Chapter 16 : ~ Unwanted Guest. ~

29 1 0
                                    

Ayesha POV.

Pagkatapos ng 2weeks of vacation namin ni Zack. Eto naman kame ngayon. Tambak ang special quiz, activities at projects namin.

Pero okay lang atleast nakapag'relax kame. Pagkatapos ng camping scene, sinubukan namin lahat ng water activities dun at sobrang saya nun. Parang wala naman nagbago samin kahit you know 'kame na thing' he still him. Pero ngayon may sweet side na pero still may bipolar side pa din.

Nandito kame ngayon sa library sa school. Nagstart na ang klase nila Sabrina, Tricia at James. Si Cyrus 1 week na daw may sakit. Sabi ni James last first week namin sa Palawan nagkasakit si Tricia then nung gumaling na sya si Cyrus naman daw ang nagkasakit. Nagplano nga din daw silang sumunod samin kaso nga nagkasakit si Cyrus.

Tahimik na gumagawa si Zack ng Activities nya tapos na ko dun. Yung special quiz naiwan ko sa bahay kaya pinapanuod ko nalang sya.

"Ahm Zack. Dalawin natin mamaya si Cyrus? Pwede?" Tanong ko sa kanya tinanguan nya lang ako.

Nagvibrate ang cellphone ko na nasa lamesa kaya kinuha ko agad yun.

From: Besti Sabrina,

At the rooftop lunch later. See you bes. :)

...

Huh? Napatingin ako sa taong nakasandal sa balikat ko. Binasa nya ang message sa cp ko.

"Bakit kaya?" Tanong ko sa kanya.

Napakunot ang noo nya ng biglang tumunong ang cellphone nya. He mouthed 'excuse' at umayos na sya ng pagkaka'upo.

"Okay just make sure everything is set. Thanks Ivan." At binaba nya na yung phone.

Tumingin sya sakin at sinandal ulit ang ulo nya sa balikat ko.

"Sweetie anong date ngayon?" Huh? Ang random naman ng tanong nya.

And yes he often call me sweetie short for sweet tigress do I look like a tiger to him? He's weird. Sa kanya naman sweetheart daw dapat e ayaw ko so I often call him by his name.

"Ahm July 5 why?" Sabi ko sa kanya.

"Ah thanks." Nakangiti nyang sagot.

Itinuloy na nya ang nga ginagawa nya at ako nagbasa nalang.

Fast forward.
Lunch time.

Kasama ko ngayon si Sab at Tricia. Papunta kame ngayon sa tambayan. At the rooftop. Si Zack hindi ko alam kung nasaan iniwan kase ako kanina nun sa lib. Sabi nya cr lang daw pero hindi naman sya bumalik. Si James naman bumili daw ng pagkaen according to Tricia.

"Ahm Tricia. Pupunta nga pala kame sa inyo mamaya. Dadalawin namin si Cyrus." Naalala ko lang.

"Okay sige. Sabay na tayo." Nakangiti nyang sagot.

Napatingin kami ni Tricia kay Sab ng biglang tumunog ang phone nito.

"Wait lang." Sabi nya samin kaya napahinto kame sa paglalakad nalamit nanaman kame e.

Sinagot na nya ang tawag sa phone nya.

"Hello Pretty Sab speaking." Her famous greetings.

"Oh really. Okay. Coming. Seeyah. :)" sabi nya with matching twinkle eyes.

Naglakad na kame papunta sa rooftop at ng pagbukas namin ng pinto.

Booooogs. Sumabog ang confetti sa harap ko. At yung dalawang katabi ko kanina nasa harap ko na with the boys.

"HAPPY BIRTHDAY AYESHA!" Ohmydee. I forgot that malapit na pala ang birthday ko. Its on Saturday July 10. Kaya nya pala ako tinanong ng date kanina.

Unexpected Opposite LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon