Ayesha POV.
Naglalakad nako papunta sa parking lot kung saan naghihintay si Cyrus. Magyaya daw kase si Tricia na sleep over dun sa kanila tutal wala naman kaming pasok bukas dahil may conference na pupuntahan yung mga teachers pumayag na ko wala naman akong gagawin sa bahay nila butiki eh.
Nang makarating ako sa Parking Lot nakita kong nakasandal si Cyrus sa harapan ng kotse niya na nakatingin sa wrist watch niya.
“Hi Nicolai.” – nakangiting bati ko.
“Andyan kana pala Aye.Bakit natagalan ka yata?” – Matagal ba ko?Haha J
“Ayy pasensya na kung pinaghintay kita ng matagal. Daan muna tayo kila Zack magpapalit lang ako at kukuha na din ng gamit ko.” – Alam na din nila na kila Zack ako maratira bakit pa ko maglilihim diba?
“Sige. Tara na!”- Sabi nya at pinagbuksan na ako ng pinto. How Gentleman diba? ^.^
Sumakay na din sya at inistart na yung engine ng kotse.
“Magseatbelt kana Aye.” – Sabi niya habang nagsseatbelt.
“Ah Oo nga pala. Pasensya naman Nicolai hindi kase ako sumasakay dito lagi ako nasa likod eh.” – paliwanag ko.
“Aye dapat masanay kana kase hindi kita pasasakahin dun sa likod. Gwapo kong to tas magmumuka lang ako driver mo! :P” – Abat! Loko tong nilalalang nato ha.
“GGSS ka Nicolai alam mo!” – pataray kong sabi.
“Anung GGSS? Psh. Magiging alien ka nanaman Aye!” – Anong alien? Hmm.
“Hello GGSS means Gwapong Gwapong Sa Sarili duh. Sa ganda kong to muka ba akong alien sa paningin mo?” – sagot ko sa kanya habang nagmamaneho siya.
“Pero totoo nato kung ganyan kaganda ang alien na ipagddrive ko ayos lang. Hahahahahahaha :D” – Bumabawi si mokong.
“Okay. Okay tama na magdrive kana lang para mabilis tayo baka naghbihintay na sila.” – sabi ko at ayun nagmaneho nalang siya haha.
After 30mins. nakarating na kami dito sa mansion ni Butiki.
“Hello Ma’am Ayesha hinahanap po kayo ni Ma’am Ash.” – oh ano nanaman kaya problema nun?
“Ah sige, Pupuntahan ko na siya ipaghanda mo nalang ng miryenda si Nicolai.”- Sabi ko dun sa maid na sumalubong samin ni Cyrus.
“Sige po ma’am.” - Sabi nung maid at pumunta na sa kusina.
“Nicolai akyat lang ako ha, Feel at home J” – tumango lang siya at umupo sa couch.
Pag’akyat ko dumiretso muna ako sa kwarto ni Ashley.
TokTok! TokTok!
“Ash? Si Ate Aye to papasok na ko ha.” – sabi ko at binuksan na yung doorknob
“Ate Aye.” –nakangiting bati niya.
“Hinahanap mo daw ako?” –diretsang tanong ko.
“Ah kase yayayain sana kitang magmovie marathon tutal walang naman tayong pasok bukas.” – Ngek. Aalis nga ako eh. Patay K
“Sorry Ash. Next time nalang dun kase ako matutulog kila Cyrus eh.” – Sabi ko umimangot naman siya agad paano na to?
“Ahm ganun ba? Sige wag nalang*pout* - paawa effect pa to eh.
“Gusto mong sumama?” – tanong ko.