Dạo gần đây, Quỷ thị bắt đầu có gì đó thay đổi. Dù rằng nơi đây vốn đã vô cùng náo nhiệt, phồn hoa, đêm đến còn ồn ào tấp nập hơn cả. Thế nhưng những ngày gần đây, lũ quỷ bắt đầu đem những món đồ xa hoa lộng lẫy hơn về để trang trí, nghiên cứu ra nhiều món ăn mới lạ hơn, mỗi ngày đều vô cùng bận rộn.
Hoa Thành vốn xưa nay không bao giờ thèm để tâm đến những gì chúng nó làm, thế nhưng Tạ Liên lại khác. Vị Thái tử điện hạ này của chúng ta xưa nay vẫn thích những lần náo nhiệt như vậy, nhìn giống như đang chuẩn bị cho một ngày lễ gì đó. Thế nhưng y lại không nghĩ ra được là sắp đến ngày gì. "Trung thu không phải mới qua sao, Tết thì vẫn còn khá xa mà."
Y nhẹ kéo tay áo của vị hồng y đang sánh bước cùng mình bên cạnh, hỏi hắn bằng một giọng điệu vô cùng ôn nhu. "Tam Lang, có phải sắp đến ngày gì đó không?"
"Hmm, đệ không biết, có chuyện gì sao?"
Vị thành chủ này vẫn như vậy, phong thái bước đi vô cùng ung dung, vẫn kiểu không để cái gì vào mắt. Dẫu vậy hắn vẫn nhẹ nhàng đan 10 ngón tay vào nhau với vị điên hạ hết mực tôn kính của mình, lại nghe như rất nuông chiều mà trả lời y.
"Cũng không có gì lớn, chẳng qua Tam Lang, đệ không cảm thấy gần đây chợ quỷ như đang náo nhiệt hơn sao? Mọi người dường như đang chuẩn bị cho ngày gì đó. Có phải sắp đến ngày kỉ niệm gì không, kỉ niệm ngày đệ xây bên chợ quỷ vậy?"
Tạ Liên nói một tràng, Hoa Thành lại nghe được chữ "kỉ niệm", khoé miệng khẽ cong lên, mang vẻ cuốn hút lại hoang dã cực kỳ. Hắn cúi đầu xuống, ghé đôi môi mát lạnh vào tai Tạ Liên: "Ca ca,nếu nói đến kỉ niệm, huynh không phải sẽ quên kỉ niệm ngày chúng ta thành thân đấy chứ. Không phải là cũng sắp đến rồi sao."
Tạ Liên lúc này mới "a" lên một tiếng. Y vậy mà lại quên mất ngày này, có lẽ do dạo cuối năm nhiều lời cầu nguyện quá rồi, y thường xuyên phải đi giải quyết, lúc rảnh rỗi một chút lại bị gọi lên Thượng Thiên đình giúp xử lý công việc.
"Xin lỗi Tam Lang, ta nhất thời quên mất." Y gãi gãi đầu, vẻ mặt hơi ngượng. Ngày quan trọng như vậy, đến cả mọi người ở đây đều nhớ, thế mà y lại quên mất.
"Không sao ca ca, đêm nay......" lời nói của Hoa Thành mang thêm chút mê hoặc mà nói "đêm nay, bồi thường cho đệ nhiều chút là được."
Tạ Liên lập tức đỏ mặt, đã ở bên nhau lâu như vậy rồi, mỗi lần nghe những lời trêu chọc của hắn đều không kìm được mà đỏ mặt như vậy. Nói lại, cách ngày kỉ niệm 1 năm thành thân không phải chỉ còn 3 ngày nữa thôi sao, chớp mắt một chút đã cùng Tam Lang của y thành thân được 1 năm rồi.
Vẫn đang mải mê suy nghĩ về 1 năm vừa qua, 1 con quỷ gọi lớn "Tạ đạo trưởng, ngài qua đây một chút được không?"
Tạ Liên tính tình vốn hoà hoãn hơn Hoa Thành rất nhiều, gọi vị Thành chủ này đa phần hắn sẽ không thèm nghe hoặc không bao giờ thèm để ý tới, mặc kệ bọn chúng. Mà Tạ Liên lại ngược lại hoàn toàn, y chiếm được tình cảm của hầu hết những con quỷ nơi đây.
Tạ Liên buông tay Hoa Thành đi về hướng con quỷ ấy, muốn sẽ nói chuyện một lúc. Kì thực cũng không có gì đáng quan trọng, tên quỷ ấy chỉ nói vài câu với Tạ Liên. "Tạ đạo trưởng, sắp đến kỉ niệm 1 năm thành thân của ngài rồi, ngài có ý định sẽ trang hoàng nơi đây như nào không? Để cho tam giới biết đến kỉ niệm thành hôn của Thành chủ nhà chúng ta. Lúc hai người thành thân bọn ta cũng không được chứng kiến, bây giờ có phải nên làm tiệc thật to không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Quan Tứ Phúc] Hoa Liên đồng nhân khúc
Short StoryFic nho nhỏ để thể hiện tình yêu với Hoa Liên (o'ω'o)