XIV

214 29 8
                                    

Mấy tuần sau nữa là lúc đã qua được nửa kì nghỉ hè, cái nóng lên tới đỉnh điểm khi mà cả chim muôn và những con thú nhỏ ở phía sau khu rừng của trang viên Potter cũng không có hứng mà chạy ra chơi đùa cùng với Harry. Thằng bé lúc này đang ngồi phịch trong mái hiên vòm bằng cây xanh mà mẹ Lily đã dùng phép thuật uốn lại, tạo thành một nơi nghỉ mát rộng lớn trong sân sau.

Bố James và mẹ Lily dạo này hay đi vắng lắm, nhưng không bao giờ để Harry ở nhà một mình vào các buổi chiều tối, chắc là họ xử lý chuyện của Peter Pettigrew. Và Harry thì không phải là người chỉ muốn rúc mặt vào thư viện cả ngày để nghiên cứu cái Nghệ thuật Hắc ám gì đó, nên cậu thường xuyên ra phòng khách nói chuyện với ông bà nội và cùng chơi đùa với Maris.

Cậu hay dẫn mèo lớn ra ngoài sân vườn và nghịch nước, một điều mà Lily chắc chắn sẽ không bao giờ cho cậu làm nếu bà có mặt ở nhà, và Harry tận dụng thời cơ đó để chơi đùa thoả thích. Nhưng không hiểu vì sao trong sân lại thường xuyên xuất hiện một thằng bé tóc vàng hoe nào đó, hắn ăn mặt lịch sự và tóc được vuốt keo cẩn thận. Thề với Merlin, lần đầu tiên hắn xuất hiện trước cửa nhà Potter, Harry cứ sợ rằng James và Lily về bất chợt sẽ đá đít hắn ra khỏi nhà.

"Tôi đã gửi thư cú nói rằng mình sẽ đến thăm trang viên Potter, Bram không hoàn thành nhiệm vụ của nó à." Draco nghiêng đầu khó hiểu khi bị Harry chặn trước cửa nhà, trán cậu chảy mồ hôi liên tục khi bị hắn hỏi trúng tim đen.

"T-tôi tưởng cậu nói chơi!" Harry lắp bắp, "Cha mẹ cậu cho phép cậu tới nhà tôi luôn hả."

"Không, họ đi du lịch đâu đó ở nước ngoài rồi, tôi tự chạy đến đó." Draco nói tỉnh bơ, càng làm Harry sợ hơn. Cậu trình bày lý do cụ thể tình hình trong nhà cho hắn, mong hắn bỏ cuộc mà mau mau đi về, bố James sẽ nắm cổ hắn quăng ra ngoài nếu thấy hắn mất!

"Cha mẹ cậu không có ở nhà hả? Vậy càng hay, cha mẹ tôi cũng không có ở nhà. Cậu ở nhà một mình chán lắm đúng không? Để tôi thường xuyên sang chơi với cậu."

Harry bí từ với cái mỏ dẻo quẹo của Draco. Sau cái lần đó, cậu chủ nhỏ nhà Malfoy làm khách nhà Potter thường xuyên như cơm bữa, nhưng chỉ dừng lại ở khu vực ngoài sân một vài tiếng, và sau đó Harry nhanh chóng đẩy hắn ra về trước khi James hoàn thành xong công việc ở Sở Thần sáng.

Có vài lần Hermione bất chợt sang nhà cậu để mượn thêm sách, nhưng Harry đã bịa ra mấy cái lý do nhảm nhí để đẩy cô nàng về và hứa sẽ tự tay đem sách qua tận nhà cô sau.

Đùa à, để Hermione và Draco gặp nhau bây giờ là một thảm hoạ đấy!

'Trời ơi, sao mà giống như hẹn hò bí mật quá vậy...!!!' Harry bưng cái mặt đỏ bừng bừng của mình trở lại vào sân, khi đó Draco tưởng cậu bị say nắng nên cứ nhíu mày lo lắng mãi.

Nhưng nhờ có Draco tới chơi mỗi ngày, hắn lại đem những câu chuyện được người ta bàn tán nhặng xị cả lên ở thế giới phù thuỷ và vòng tròn phù thuỷ quý tộc kể lại cho cậu nghe, như chuyện Bộ pháp thuật ở Mỹ đang phải ra sức giải quyết những người diệt phù thuỷ đang hoành hành, nhà Crabbe và nhà Goyle đang tìm cách kết thân với nhà Malfoy, hoặc là gần gũi hơn như việc Severus Snape - vị gia sư bất đắc dĩ mà Lucius mời về để dạy độc dược cho Draco dạo gần đây trở nên bớt khó tính hơn. Có mấy câu chuyện thú vị đến nỗi Harry nghe mà quên mất cả thời gian, suýt bị bố mẹ phát hiện rằng mình đem một nhóc Malfoy vào nhà.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 05 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

|Drahar| AgonyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ