Chapter 17: ~ Flashback ~

32 3 2
                                    

Ayesha POV.

It's been three days had past nung nakita ko siya. Hindi ko alam pero parang bumalik lahat ng sakit na naramdaman ko dati. I act normal when I'm with my friends especially kapag si Zack ang kasama ko. Pero kapag mag'isa ako hindi ko mapigilang malungkot.
Right now mag'isa nanaman ako. Pagkauwi ko kanina dumeretso nako dito sa kwarto ko.

Flashback.

2 years ago.

Nandito ako ngayon sa playground ng village namin it's already 10pm in the evening. I decided to stay here to relax nakakalungkot kase sa bahay birthday ko na mamaya pero wala sina mommy at daddy maging si Kuya Raven hindi din umuwi. :( haay.

Nakaupo ako ngayon dito sa swing habang nakatingin sa langit. Then suddenly I hear someone humming.

Pinakinggan ko yun at sinundan kung saan nanggagaling yun. Nakarating ako sa tree house dito sa playground. Yung narinig kong hum kanina nagkaoon na ng lyrics nagkaroon na din ng I think its guitar.

Unti unti akong umakyat sa hagdan.

The smile on your face let's me now that you need me,
There's a truth in your eyes saying you never leave me,
The touch of your hand says you catch me whenever I fall,

Nang malapit na akong nakaakyat ay nadulas ako at nalalag sa hagdan. Gumulong ako pababa at lumikha yun ng malakas na ingay.

"Sinong nandyan?" Sabi nung kumakantang lalake kanina. Naaninag ko ang anino nya pababa sa hagdan sinubukan kong tumayo para magtago kaso.

"Ouch." Sabi ko habang napahawak ako sa paa ko.

"Wag kang gumalaw baka lumalala yan." Nagulat ako ng nasa harap ko na sya.

Unexpected Opposite LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon