XV

163 26 1
                                    

Bữa tiệc sinh nhật lần thứ 6 của con trai nhà Malfoy được kết thúc trước khi đồng hồ điểm 12 giờ đêm.

Harry nửa ngồi nửa nằm trong chiếc xe ngựa được lót nệm êm ái. Cậu cảm thấy mấy cái trò như giao tiếp, kết thân hay lấy mối quan hệ này quá mệt mỏi, đến mức sức khoẻ tinh thần của cậu gần như đã cạn kiệt khi cái đám con nít quý tộc đó xúm lại chào tạm biệt cậu trước khi ra về.

'May mà có Draco đến để giải thoát.' Harry thở dài nghĩ.

Hắn rất khác so với khi nói chuyện với Harry. Trước mặt mấy đứa nhóc nhà quý tộc, cái khí chất thiếu gia kiêu ngạo đó dường như có thể vả mặt người ta mấy cái. Harry nhớ lại mà bỗng nhiên buồn cười, tuổi tâm hồn đã gần bốn mươi rồi mà vẫn trẻ con y như khi xưa.

"James! James!"

Một giọng nói quen thuộc vọng ra từ trong khoang xe ngựa làm cả ba người đang ngồi nghỉ ngơi cũng phải giật mình.

"Chú Sirius?" Harry ngồi dậy, nhìn sang nơi phát ra âm thanh.

James Potter xoa xoa phần đầu chân mày, ông rút từ trong túi áo của mình ra một vật. Harry nhận ra nó ngay tức khắc, Chiếc gương hai chiều.

"Chuyện gì thế, Sirius?" James nhìn vào chiếc gương khi khuôn mặt của ông bạn mình hiện lên. Harry tò mò nhìn qua, có vẻ chú Sirius đang rất vui.

"James, tớ sắp được thả rồi!" Sirius vui mừng hét lên với ông bạn, "Thề với Merlin, sau này tớ sẽ không bao giờ nhận thêm một cái nhiệm vụ công cán nào bên nước ngoài nữa đâu! Khổ chết!"

Harry nghe tới đó đã hiểu rồi, chú Sirius đi công tác sắp về. Mấy năm nay không thấy ông, cậu bỗng nhiên có một chút phấn khích khi sắp được gặp lại người cha đỡ đầu của mình.

"À, chúc mừng cậu nhé..." James mệt mỏi nói, bây giờ ông không còn sức đùa giỡn với người bạn thân của mình nữa. Nói ông đi làm nhiệm vụ bắt tội phạm còn đỡ mệt hơn là tiếp tục tham gia mấy cái loại dạ tiệc này...

"Sao thế, James? Có chuyện gì xảy ra à, trông cậu mệt mỏi quá vậy?"

"Không có gì, chỉ là vừa mới tham gia một buổi tiệc của nhà Malfoy tổ chức..."

"CÁI GÌ!! James cậu dám chui đầu vào ổ rắn luôn hả!!?"

"..." Bố James vứt cái gương sang một bên để che tai mình lại, ông không còn mấy sức để gào thét như bình thường với thằng bạn thân nữa.

Khoang xe ngựa bỗng nhộn nhịp hơn hẳn vì cuộc trò chuyện của hai người lớn, Lily thì lâu lâu chen vào một câu, còn Harry thì đơn giản chỉ ngồi bên cạnh lắng nghe.

Mãi như vậy cho đến khi xe ngựa dừng lại tại sân sau của trang viên Potter.

"Được rồi, tớ biết rồi mà Sirius. Sớm sẽ có tin tức của Liều thuốc Bả sói thôi. Lily và những người khác cũng đang trong giai đoạn cuối của quá trình nghiên cứu." James nói trong khi ông vén rèm cửa và bước xuống, quay người lại đỡ lấy tay của Harry và vợ mình.

"Vậy tớ yên tâm rồi. Tớ sẽ về sớm thôi, mua quà nhiều nhiều cho Harry và các cậu nhé! Tạm biệt!!"

Chiếc gương hai chiều tắt phụp đi, trả lại không gian yên tĩnh và tối tăm khi ánh sáng đèn đường không chiếu tới khu vực này.

|Drahar| AgonyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ