Chapter 2 : ~ The Arranged Marriage I ~

95 1 1
                                    

Cyrus Nicolai Martinez on the side :)

Pogi ba? Crush ko yan iih :D HAHAHAHA !

*****

Cyrus POV.

Excited akong pumasok bakit ? Wala lang :) Djoke, Gusto kong Makita si Ayesha Ang ganda nya at mukang mabait pa maganda din naman si Sab kaso mas naagaw ng paningin ko si Ayesha ..

Nagr-ready na kong pumasok ...

Toktok!

"Cy ! "- Si Trisha , Ano kaya kaylangan nito ? pumunta ako sa pinto para pagbuksan yung kapatid ko o should i call her my twin.

"Bakit Sha?" - Tanong ko..

"Cy pwede ba na sabay nalang tayo pumasok sabi kase ni manang wala daw si mang bert e." - oo nga pala nagpaalam na si mang bert na uuwi sya sa probinsya nila ..

"O sige Sha , sabay kana .. magready kana maya maya papasok nako e." - sabi ko ..

"Cy diba 8am pa pasok natin ? 6;30am pa lang ha?" - tanong nya ..

"Ah ehh maglilibot ako ng school natin Sha , hindi kase ako nakapaglibot kahapon." - Sagot ko sa kanya ..

"Sige Cy , mag aayos nako hintayin mo ko ha .." - sabi nya at pumunta ng kwarto nya ..

After an Hour pumunta nako sa kwarto ni trisha .. 7:30 na kase ..

Toktok!

"Trisha bumaba kana , hintayin kita sa labas." - sabi ko at pumunta sa sa labas ng bahay naming ..

Fastforward :

Nakarating na kame ni Sha sa school sabi ko mauna na siya sa room namin may dadaanan pa kako ako ..

Naniwala naman siya kaya ayun umalis na , andito pa din ako sa parking lot hinihintay ko si Ayesha na dumating ..

"Yow bro ! Anong ginawa mo dito ?" - Bati ni James sakin ..

"Wala pre , nakakatamad pa kase pumunta sa room eh." - palusot ko naman ..

Sasagot pa sana si James kaso may humintong black van sa harapan namin pareho namin tinignan kung sino ang nakasakay dun at tama ang inisip ko si Sabrina at Ayesha nga ang nakasakay dun ..

Papalapit sila samin mas ikinagulat ko ng lumapit sya sakin ..

"GoodMorning Cyrus :) " - bati nya sakin ..

"GoodMorning din Ayesha. " - Sagot ko nginitian nya nalang ako ..

"GoodMorning sayo Cyrus at J-James." - bati ni Sab samin ngumiti nalang kami ni James ..

"Ah eh GoodMorning James :) " - Bati ni Ayesha kay James .. bakit parang nauutal si Ayesha babatiin nya lang naman si james e.

"GoodMorning din Ayesha :) Kamusta palad mo?" - nakinig ako sa usapan nila ..

"Ayos na maliit lang naman pala yung sugat .. Salamat dito." - Sabi nya sabay abot ng panyo kay James ..

"Binalik mo pa talaga .. Wala yun :) "- Sabi ni James kay Ayesha .. Ouch !

"So magkakilala na pala kayo Bestii? Bakit wala kang naikkwento sakin ha?" - Sabi ni Sab nasa tabi ko sya kaya napatingin ako si James at Ayesha sa kanya ..

"Ayy bestii sorry haha :D Ipapakilala ko kayo sa isa't isa." - Sabi ni Ayesha sa kanya .

"Ahm James meet Sabrina Ruiz my beautiful bestfriend na may gus-agfrkycb.." - tinakpan ni sab yung bibig ni Ayesha kaya hindi namin naintindihan yung huling sinabi nito .

Unexpected Opposite LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon