IX

183 27 0
                                    

Quán Cái Vạc Lủng là một địa điểm quen thuộc của phù thuỷ sinh sống tại thế giới Muggle. 'Lúc Đạo luật Bí mật được thực thi, Cái Vạc Lủng đã ngầm trở thành một đại bản doanh phù thủy nổi tiếng, nó đã được cấp phép đặc biệt để duy trì hoạt động như một nơi ẩn náu và ẩn cư an toàn cho giới phù thủy ở thủ đô London.'(*)

(*): Trích đoạn dịch của hogwarts.vn.

Khi bước vào quán, Harry cảm thấy ánh sáng ở đây khá ít ỏi. Tối và nhỏ nhưng cậu lại không thấy khó chịu một chút nào. Dù sao cũng là một nơi mình đã đi qua vô số lần ở kiếp trước, đã nhanh chóng tìm lại được cảm giác thân thuộc.

Khách hàng phù thuỷ ở đây liếc nhìn một nhà ba người của cậu từ khi bước vào. Harry cảm thấy tiếng nói chuyện bỗng im bặt khi tất cả ánh mắt đều dồn vào họ, và tiếp theo, những tiếng xì xầm xuất hiện.

James và Lily có vẻ đã quen với bầu không khí này, vẫn giữ nguyên gương mặt thoải mái và bước tới quầy bar, ngay lập tức, có một người đàn ông hói với hàm răng đã rụng gần hết bước ra và đưa cho bố James một ly bia như đã được thực hiện rất nhiều lần.

"James! Lily! Lâu rồi mới thấy hai người ghé thăm, lại tới Hẻm Xéo lụm chút đồ gì đó ha!" Người đàn ông cười khục khục như cổ họng đã bị cái gì đó mắc nghẹn, rồi sau đó ánh mắt lại liếc tới thằng bé có đầu tóc như ổ quạ đang nắm tay với James Potter, "Ồ! Tạ ơn Merlin, đây có phải là cậu chủ nhỏ nhà Potter, Harry Potter đó không?!"

Ngay sau đó, toàn bộ người trong quán đều ồn ào hẳn lên, có những người còn phấn khích hơn, vội vàng chạy tới bên cạnh một nhà ba người ríu rít hỏi thắm.

"Đây là nhà Potter trong lời đồn của mọi người đây sao?! Nghe nói mọi người đã thành công hạ được Kẻ--ai-cũng-biết--ai-đấy hả!!"

"James Potter, lâu rồi mới gặp anh, khi nào đi uống chút nhá!"

"Cậu bé đáng yêu, vậy ra còn là chiến binh dũng cảm Harry Potter đó sao. Ôi chao, vết sẹo hình tia chớp này y chang trong lời đồn nè!"

"Lily Potter! Chị quả thật là một người mẹ xinh đẹp và dũng cảm! Tôi là Amelia, Amelia Bones, tôi cũng đang nghiên cứu độc dược, khi nào rảnh chúng ta cùng trao đổi một chút nhé!"

...

Tới khi nhận thức được chuyện gì đang xảy ra, Harry đã được bố James vác lên vai chạy trốn khỏi nhóm người đông nghịt, mẹ Lily tay trong tay với chồng chạy đằng sau, cười bất lực mắng nhẹ, "Đã nói là khiêm tốn một chút đi, anh không biết bây giờ nhà mình vẫn đang là vấn đề được mọi người ở thế giới phù thuỷ đem ra nói chuyện hả?"

James thành công trong việc chạy ra phía sau quán, đứng trước bước tường gạch đã phai màu, ông rút cây đũa phép ra và thở dài.

"Anh đâu có biết, cứ tưởng mọi người sẽ quên đi ít nhiều rồi chứ. Dạo gần đây có mấy chuyện nổi tiếng bên kia lắm đó..."

Harry đang ngồi trên vai ông, cậu ôm đầu bố mình và nghe ông kể chuyện, cây đũa phép 11 inch của ông gõ nhẹ vào một cục gạch nào đó mà cậu đã quên mất hướng dẫn. Sau đó, những viên gạch được rút và xếp lại vào hai bên, nhường ra một lối đi.

|Drahar| AgonyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ