XVIII

145 25 3
                                    

Đợi đến lúc Ron hoàn hồn lại về được thì cũng đã được 10 phút trôi qua. Nó ngồi trên giường và Harry thì vẫn đang cố nhịn cười, hai vai cậu run bần bật.

"Đừng cười tớ nữa, Harry..." Ron vùi mặt mình vào đôi bàn tay, mặt nó đỏ đến nỗi Harry tưởng màu da của nó hoà vào mái tóc của nó, "Ai lại có thể tưởng tượng được là tình huống này có thể xảy ra với cả hai chứ..."

"Chưa chắc đã là hai đâu." Harry tủm tỉm khi cậu đi vòng quanh phòng của Ron, mọi thứ vẫn được bài trí như xưa. Ron định nói gì đó, nhưng nó ngậm miệng lại ngay lập tức khi phát hiện ra Harry đã thấy cái lồng chuột cũ kĩ của nó, và trong đó có một con chuột to tướng đang lăn quay ra ngủ.

"...Này, Ron..." Harry cứng đờ người và quay đầu lại và chỉ vào con chuột, đến khi đã nhận được cái gật đầu chắc chắn của thằng bạn, cậu nổi giận đùng đùng, giơ chân lên định đá vào cái lồng. Ron tá hoả lao tới ôm giật lùi Harry lại, thằng bé luống cuống, "Khoan đã, Harry...đừng đánh thức hắn. Cố lắm tớ mới dụ được ba ếm cái bùa ngủ vô hắn, đừng làm công sức tớ đổ biển chớ."

"Bùa ngủ gì cơ?" Harry khó hiểu, cậu chỉ biết điều cậu muốn bây giờ là lôi đầu con chuột thối đó ra và bóp nghẹt hắn thôi. Ron ép cậu ngồi im trên giường rồi nó cũng ngồi xuống bên cạnh cậu, "Thì...đó, để cho hắn ta khỏi chạy tùm lum nữa. Bắt lại mệt lắm."

"Chú Sirius đang ở dưới tầng mà, chỉ cần đưa hắn cho chú ấy-" Ron nói và Harry nhanh chóng ngắt lời nó, "Rồi cậu tính giải thích với chú ấy ra sao về việc cậu biết hắn ta là Peter Pettigrew?"

Hai thằng bé im lặng thật lâu rồi thở dài, Ron nằm ngã ra sau và gác đầu lên tay, nó lầm bầm, "Ước gì Hermione có ở đây, tớ nhớ cậu ấy ghê gớm..."

Harry mấp máy miệng mấy cái rồi cậu bỗng nhiên đứng bật dậy, làm Ron đang nằm bên cạnh giật nảy lên.

"Tớ biết rồi!" Harry đập tay một cái bộp, mắt cậu sáng như sao.

"G-gì vậy trời..." Ron ngẩn tò te nhìn thằng bạn đang âm mưu điều gì đó của nó.

...

Lúc Harry và Ron bước xuống tầng một, cậu nghe thấy một tiếng gầm quen thuộc.

"SIRIUS BLACK, SAO CẬU DÁM ĐEM HARRY ĐI MÀ CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TỚ VÀ LILY!! CẬU CÓ BIẾT BỌN TỚ ĐÃ HẾT HỒN THẾ NÀO KHÔNG HẢ! LẬP TỨC ĐEM HARRY QUAY TRỞ LẠI TRƯỚC TỐI NAY! NGHE CHƯA, CÁI ĐỒ CHÂN NHỒI BÔNG TỰ TIỆN NÀY!!"

Harry bịt tai lại, cậu biết thế nào cũng như vậy mà. Harry và Ron bước vào nhà bếp và thấy một  phong bì màu đỏ đang nằm im trên bàn trong khi chú Sirius đang ngồi vắt tay lên bếp cười hề hề.

"Chú ơi, bố con gửi thư ạ?"

"Ời...có vẻ James tức giận lắm đây." Sirius sờ sờ cái cằm của mình như đang suy nghĩ chuyện gì đó, trong khi Molly đứng bên cạnh thì lo lắng, "Có cần về ngay bây giờ không? Tiếc thật, chị đã chuẩn bị bữa tối sớm cho cậu với Harry rồi kia..."

"Không cần đâu, chị đã nấu rồi thì tụi em phải ăn chứ!" Sirius vỗ tay một cái bộp, và nháy mắt với Harry, "James nói là trước tối nay kia mà, chúng ta còn nhiều thời gian trước khi trời tối hẳn lắm!"

|Drahar| AgonyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ