XVI

150 24 1
                                    

Suốt một tuần sau đó, bóng dáng của Hermione thường xuyên xuất hiện ở trước cửa trang viên Potter. Cô bé đến nhà của họ gần như mỗi ngày, đến mức James và Lily cũng cảm nhận được sự bất thường.

Có lần bố James trêu chọc rằng có phải Harry thích Hermione không? Nếu không vậy thì sao cậu con trai của ông có thể thoải mái cho cô bé bước vào 'thánh địa cấm' của nó, trong khi nếu bố và mẹ nếu ngỏ lời muốn vào thư viện thì Harry cũng cảm thấy ngượng nghịu.

Thật ra không phải là ngượng nghịu, mà là Harry giấu rất nhiều sách nghiên cứu và trong đó có cả bảng vẽ kế hoạch tiêu diệt Trường Sinh Linh Giá nữa. Nếu bị phát hiện thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra...

Harry lúc đó đã phủ nhận ngay lập tức suy đoán của bố James, cậu cảm thấy rất cạn lời với trí tưởng tượng phong phú của ông bố nhà cậu. Tất nhiên James sẽ không tin ngay, và ông chỉ cảm thấy con trai mới lớn này còn ngại ngùng. Harry thở dài và mặc kệ để trí tưởng tượng của ông bay xa, đến lúc gặp Ron thì quan niệm của ông cũng sẽ thay đổi thôi.

Harry và Hermione dùng suốt cả tuần chỉ để hiểu bản chất của Trường Sinh Linh Giá là gì, điều đã được ghi rõ ràng và chi tiết trong bản chép tay của cuốn sách 'Bí mật của Nghệ thuật Hắc ám nhất.'

Chiến tranh phù thuỷ lần thứ hai diễn ra đã khiến rất nhiều người ra đi, và Harry không muốn điều đó xảy ra thêm một lần nào nữa. Cái kết mà cậu muốn là mọi người vẫn sống sót ở bên cạnh nhau sau khi cuộc chiến đó kết thúc.

Mấu chốt ở đây là những Trường Sinh Linh Giá mà Harry và hai người bạn thân của mình đã đi truy tìm và tiêu diệt nó.

Quá trình tạo ra, bản chất và hậu quả của một Trường Sinh Linh Giá đã được ghi chép rất chi tiết, nhưng hiểu được bản chất Hắc ám để tìm cách tiêu diệt được nó là một chuyện khác.

Harry ngả người ra sau, cậu cảm thấy mệt mỏi khi đối mặt với những điều không thể tưởng tượng được ở trong cuốn sách. Cậu nghiêng đầu vùi nửa khuôn mặt mình vào trong miếng đệm mềm mại, và chợt chạm mắt với một con cú đại bàng to lớn đang nghiêng đầu nhìn cậu qua khung cửa thuỷ tinh.

"Bram!!"

Harry đứng dậy và đi tới mở khoá cánh cửa sổ, ngay lập tức con cú to lớn bay vào và đậu bên  cánh tay cậu, lắc lắc cái đầu của mình. Cậu mỉm cười vuốt ve bộ lông dày của nó, và một lá thư rơi xuống tay cậu.

"Hôm nay lại tới đưa thư à? Cảm ơn mày nhé."

Harry sờ sờ khuôn mặt của Bram một chút nữa trước khi thả nó đi, cậu đứng bên khung cửa sổ quan sát bức thư được gửi tới, trong lòng biết rõ chủ nhân của nó là ai.

Hermione bắt gặp Harry khi cậu đang trong tình trạng ngẩn ngơ khi đang đọc một bức thư được đóng bằng con sáp màu xanh và đen mà cô nàng hoàn toàn không thể nhận ra đó là ký hiệu gì.

"Lại thư nữa à, Harry?" Hermione ôm một chồng sách trong tay, cô đặt chúng lên bàn và phủi bàn tay dính đầy bụi của mình, đẩy cặp kính mắt màu đỏ lên một chút, "Cách một ngày lại có thư, cách một ngày lại có bánh kẹo được gửi đến. Có chuyện mới lạ vậy ta?"

|Drahar| AgonyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ