Harry Potter đã chết.
Nhưng linh hồn của cậu không được siêu thoát mà lại vấn vương ở trần gian này. Chính cậu cũng không hiểu vì sao lại như vậy.
Hơn một tháng ở trần gian với trạng thái linh hồn trong suốt, con ma Harry Potter luôn ám Draco Malfoy ở mọi nơi. Vì bị vong theo nên xung quanh Draco luôn có một nguồn khí cực thấp, làm cho cha mẹ hắn cũng không lại gần được, Harry xấu hổ gãi gãi má, cậu quyết định tránh đi chỗ khác để hắn bàn chuyện với cha mẹ mình.
Trong suốt khoảng thời gian ở bên cạnh hắn, cậu phát hiện được một điều mà khi còn sống cậu chưa bao giờ nghĩ đến. Một điều mà cậu nghĩ rằng khi còn sống có ai nói điều đó cho cậu, cậu nhất quyết không tin.
Thật điên rồ khi mà...
Draco Malfoy yêu Harry Potter.
Lương y Malfoy yêu Thần sáng Potter.
Malfoy yêu cậu.
Đó là điều mà cậu nghĩ nó sẽ không bao giờ sẽ trở thành hiện thực.
Nếu trong một tháng này cậu không ở bên Draco Malfoy, thì có lẽ cả khi linh hồn của cậu tan vỡ, cậu cũng không bao giờ biết điều đó.
. . .
Tiếng giấy bút sột soạt vang lên trong căn phòng yên tĩnh. Đây là văn phòng riêng của Draco ở Trang viên Malfoy, văn phòng của gia chủ.
Harry nằm ườn lên ghế sô pha dài trong phòng, cậu lười biếng gối đầu xuống nệm. Cậu không thể tự di chuyển đồ vật trong căn phòng này, hắn sẽ phát hiện mất. Và điều đó làm Harry chẳng có gì chơi, cậu chán chết.
Harry nhìn quanh văn phòng, trong một tháng này cậu đã ghé qua nơi này vô số lần. Từ lúc phát hiện ra hắn dường như có tình cảm khó nói với cậu, Harry luôn đi bên cạnh Draco để tìm hiểu lí do vì sao hắn lại có cảm giác đó với cậu. Điều này chẳng phải khó hiểu lắm sao? Hai đứa đã luôn đối địch nhau trong mọi năm học, Harry còn nhớ hắn đã từng đạp gãy mũi cậu, cú đó đau đấy...
Harry lắc đầu, cậu lại tiếp tục suy nghĩ vẩn vơ. Dù hắn và cậu cũng đã giúp nhau ít lần nhưng cậu vẫn chưa hết bàng hoàng khi hắn có tình cảm đó với cậu.
Bắt đầu từ lúc nào?
Ánh mắt xanh lục bảo dõi theo nét bút vững vàng của người nào đó đang ngồi làm việc. Hắn viết cái gì mà nhiều thế nhỉ, còn chất đống thế kia.
"Khụ, khụ..."
Draco bị bệnh. Cậu chỉ mới phát hiện gần đây thôi. Hắn thường xuyên ho và chóng mặt, thậm chí gần như ngất xĩu vào ngày hôm qua. Lúc đó cậu sợ chết đi được.
Mà sao cậu lại sợ nhỉ?
Harry đi tới bên cạnh Draco, nhận thấy hắn đang làm việc, cậu nhìn qua một lát, dòng chữ Bệnh viện Thánh Mungo đập vào mắt.
'Cậu ấy viết cái gì nhỉ? Đơn phê duyệt nhân viên của bệnh viện Thánh Mungo, đơn thuốc dành cho bệnh nhân số 317, cái gì thế?' Harry nhăn mặt, cậu bỏ qua rồi đọc tiếp mấy tờ giấy còn lại 'Đơn thuốc dành cho bệnh nhân số 506, phương pháp trị liệu cho bệnh nhân số 186, quy trình phẫu thuật cho bệnh nhân số 954... đơn xin nghỉ việc?!!'