Ayesha POV.
Pagkalabas niya ay tumayo na para mag'ayos. Papunta na sana ako sa cr ng biglang may kumatok sa pintuan ng kwarto ko.
Pagkabukas ko ay wala namang tao dun may nakita akong white rectangular box kaya kinuha ko yun.
Pumasok ako nako inilagay ko yun sa ibabaw ng kama at binuksan yun.
It's a dress. A white knee length dress. May letter din hung kasama.
My Sweet tigress.
1st Surprise. Wear these sweetie. Seeyou.
*ZackLois*
Napangiti ako ng mabasa ko ang sulat. Nagshower lang ako saglit at nagsimula na ding mag ayos.Sinuot ko na yung dress at naglagay ng light make up. I wear my white stilettos. I blower my hair to dry it. And i decide to ponytail it. I let my cute curls it there place.And I'm ready. Kinuha ko ang phone ko at lalabas na sana kaso biglang tumunog ito.
ZackLoisCalling...
Sinagot ko yun at.
[Hisweetie. Are you ready? If you're ready. Go to the swimming pool area. Getyour 2nd surprise.Seeyou.]
At namatay na ang tawag. Agad akong bumababa sa swimming pool area.
Pero pagdating ko ay nakapataw lahat ng ilaw roon. Ginamit kong pang'ilaw ang phone ko para hindi ako mapatid o ano man. What's on his mind? I'm afraid in darkness. Argh.
Sa lamesa dito ay may maliit na box. At biglang bumukas ang ilaw binuksan ko agad ang box at nakakita ako ng necklace. A heart shaped necklace with my name. May nakita din akong small letter.
My sweet tigress.
Don't wear that already I gonna put those to you. At the garden for the 3rd Surprise.Seeyyou.
*ZackLois*
Naglakad ako papunta sa garden sa paglalakad ko napansin kong sarado ang buong bahay nakapatay ang ilaw. Nakakatakot but I smell something sweet.
At nang tumingin ako sa paligid ay may nakasinding candles. Malapit na ko sa garden ng makita ko ang puno dito na pinakasentro ng garden ay nakita akong cage?
Nilapitan ko yun at nakita ko lang isang white pomeranian/ pom. I really like to have one of these as my pet but mommy don't let me. How did he know I like to have a puppy?
I saw a small placard na nakasabit sa leeg nya.
ARF! ARF! ARF!
Natawa ng dilaan nito ang kamay ko ng hahawakan ko sana ang placard para mabasa ko.
My sweet tigress
3rd. Here's your baby. He's name is Zais. From my name. You like it? Hope you do. Now go outside.
*ZackLois*
Mabilis akong pumunta sa labas. Pag dating ko sa gate. Nagulat ako ng.
"Omg. Kuya? Is that you?" Tumango siya kaya mabilis akong tumakbo palapit sa kanya para yakapin siya.
"Hi little princess. Oh your not little anymore. Advance happy birthday." Umalis ako sa pagkakayap sa kanya.
"You're so lucky princess. Your prince sends me here. No. No. No. Let me rephrase it. He forcedly send me back here just to see you smile. He said I'm your 4th surprise. Joke. Here."