Chương 1: Gặp mặt

10.8K 177 134
                                    


Trước mặt là chùm hoa tường vi đang nở, đung đưa trong gió như một đám khói màu hồng nhạt, tụ lại rồi tản vào không gian.

Phía sau là dòng người mặc đồng phục công sở.

Ôn Noãn không nhìn lại, một mình cô đứng đó. Dáng người gầy, thân hình mảnh khảnh uyển chuyển, mái tóc khẽ uốn đi theo gió.

Một người đàn ông đi tới: "Cô Ôn, tất cả đồ đạc trong biệt thự đều đã thanh lý xong, đại diện bên mua đã xác nhận. Thủ tục cần chữ ký của người bán nữa là xong."

Ôn Noãn quay đầu lại, vén những lọn tóc xõa ra sau tai, cầm lấy tài liệu. Cô nhìn phía trên, lật lại một vài trang, ký tên của mình ở phía dưới.

Sau khi ký xong, cô trả lại.

Anh nhân viên cầm lấy, bỏ vào túi hồ sơ, ngẩng đầu nhìn thiếu nữ trước mặt.

Có lẽ phụ nữ xinh đẹp có ma lực kỳ lạ, dù anh làm việc công bằng nhưng cũng không khỏi cảm thương: "Cô Ôn, vạn vật vô thường, hãy sống một cuộc sống tốt "

Ôn Noãn cười nhẹ, gật đầu.

Anh nhân viên chuẩn bị quay đi, Ôn Noãn đột nhiên ngăn lại: "Kiểm sát trưởng."

"Cô Ôn còn chuyện gì à?"

"Tôi... anh có thể nói với chủ nhân của biệt thự giữ lại hoa trong sân được không?" Khi Ôn Noãn nói ra yêu cầu này, cô cảm thấy hơi quá đáng.

Kiểm sát trưởng ho khan cười: "Xin lỗi, đây là chuyện do gia chủ quyết định. Nhân viên tòa án chúng tôi không thể can thiệp."

Ôn Noãn cũng cười nhẹ. Quên đi, cô đang nghĩ gì.

"Tôi hiểu."

Kiểm sát trưởng chào cô một lần nữa liền rời đi.

Ôn Noãn đứng một hồi, quay lại liếc nhìn mái hiên cao của biệt thự, xoay người chậm rãi đi về phía cổng sân.

Trước khi ra đến cửa, cô chợt thấy một chiếc ô tô màu đen đang đậu bên ngoài cánh cổng sắt.

Cô liếc nhìn, cửa sổ phía sau đang dần khép lại. Sau đó, chiếc xe khởi động, biến mất khỏi tầm nhìn.

Ôn Noãn bị sốc, đột ngột đứng lại.

Chưa kịp suy nghĩ thì từ trong túi phát ra tiếng điện thoại rung.

"Noãn Noãn."

"Mẹ." cô vừa nói vừa bước ra ngoài, "Xong rồi... Vâng, con đi tàu điện ngầm về ngay. À, con đã vượt qua cuộc phỏng vấn, công ty phiên dịch Văn Tinh thông báo cho con tuần sau đến báo cáo sau đó sẽ chính thức làm việc. "

"Vậy là được rồi. Con phải chăm sóc bản thân thật tốt. Mẹ ở đây không phải lo lắng gì, ăn uống cũng không tốn nhiều tiền. Con không cần phải tiết kiệm." Mẹ Ôn dong dài ở đầu dây bên kia.

Sau khi cúp điện thoại, Ôn Noãn đi đến vỉa hè bên ngoài cánh cổng, dừng lại nhìn trái phải.

Khu biệt thự yên tĩnh. Bên đường chỉ có hai chiếc xe công vụ của toà án
——

Ngày thứ hai, Ôn Noãn đến công ty làm thủ tục nhậm chức.

Cô tốt nghiệp khoa tiếng Pháp của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh vào tháng 6 với bằng thạc sĩ, chuyên ngành phiên dịch.

[HOÀN] TƯỜNG VY KHỐNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ