang beses ko ba uulitin sa inyo na magkaibigan lang kami ni James kahit na may crush ako sa kanya no!” – paliwanag naman niya ..

Unexpected Opposite LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon