Hai người ai cũng không muốn nhượng bộ, bọn họ đều dành hết tình cảm của bản thân, sự dịu dàng và mong muốn bảo vệ dành cho đối phương. Có thể Takemichi sẽ cứng đầu, kiên trì và dũng cảm hơn ai hết nhưng Hinata cũng như thế, cô là một cô nàng 25 tuổi trắng tay đến thế giới này. Ngoại trừ Takemichi ra cô không thân thuộc với ai cả, có sai đâu khi cô muốn bảo vệ cậu ấy chứ? Và người con trai này, ánh sáng rực rỡ nhất đời cô sẽ không thể lay chuyển suy nghĩ này đâu.
"Hơn nữa bây giờ em trên cơ của anh đấy, Hina đang ở một chỗ với Sanzu Haruchiyo, nếu cần em có thể nhờ cậu ta để tiếp cận Mikey. Takemichi, Hina có thể làm nhiều thứ từ vị trí này lắm đó!" Hinata quả quyết nói, cô nắm chặt ống nghe trong tay nhìn thẳng ra cửa phòng, dự đoán bóng người cao gầy của cậu nhóc tóc húi cua.
"Hina, mọi chuyện thật sự rất nguy hiểm. Em có thể bị thương nữa!" Takemichi vẫn giữ vững lập trường, cậu không muốn ai phải chịu tổn thương nữa. Chifuyu mất Baji, Kazutora hoàn toàn mất đi người bạn thân, Hanma mất đi Kisaki, Mikey và Draken cũng đã mất đi Emma, cậu cũng đã mất bọn họ mãi mãi. Nếu được làm lại lần nữa, cậu sẽ không bao giờ để những người quan trọng của mình gặp chuyện nguy hiểm.
"Hina sẽ không tham gia đánh nhau đâu Takemichi, em sẽ không vượt quá giới hạn. Em có thể giúp anh suy nghĩ kế hoạch mà, nếu có em, Kisaki sẽ không thể thuận lợi theo kế hoạch nữa."
"Nhưng..."
"Takemichi không có lựa chọn khác đâu, anh làm sao ngăn cản em với cái thân hình nhỏ xíu đó chứ? Hina đã quyết định sẽ giúp anh rồi, sẽ không thay đổi đâu!" Hinata chắc nịch ý định của mình, cô hoàn toàn không bị lung lay bởi lo lắng của người con trai kia, sao có chuyện cô sẽ để chính mình bị thương được? Cô biết "mình" quan trọng thế nào trong mạch truyện này, người cô thích sẽ không có cơ hội đau lòng vì cô đâu.
Cuộc trò chuyện của cả hai rơi vào bế tắc và người nhân nhượng cuối cùng vẫn là Takemichi, cậu ấy thật sự không cứng được với cô bạn gái này mà. Lặng lẽ lau đi những giọt nước trong vắt treo trên mí mắt, cậu thở dài với ống nghe rồi nhỏ giọng đồng ý. Nghe tiếng cười khúc khích đáng yêu của người con gái bên kia đầu dây, cậu lại thấy tai mình đỏ lên một chút, ngưa ngứa.
"Hina phải hứa không được xen vào đánh nhau đâu đấy!"
"Hina hứa mà!" Hinata đạt được ý nguyện liền dễ nói chuyện hơn hẳn, cô nhoẻn miệng, vén sợi tóc màu san hô ra sau tai. "Thế Takemichi có muốn nghe suy nghĩ của Hina không?"
"Hina nghĩ gì?" Cậu nhóc tóc đen xù trượt lưng trên ghế sô pha, ngạc nhiên kêu lên, cô đã có ý tưởng gì rồi? Mới gặp cậu ngày hôm qua thôi mà cô đã tính toán hết rồi á, trong lúc đó cậu lại mè nheo với mẹ suốt cả buổi tối.
Cậu nhóc đỏ bừng cả mặt, xấu hổ muốn chui luôn xuống nền.
Hinata bên này không nhìn thấy được vẻ mặt của cậu, cô chỉ nghe giọng điệu ngạc nhiên của người thương thôi. Thầm cảm thấy Takemichi 8 tuổi đáng yêu quá, cô đi đến bên bàn học giở quyển sổ tối qua mình đã lấp đầy trang trắng ra, nghiêm túc nói chuyện với cậu.
Sau khi đọc qua 5 tập tiểu thuyết, nắm hết các arc chính của truyện, Hinata cảm thấy có các vấn đề cần giải quyết gấp, tránh cho kết quả xấu cuối cùng. Đầu tiên là cái chết của Shinichiro Sano, thứ hai là cái chết của Baji Keisuke, thứ ba là cái chết của Emma Sano, cuối cùng là cái chết của Kisaki Tetta. Trong đó nguyên nhân dẫn đến cái chết của Shinichiro và Baji là do Kazutora Hanemiya, tính hấp tấp và suy nghĩ điên rồ từ khi bé của cậu trai đầu trái chuối. Cái chết của hai người sau liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến Izana Kurokawa, người thiếu niên da ngăm cả hai đã gặp hôm qua.
Cô đã suy nghĩ kỹ rồi, muốn giải quyết dứt điểm Kazutora là không thể, suy nghĩ điên rồ, phản xã hội và hận thù Mikey là chuyện không thể tránh khỏi. Có thể Takemichi hay bất cứ nhân vật trong tiểu thuyết khác không hiểu, nhưng với tầm nhìn thần thánh của độc giả cô biết việc điều khiển tâm trí Kazutora dễ đến thế nào. Muốn cậu ta không làm ra lỗi lầm nào, chỉ có thể tách cậu ta tránh xa Mikey và Baji, hoặc biến cậu ta trở thành một bé ngoan.
"Kazutora thành bé ngoan á?" Takemichi sửng sốt bởi suy nghĩ của cô bạn gái, cậu mường tượng hình ảnh của người con trai xăm hình hổ đã vứt bỏ hình xăm, vứt bỏ mái tóc trái chuối đặc trưng ngoan ngoãn đứng trước mặt mình. Kiểu nào cũng không thấy thích hợp.
"Từ nhỏ Kazutora đã ngoan rồi, cậu ta tự ti và yếu đuối vì hoàn cảnh gia đình. Sau khi quen biết Mikey và Baji, tiêm nhiễm suy nghĩ xấu xa của tên sói xám nào đó lại ngưỡng mộ sự ngông nghênh, kiêu ngạo của thủ lĩnh. Sau này còn trải qua cuộc sống ở trại, suy nghĩ đã thay đổi hoàn toàn trước kia. Lúc đó chúng ta không thể làm gì cả." Hinata gõ bút lên trên trang giấy, nhớ lại đoạn flashback về quá khứ của nhân vật này, khẽ nói. "Nên Hina nghĩ, nếu không bị Baji và Mikey dạy hư, biết đâu cậu ta sẽ không vung kiềm đánh Shinichiro, sẽ không điên rồ đâm Baji, sẽ không đờ đẫn bị Kisaki lợi dụng. Nếu cậu ta trở nên ngoan hơn, cuộc sống của người đó có trở nên tốt hơn không?"
Takemichi im lặng lắng nghe lời bạn gái đã nói, cậu nghe và thấu hiểu từng lời, đúng như những gì cô đã nói. Nếu Kazutora không gặp nhóm Mikey có lẽ bi kịch của bọn họ sẽ không có khởi đầu, Shinichiro còn sống có lẽ vị thủ lĩnh mà cậu ngưỡng mộ sẽ không còn lạc lối nữa. Nhưng sâu thẩm trong lòng cậu lại không nỡ tách Kazutora ra, hình ảnh chàng trai tóc dài hai màu cô độc ở 12 năm trước vẫn im đậm vào trong lòng cậu. Baji, Kazutora và Chifuyu, nếu có cơ hội cậu muốn ba người bọn họ vẫn ở bên cạnh nhau, mỉm cười hạnh phúc.
Cậu biết đó là suy nghĩ ích kỷ của mình, nếu lựa chọn sai có thể cái tương lai đáng sợ đó sẽ diễn ra. Shinichiro có thể sẽ chết, Baji tự sát để bảo vệ những người bạn mà cậu ấy yêu quý, Chifuyu khóc hết nước mắt đau đớn ôm lấy vị đội trưởng mà mình hằng ngưỡng mộ.
"Takemichi này, cơ mà nếu để Kazutora một mình chắc cậu ta sẽ bị bắt nạt nhỉ? Cậu ta trước khi gặp Touman cứ yếu đuối ấy, nếu nhỡ bố cậu ta lại trở về hành hung mẹ con họ, Hina sợ cậu ta chịu không nổi mất." Chẳng biết là người bên kia có thuật độc tâm hay không mà bỗng dưng nói thế, giọng điệu nhẹ nhàng của cô ấy như một cơn gió thổi mát lồng ngực ấm nóng của cậu.
"Thế phải làm sao?" Takemichi như bị cuốn vào cuộc nói chuyện, thật sâu trong lòng, cậu không muốn bỏ rơi Kazutora một chút nào. Có thể vì bản tính anh hùng ăn trong máu, cũng có thể vì cậu yêu quý cậu ta.
"Takemichi có muốn làm bạn với Kazutora không? Trước cả Baji và Mikey, nắm lấy tay của cậu ta đi." Khiến cho cái tên ngốc đó nhuộm lấy ánh nắng của cậu. Hinata không nói hết ý tưởng của mình, cô nghĩ có lẽ cậu sẽ không tin chuyện đó đâu, anh hùng mít ướt vẫn cho rằng mình vô dụng lắm.
Nhưng vị anh hùng với đôi mắt trong veo này, chính là người đã cứu rỗi cô, cứu rỗi "Hinata", cứu lấy trái tim lạnh lẽo của bọn họ. Nếu dính chút ánh nắng của người này, bóng tối của Kazutora có vơi bớt không nhỉ? Cô nghĩ, là có.
"Anh muốn làm bạn với Kazutora!" Takemichi ngẩn ra trước lời đề nghị của cô, gánh nặng trong lòng như bị một nấm đấm đánh tan, nụ cười tươi sáng trở lại trên gương mặt non choẹt của trẻ con.
Chói chang như ánh nắng ban trưa ngoài cửa sổ vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TRs Fanfic] The Road Of Lies - AllTake
फैनफिक्शनTHE ROAD OF LIES - CON ĐƯỜNG DỐI TRÁ AllTakemichi - Tokyo Revengers Thể loại: fanfic, harem, shounen ai, school life, drama, action... Warning: - Hinata không phải hàng official. - Truyện lấy từ hai góc nhìn chính: Hinata và Takemichi. - Có couple...